23 ข้อดีที่อยู่กับคนที่เรารักไม่ได้


cool!!

1. เราจะอินกับคำว่า "หน้าที่" ได้ดีที่สุด...เพราะทุกอย่างทำไปเพราะหน้าที่

2. จะมีเวลาให้เพื่อนฝูง พ่อแม่ พี่น้อง เต็มที่ เพระาไม่จำเป็นที่ต้องเผื่อเวลาให้ใคร

3. ดูหนังคนเดียวได้อย่างสบายอารมณ์

4. เปลี่ยนช่องทีวีได้ตามใจ โกรธเหรอ...ก็ไปดูห้องโน้นซิ

5. พักผ่อนเพียงพอไม่ต้องนอนดึก คอยเป็นห่วงว่าจะกลับเมื่อไหร่

6. หาที่นั่งได้ง่าย เวลาไปร้านอาหารญี่ปุ่นตอนเที่ยงๆ เพราะไปกินคนเดียวบ่อย

7. ประหยัดค่าโทรศัพท์ที่สุด ใช้แค่คุยธุระจำเป็นเท่านั้น

8. พูดคำว่า "ตามสบาย"ได้อย่างไม่แคร์ปากอีกต่อไป

9. รักตัวเองมากขึ้นอย่างที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อน

10. มีที่ว่างในใจเหลือเยอะมาก เพราะไม่ต้องเผื่อไว้ให้ใคร

11. เป็นผู้หญิงน่ารักไม่ขี้หึง..เพราะนั่นเป็นอาการที่ฉันมีให้สำหรับคนที่ฉันรักเท่านั้น

12. เป็นผู้หญิงมีเหตุผล ไม่จู้จี้ไร้สาระ เพราะไม่รู้จะงอนไปทำไม

13. เกิดศีลสมาธิ ปัญญา เข้าใจแก่นแท้ของศาสนาเป็นที่สุด โดยเฉพาะคำว่า "การ พลัดพลาก" จากสิ่งที่รักเป็นทุกข์ การประสบกับสิ่งที่ไมรักเป็นทุกข์

15. ตัดสินใจอะไรได้เร็วขึ้น เพราะความเป็นของเธอไม่สำคัญอีกต่อไป

16. ใส่เสื้อคอลึก ประโปรงสั้น โป๊แค่ไหน ก็ได้แล้ว

17. เข้าใจว่า "เรื่องส่วนตัว" และปฏิบัติอย่างเคร่งครัด

18. ครอบครัวสงบสุข ไม่มีเสียงทะเลาะให้หนวกหู เพราะวันๆ แทบไม่ต้องพูดกัน

19. เลือกวันพักร้อนได้ตามใจ เพราะไม่ต้องรอให้เขาว่างแล้วไปด้วยกัน

20. เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า ซื้อให้ตัวเองอย่างเดียว ไม่ต้องคิดเผื่อว่า "เสื้อตัวนี้เขาจะใส่ได้มั้ย"

21. ภูมิต้านทานแข็งแรงขึ้นเพราะร้องไห้น้อยลง

22. เดินซื้อของในซุปเปอร์มาร์เก็ตได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องคอยโทรถามว่า " จะเอาอะไรมั้ย"

23. กินอาหารคำสุดท้ายของจานได้อย่างไม่รู้สึกผิด

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 19443เขียนเมื่อ 17 มีนาคม 2006 11:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เห็นด้วยค่ะ

เราต้องศรัทธา  และเชื่อมั่นในคนที่เรารัก

ขอบคุณนะคะที่ช่วยแสดงความคิดเห็น

ความรู้สึกดีๆ ที่เรียกว่ารัก.....

 

เมื่อตอนอายุ 5 ปี .. ฉันบอกว่า..ฉันรักเธอ
เธอเอียงคอน้อยๆ .. กระพริบตา-อันกลมโตของเธอ ...
แล้วถามฉันว่า … "หมายความว่า..อะไรหรือ?"

 

 

 

เมื่อตอนอายุ 15 ปี ฉันบอกว่า...ฉันรักเธอ เธอหน้าแดงก่ำ
...ก้มหน้า-เล่นชายเสื้อเธอเอง
รู้สึกว่า..เธอกำลังยิ้มอยู่

 

 

 

เมื่อตอนอายุ 20 ปี ฉันบอกว่า..ฉันรักเธอ
เธอซบลงบนไหล่ฉัน ...กอดแขนฉันไว้แน่น
ราวกับกลัวว่า...ฉันจะหายจากไป..ต่อหน้าเธอ

 

 

 

เมื่อตอนอายุ 25 ปี ฉันบอกว่า...ฉันรักเธอ
เธอวางอาหารเช้าไว้บนโต๊ะ ...
แล้วเดินมาดึงจมูกฉัน...พร้อมกับพูดว่า... "รู้แล้ว!
ตื่นขึ้นมาได้แล้ว ...จะนอนไปถึงไหน?"

 

 

 

เมื่อตอนอายุ 30 ปี ฉันบอกว่า..ฉันรักเธอ
เธอหัวเราะ..แล้วพูดว่า "ถ้าเธอรักฉันจริงๆ
...เลิกงานแล้ว..ก็อย่าเถลไถลไปที่อื่นสิ
แล้วก็..อย่าลืมซื้อกับข้าวมานะ!"

 

 

 

เมื่อตอนอายุ 40 ปี ฉันบอกว่า..ฉันรักเธอ
เธอเก็บจานชามบนโต๊ะไปล้าง....พร้อมกับพูดว่า "รู้แล้ว..
รู้แล้ว...รีบๆไปสอนการบ้านให้ลูกไป!"

 

 

 

เมื่อตอนอายุ 50 ปี ฉันบอกว่า..ฉันรักเธอ
เธอนั่งถักเสื้ออยู่
...แล้วพูดกับฉัน..โดยที่ไม่ได้เงยหน้าขึ้นมา "จริงหรือ?
ในใจเธอ..ไม่ใช่คิดอยากจะให้ฉันตายเร็วๆรึไง?"
แล้ว..เธอก็หัวเราะไม่หยุด

 

 

 

เมื่อตอนอายุ 60 ปี ฉันบอกว่า..ฉันรักเธอ
เธอหัวเราะ-พลางทุบไหล่ฉัน "ตาบ้า! ลูกๆก็โตกันหมดแล้ว..
ยังจะมาทำปากหวานอีก!"

 

 

 

เมื่อตอนอายุ 70 ปี เรา..นั่งอยู่บนเก้าอี้ยาว
...ทบทวนจดหมายรัก... ที่ฉันเขียนให้เธอ...เมื่อ 50 ปีก่อน..ด้วยกัน
มืออันเหี่ยวย่น-ของเราสองคน..ก็จับกันไว้ตลอด
เมื่อฉันบอกว่า..ฉันรักเธอ เธอมองหน้าฉัน-แล้วยิ้มให้
ถึงแม้ใบหน้าเธอ..จะเต็มไปด้วยรอยเหี่ยวย่น
แต่..เธอก็คงยังแลดูสวยงาม..เสมอ

 

 

 

เมื่อตอนอายุ 80 ปี เธอบอกว่า..เธอรักฉัน
แต่..ฉันไม่ได้พูดอะไร-สักคำ เพราะว่า..ฉันร้องไห้ออกมา
* นี่..เป็นวันที่ฉันมีความสุข..มากที่สุดในชีวิต
เพราะว่า.. ในที่สุด..เธอก็ยอมพูดออกมาว่า.. "ฉัน รัก เธอ"

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท