ปรับหลักเกณฑ์จ่ายเงินอุดหนุนการศึกษานอกระบบหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน


             มีความเคลื่อนไหวในเรื่องเกณฑ์จ่ายเงินอุดหนุน ซึ่งท่านปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ได้แจ้งให้ทราบทาง e mail

             ตามที่ พ.ร.บ ส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย พ.ศ.2551 ได้ประกาศใช้ จึงมีการปรับปรุงหลักเกณฑ์       การเบิกจ่ายเงินอุดหนุนของสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย          ให้เหมาะสมยิ่งขึ้น ปลัดกระทรวงศึกษาธิการได้ลงนามในคำสั่งสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง หลักเกณฑ์การเบิกจ่ายเงินอุดหนุนของสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย ให้สอดคล้องกับพ.ร.บ. กศน. พ.ศ.2551 และยกเลิกคำสั่งสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ที่ ๑๑๖/๒๕๔๙       ลงวันที่ ๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๙ เรื่อง หลักเกณฑ์การเบิกจ่ายเงินอุดหนุนของสำนักบริหารงานการศึกษานอกโรงเรียนและกำหนดหลักเกณฑ์การเบิกจ่ายเงินอุดหนุนการศึกษาขั้นพื้นฐาน              ของสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย มีรายละเอียดดังนี้                  (1) ค่าตอบแทนในลักษณะงบบุคลากรที่มีกำหนดจ่ายเป็นรายเดือนให้แก่ครูประจำศูนย์การเรียนชุมชนและครูประจำกลุ่ม    (2) ค่าประกันสังคมในฐานะนายจ้างตามกฎหมายประกันสังคม (3) เงินเพิ่มค่าครองชีพหรือเงินประเภทอื่น ตามที่กระทรวงการคลังกำหนด (4) ค่าตอบแทนบุคลากรที่เกี่ยวกับการจัดการศึกษาทางไกล (5) ค่าบริหารจัดการศึกษานอกระบบสำหรับภาคีเครือข่าย เหมาจ่ายตามรายหัวผู้เรียนอัตราต่อคนไม่เกินวงเงินที่ได้รับการจัดสรรจากสำนักงบประมาณ โดยจ่ายเป็นรายงวดตามเกณฑ์ที่สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยกำหนด โดยใช้ใบเสร็จรับเงินหรือใบสำคัญรับเงินแล้วแต่กรณีเป็นหลักฐานใบสำคัญคู่จ่ายประกอบการเบิกจ่าย เพื่อให้สำนักงานตรวจเงินแผ่นดินตรวจสอบ

                (6) ค่าดำเนินการจัดสอบ (7) ค่าตอบแทนวิทยากรสอนเสริม (8) ค่าดำเนินการเกี่ยวกับค่าสื่อ วัสดุการศึกษาและค่าสาธารณูปโภค (9) ค่าพัฒนาบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน (10)ค่าจ้างเหมาบริการในกรณีมีความจำเป็นต้องจ้างเอกชนดำเนินงาน ตามที่กระทรวงการคลังกำหนด และการจ่ายเงินจะจ่ายได้ต่อเมื่อมีเงินคงเหลือจากค่าใช้จ่ายในการจัดการเรียนการสอนแล้ว (11) ค่าตอบแทนคณะกรรมการเทียบโอน (12)ค่าดำเนินการจัดกิจกรรมพัฒนาคุณภาพชีวิต และหรือกิจกรรมเสริมหลักสูตร เป็นค่าอาหาร ค่าเช่าที่พัก ค่าเช่าสถานที่ ค่าเช่ายานพาหนะ ให้กับเอกชนหรือส่วนราชการอื่นตามที่เรียกเก็บ (13) ค่าธรรมเนียมการโอนเงินผ่านธนาคาร ให้กับหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน (14) ค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง กับการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน

 คำสั่งเรื่อง หลักเกณฑ์การเบิกจ่ายเงินอุดหนุนของสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย มีส่วนที่แก้ไขและเพิ่มเติมดังนี้ (1) ชื่อสำนักงานซึ่งเปลี่ยนตาม พ.ร.บ. กศน. จากสำนักบริหารงานการศึกษานอกโรงเรียน   เป็นสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (2) เพิ่มเติมข้อ 3 เงินเพิ่ม    

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #กศน.ชลบุรี
หมายเลขบันทึก: 194288เขียนเมื่อ 15 กรกฎาคม 2008 13:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 10:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (21)

รับทราบครับ

ขอรายงานความคืบหน้าการประเมินภายนอกครับ วันนี้(15ก.ค.2551) ได้รับแจ้งจากน้อง ๆ กศน.บ้านบึง และอ.บ๋วย ว่า คณะประเมินภายนอกได้แจ้งผลการประเมินมาแล้วดังนี้ครับ

มาตรฐานที่ 1  ผลการประเมินอยู่ในระดับ 3.33
มาตรฐานที่ 2  ผลการประเมินอยู่ในระดับ 2.20
มาตรฐานที่ 3 ผลการประเมินอยู่ในระดับ 3.00
มาตรฐานที่ 4 ผลการประเมินอยู่ในระดับ 3.00
มาตรฐานที่ 5  ผลการประเมินอยู่ในระดับ 3.00
สรุปผลการประเมินเฉลี่ยเท่ากับ 2.91 (ผ่านการประเมิน) ครับ


 

ดีใจด้วยกับ กศน.บ้านบึงที่ผ่านการประเมินภายนอกจาก สมศ.คงหายเหนื่อยกันแล้ว

นะคะ การไปทัศนศึกษาดูงานในที่ต่าง ๆ ขอให้มีความสุข และสนุกกับการเดินทาง ปลอดภัยกับมาทุกคน พร้อมที่จะลุยงาน กศน.กันต่อไป

กศน.พานทองได้แจ้งการปรับหลักเกณฑ์จ่ายเงินอุดหนุนการศึกษานอกระบบหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน ให้ผู้เกี่ยวข้องทราบแล้วค่ะ และขอแสดงความยินดีกับกศน.เมืองชลบุรีด้วยค่ะ

กศน.พานทองได้แจ้งการปรับหลักเกณฑ์จ่ายเงินอุดหนุนการศึกษานอกระบบหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน ให้ผู้เกี่ยวข้องทราบแล้วค่ะ และขอแสดงความยินดีกับกศน.เมืองชลบุรีและกศน.บ้านบึงด้วยค่ะ

ขอแสดงความยินดีกับ กศน.บ้านบึงด้วยนะคะ

ในที่สุด สามัคคีคือพลัง ความตั้งใจคือความสำเร็จ

ยินดีกับกศน.อำเภอบ้านบึงด้วยครับที่ผ่านการประเมิน

ยินดีกับกศน.อำเภอบ้านบึงด้วยครับที่ผ่านการประเมิน

ขอแสดงความยินดีที่ผ่านการประเมินค่ะ ยอดเยี่ยมมากเลย ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลยนะคะ เห็นแบบนี้แล้วต้องให้กำลังใจตัวเอง และกศน.อำเภออื่นที่ยังไม่ได้รับการประเมินว่าสู้ สู้ค่ะ "จับมือไว้แล้วไปด้วยกัน" กศน.ชลบุรี WE ARE NUMBER ONE

รับทราบครับ แสดงความชื่นชมยินดีกับท่านที่ผ่านการประเมินภายนอก และ กศน.ทุกๆจังหวัดด้วย

ขอแสดงความดีใจกับกศน.อำเภอบ้านบึงทุกๆคนอีกครั้งค่ะ สำหรับความพยายามและเป็นหน่วยกล้าตาย ที่รับการประเมินภายนอกจากสมศ. หายเหนื่อยแล้วใช่ไหมคะ ขอบอกว่าสมศักดิ์ศรีเราชาวกศน.ชลบุรีมากค่ะ...

ขอแสดงความดีใจและเป็นกำลังใจให้นะค่ะที่ผ่านการประเมิน (กศน.สู้ๆๆ)

กศน.อำเภอเมืองชลบุรี รับทราบคะ และขออภัยที่แจ้งผลการประเมินให้ทุกท่านได้ทราบช้าไปนิ๊ดนึงนะคะ...สำหรับการประเมินคุณภาพภายนอกการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยศัย ของกศน.อำเภอเมืองชลบุรี ผลเป็นดังนี้คะ

มาตรฐานที่ 1 ปรัชญา วัตถุประสงค์ กลยุทธ์และแผนการจัดการศึกษา ได้ระดับคะแนน4.00 มาตรฐานที่ 2 การจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานนอกระบบ ได้ระดับคะแนน 2.40 มาตรฐานที่ 3 การจัดการศึกษาเพื่อพัฒนาอาชีพและทักษะชีวิต ได้ระดับคะแนน 3.00 มาตรฐานที่ 4 การบริหารจัดการ ได้ระดับคะแนน 3.50 มาตรฐานที่ 5 การประกันคุณภาพภายใน ได้ระดับคะแนน 3.25 สรุปผลเฉลี่ย 5 มาตรฐาน = 3.23 ระดับ ดี สมควรรับรองมาตรฐานการศึกษา คะ

                

รับทราบ นโยบายและจะแจ้งผู้เกี่ยวข้องได้ดู/ศึกษา ต่อไป

ยินดีกับ กศน.เมืองและกศน.บ้านบึง ด้วยค่ะที่ผ่านการประเมินแล้ว

และขอขอบพระคุณ ผอ.ศักดาพงษ์ อ.ต้อย อ.มน และอ.ท่านอื่น ๆ ที่ให้ความอนุเคราะห์ กศน.ศรีราชาได้เยี่ยมชมและให้คำแนะนำที่ดีในการจัดทำแฟ้ม และเก็บผลงาน รายงาน ขอบคุณอย่างยิ่งค่ะ

ขอบคุณ อ.หทัยทิพย์และอ.หนึ่ง ศรีราชาครับ

ปรีชา ชื่นชนกพิบูล

ขอแสดงความยินดีกับ กศน.เมืองและบ้านบึง ด้วยนะครับ กศน.คลองหลวงประเมินแล้วแต่ยังไม่ทราบผล

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท