5ส.ที่ต่อเนื่องและยั่งยืน


ผู้นำเห็นความสำคัญ ผู้ปฏิบัติให้ความร่วมมือ และคณะกรรมการเข้มแข็ง มีผู้ประสานงานที่ดี โดยทุกๆส่วนใส่ความรักลงไปในกิจกรรม 5 ส.

5ส.ที่ต่อเนื่องและยั่งยืน

สวัสดีค่ะ การแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่อง 5 ส.มาช้าไปหน่อยแต่ก็ดีกว่าไม่มา....อิอิ

          การแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันนอกสถานที่ของภาควิชาทันตกรรม ม.นเรศวร มาขอดูของจริงกันที่รพ.พุทธฯ. แน่นอนพวกเราชาวพุทธชินราช ยินดีต้อนรับกันเต็มที่โดยเฉพาะกรรมการ 5ส.มาเกือบทุกคนนำทีมโดยพี่พรทิพย์ หรือพี่น้อยของเรา เป็นพี่ใหญ่ พี่เมตตา พี่หริ่ม(กรุณา)และอีกหลายๆคน

         คุณนุชและคุณชัชวาลย์เริ่มพูดคุยแนะนำตัวเพื่อให้เกิดความคุ้นเคยแล้วก็เริ่มพูดคุยเล่าเรื่องความสำเร็จและปัญหาในการทำกิจกรรม 5ส.แลกเปลี่ยนข้อมูลกันไปมาและก็สรุปร่วมกันว่า

          ในฐานะรุ่นพี่ที่เราทำมานับ10 ปีทำมาด้วยความอดทน ทำมาด้วยความรักในกิจกรรม และพร้อมจะเสียสละเวลางานและเวลาส่วนตัว เพื่อช่วยกันลดแรงต้านและแรงเสียดทานที่เกิดขึ้นโดยไม่ท้อแท้และ ในที่สุดผู้นำก็ให้ความสนใจเห็นประโยชน์ และผู้ปฏิบัติก็เห็นถึงความสำคัญและประโยชน์ของกิจกรรม5ส.จึงทำให้ยั่งยืนและต่อเนื่องมาจนถึงทุกวันนี้ เพราะ5ส.คือกิจกรรมการพัฒนาคุณภาพขั้นพื้นฐาน ที่ทำให้ผู้พบเห็นสบายตาผู้อยู่อาศัยปลอดภัย มีสุขภาพแข็งแรง....ซึ่งความยั่งยืนนั้นเกิดจากที่ผู้นำเห็นความสำคัญ ผู้ปฏิบัติให้ความร่วมมือ คณะกรรมการเข้มแข็ง และมีผู้ประสานงานที่ดี โดยทุกๆส่วนใส่ความรักลงไปในกิจกรรม 5 ส.

          สำหรับชาวทันตกรรมสรุปว่า"พวกเราคงต้องอาศัยระยะเวลาและความร่วมมือร่วมใจต่ออีกสักระยะหนึ่งก่อน แต่ก็จะไม่หยุดการปรับปรุงพัฒนา"

         และก็แยกย้ายกันดูหน่วยงาน...ขอบคุณและดีใจที่เพื่อนบ้านทำกิจกรรม5ส.ได้ในระดับหนึ่งแล้ว....พวกเราชาวโรงพยาบาลพุทธชินราชขอเป็นกำลังใจให้เด้อ....5555...และยินดีแลกเปลี่นเรียนรู้ตลอดเวลาอิอิ....

    

                                                       ประธาน 5 ส.พญ.สุนี จิรสมิทธา

 

   

 

ทีม ม.นเรศวร ทันตฯ.

  

 

ทีมต้อนรับ รพ.พุทธฯ

 

      

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 194143เขียนเมื่อ 14 กรกฎาคม 2008 19:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท