บันทึกการทำงาน : ใครกิ๊กเยอะสุด


ช่วงนี้มีงานสัปดาห์หนังสือที่คณะแพทยศาสตร์ ผู้เขียนไป screen คร่าว ๆ มาก่อนยังไม่ได้มีเวลาเลือกจริง ๆ  จัง เพราะต้องใช้เวลา น้องหญิงบอกว่าตัวเองไปซื้อ handy drive (ผู้เขียนชอบเรียก pen drive  ได้ยินบางคนเรียก Flash drive เอ๊ะ เราเขียนถูกมั๊ย) จากงานนี้แหละ 4 กิ๊ก 500 บาท 1 กิ๊กก็มี 199 บาท และ 2 กิ๊ก 320 บาท.

ต่อมาพี่โอ๋ก็ซื้ออีกคน (4 กิ๊ก) ป้าดาบ่นทำไมไม่บอกเราบ้าง ?? น้องพิทก็อยากได้อีกคน  ส่วนผู้เขียนตกลงกับนายดำแล้วว่า เราจะแยกทาง เอ๊ย ! แยก handy drive กันซะที เพราะมีปัญหาเหลือเกิน เวลาจะใช้ไม่รู้อยู่ที่ใครกันแน่ เรารึก็คิดว่าอยู่ที่เขา เขาก็คิดว่าอยู่ที่เรา เผลอ ๆ คิดว่าหาย เพราะหาไม่เจอ ไป ๆ มา ๆ อยู่ที่บ้าน หรืออยู่ในกระเป๋านั่นแหละ แต่หาไม่เจอ ผู้เขียนเลยตัดสินใจว่าอันที่มีอยู่ 1 กิ๊ก ให้นายดำ แต่จ่ายเงินมา 200 บาท  ผู้เขียนก็เลยตัดสินใจซื้อใหม่ 4 กิ๊ก ซะเลย สรุปว่า เราสามคน(ป้าดา ตัวเองและน้องพิท) ต่อยังไง ๆ ก็ 4 กิ๊ก ได้แค่ 510 บาท แม้จะอ้างว่าน้องหญิงมาซื้อ 500 บาทเอง (เราสรุปว่า..ความสวยไม่พอ)

หลังจากได้มาแล้วเราพบว่าเรามี Handy drive หน้าตาเหมือนกันหลายคน จะสับสนมั๊ยเนี่ย ?? ได้ยินพี่โอ๋บอกว่าป้าดาสลักชื่อไว้เรียบร้อยแล้ว ป้าดานับ handy drive พบว่ามีอยู่หลายอันแน่ะ รวมกันได้ 6 กิ๊ก ผู้เขียนไม่แปลกใจเลย เพราะบางครั้งกว่าเธอจะหาข้อมูลเจอก็ใช้เวลาถอดเข้าออกอยู่ครั้งกว่าจะเจอ ได้ยินเธอพูดแว่ว  ๆ ว่า จะจัดการข้อมูลใหม่ คุณปรือบอกว่าใครกิ๊กเยอะยังไงก็แพ้เขา (ไม่น่าเชื่อเขาบอกเองว่าเรื่องอกหักเป็นงาน routine ส่วนสมหวังน่ะเป็น การทดสอบพิเศษ ชนิด 17-KGS น๊าน นานจะมาสักที) และยังบอกอีกว่ามีี PC 4 Note book อีก แล้ว Handy drive อีก อย่างไร ๆ ก็แพ้เขาแน่ เล่นเอาเรากับน้องหญิงยอมแพ้

คิดไปคิดมาชักเสียดายเงินแฮะ !!เพราะสำหรับผู้เขียนแล้วไม่รู้ว่าจะมีีหลายกิ๊กไปทำไม ซื้อมาตั้ง 4 กิ๊กแน่ะ จริง  ๆ แล้วกิ๊กเีดียวก็เหลือกินเหลือใช้ !!!

คำสำคัญ (Tags): #บันทึกการทำงาน
หมายเลขบันทึก: 194147เขียนเมื่อ 14 กรกฎาคม 2008 19:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 เมษายน 2012 23:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท