บรรยากาศการประชุม HA National Forum ครั้งที่ 7


ระหว่างวันที่ 14 – 17 มีนาคม 2549 นวัตกรรม ตามรอยและวัดผลคุณภาพ
     ได้เคยกล่าวถึงการประชุมวิชาการระดับชาติไปบ้างแล้วในบล็อกก่อนนี้ ณ วันนี้  16 มีนาคม 2549 เป็นวันที่สามของการประชุมแล้ว เนื่องจากหมดแรงทำให้ไม่ได้เล่าถึงบรรยากาศในสองวันที่ผ่านมา ขอมาเล่าวันนี้ค่ะ ในวันแรก วันที่ 14 มีนาคม เป็นวันเปิดการประชุม โดยพระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จเป็นองค์ประธาน เปิดการประชุม โดยมีนายพินิจ จารุสมบัติ รมว.กระทรวงสาธารณสุข ร่วมรับเสด็จ
การประชุมครั้งนี้มีผู้สนใจในการพัฒนาคุณภาพ ร่วมลงทะเบียนจำนวนระมาณ 5,000 กว่าคน ซึ่งนับว่ามากกว่าทุกปี จนทำให้ที่นั่งสำหรับผู้เข้าร่วมประชุมมีไม่เพียงพอ ต้องมีการถ่ายทอดออกมาบริเวณหน้าห้องและเสริมเก้าอี้กันแทบไม่ทัน ทางสถาบันฯ ขออภัยอย่างสูง มา ณ ที่นี้ด้วย
        หลังจากเสร็จพิธีประทานประกาศนียบัตรแก่โรงพยาบาลที่ผ่านการรับรองกระบวนการคุณภาพ HA และ HPH  จำนวนทั้งหมด 77  แห่งแล้ว ได้มีการกล่าวมุทิตาปาฐกโดยผู้อำนวยการโรงพยาบาลรุ่นพี่ที่ผ่านการรับรองแล้ว ได้แก่ รพ.หาดใหญ่ , รพ.ศิริราช, รพ.รามาธิบดี ,รพ.บ้านตาก มาพูดชื่นชมให้กำลังใจแก่โรงพยาบาลที่ผ่านการรับรองในครั้งนี้
       บรรยากาศทั่วๆไป มีการดำเนินการตามกำหนดการ แต่มีบางครั้งห้องที่สามารถบรรจุคนได้เพียง 100 คน แต่มีผู้ต้องการรับฟังประมาณ 500 – 600 คน ทำให้ทีมงานต้องขยับขยายออกมาด้านหน้าเพื่อให้ทุกท่านได้รับฟังการบรรยายกันอย่างทั่วถึง ถึงแม้ว่าจะไม่มีเก้าอี้นั่งแต่ทุกคนก็ยืนฟัง นั่งกับพื้นฟังอย่างตั้งใจ (ระหว่างรอเก้าอี้เสริม) น่าปลื้มใจในความสนใจในการที่จะไขว่คว้าหาความรู้ในเรื่องการพัฒนาคุณภาพกันอย่างล้นหลาม  ส่วนชนหมู่มากที่เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้จะเป็นใครเสียไม่ได้นอกจากพยาบาลของเรานั่นเองค่ะ ล้นหลามจริงๆ ขอขอบพระคุณทุกท่านอีกครั้งค่ะ สำหรับท่านที่สนใจ ไฟล์ประกอบการนำเสนอของวิทยากร ทางสถาบันฯ จะรีบนำขึ้น web site ของ   พรพ. หลังจากการประชุมอย่างเร็วที่สุดค่ะ โปรดติดตามได้ค่ะ
สำหรับเนื้อหาการบรรยายจะนำมาเล่าต่อในโอกาสหน้าค่ะ ความมันส์ในเนื้อหา กรุณาติดตามนะคะ
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 19341เขียนเมื่อ 16 มีนาคม 2006 22:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
ผู้ร่วมงาน HA National Forum

กระผมได้มีโอกาสมาร่วมประชุมครั้งแรก ตอนแรกเห็นหัวข้อน่าสนใจมากหมาย ตั้งใจกะว่าจะเข้าฟังหลายๆเรื่องแต่สุดท้ายแย่งเข้าห้องไม่ทั้น ต้องออกมาฟังนอกห้องบางครั้งก็ไม่ต่อยได้ยิน มองก็ไม่เห็น เพราะเป็นจอทีวี พอจะเข้าห้องน้ำก็ถูกเหล่าผู้หญิงจองเข้าห้องน้ำชาย ผมจึงไม่กล้าเข้าต้องวนไปหาห้องน้ำอื่นได้ห้องน้ำชายแถวๆจัดนิทรรศการ พอตอนเที่ยงออกมาทานอาหารก็ออกจะเขินๆเพราะคนเดียว เพื่อนๆหากันไม่พบ ออกมาไม่พร้อมกัน ต้องร่วมโต๊ะกับทีมสาวๆอีก7 คนเลยเขินรับประทานไม่ค่อยลง อาหารค่อนข้างเย็นชืดไม่อร่อย ในส่วนนิทรรศการมีเรื่องน่าสนในมากที่เดียว การบรรยายมีหลายๆเรื่องน่าสนใจ แต่กลับบ้านรู้สึกว่าไม่คุ้มกับ 3500 บาทเลย

ขอบพระคุณที่ช่วย feedback ค่ะ เป็นการยากนะคะที่เราจะจัดการกับผู้เข้าร่วมประชุมประมาณ 5000 กว่าคน โดยทีมงานจำนวนเล็กน้อย ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ แต่การคุ้มหรือไม่นั้นคงขึ้นอยู่กับแต่ละคนค่ะ เราคงมีบริการหลังการขายค่ะ กรุณาติดตาม

มางานนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้ว  สังเกตว่าเนื่อหาที่น่าสนใจค่อนข้างน้อยลง(เทียบกับปีแรกๆที่ต้องวิ่งไป-มาเพราะอยากฟังหลายๆห้องพร้อมกัน)...อีกอย่างนึงที่เหมือนเดิมมาตลอดคือ..รสชาติอาหารจืดเอามากๆ  วันแรกทานได้แค่ 3 คำก็เลิกทาน(คนอื่นๆก็คงใกล้เคียงกัน...จากการสอบถาม)  กระเป๋าใบเล็กมากไม่เหมาะกับคนตัวโตๆเลย...ไม่กล้าถือ..ต้องเอาไปแอบไว้

ขอบคุณค่ะ สำหรับความคิดเห็น สำหรับเนื้อหา วิชาการแล้ว ความเห็นส่วนตัวนะคะ ว่าเราชัดเจนขึ้นมาก และรพ.ต่างๆ ก็ชัดเจนขึ้นมากเช่นกัน บางัหวข้อเราเน้นการ sharing ค่ะ หากอาจารย์มีข้อเสนอแนะ หรือความเห็นที่แตกต่างสามารถแลกเปลี่ยนได้ค่ะ ส่วนกระเป๋า เรายึดถือการสร้างเสริมสุขภาพ ไม่หนัก ไม่ใหญ่เกินไป ต่อไปอาจมี CD แผ่นเดียวนะคะ ขอบคุณที่ให้โอกาสพัฒนาค่ะ

ผมขอแสดงความคิดเห็นบ้างครับ เป็นการจัดประชุมที่น่าประทับใจ ได้ความรู้มากมายเลยทีเดียว ซึ่งคงหาจากที่อื่นไม่ได้แล้วจริงๆ ขึ้นอยู่กับคนที่มาฟังว่าจะได้มากน้อยแคไหน ส่วนผมเกินร้อยครับ

การประชุมมีหลายหัวข้อที่น่าสนใจฟังแต่เสียดายที่ต่องเลือกฟังในสิ่งที่มีประโยชน์กับตัวเองมากที่สุด   น่าจะมีการแจกคู่มือก่อนการประชุมเพราะบางหัวข้อตีความจากชื่อเรื่องไม่ถูก  อาหารควรเป็นกล่องทั้งอาหารว่างและอาหารกลางวัน

ในความคิดเห็นของผม ผมว่าเป็นการประชุมที่น่าสนใจดีครับ อาจจะมีบางส่วนที่ยังต้องปรับปรุง ถ้ามีข้อเสนอแนะ ผมว่า น่าจะช่วยกันเสนอแนะกันนะครับ เพื่อประโยชน์ในการปรับปรุงการจัดประชุมในครั้งต่อๆไปครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท