ทางน้อยๆของรถสองล้อ


ที่นี่บางช่วงจะเปิดช่องทางไว้ให้เพื่อความปลอดภัยของผู้ขับขี่รถจักรยาน

สวัสดีครับ

วันนี้ขอเสนอเส้นทางที่ผมใช้เป็นประจำเพื่อไปยังที่ฝึกงาน ด้วยรถจักรยาน ปลอดภัยดีครับ เพราะว่าเค้าเปิดช่องทางให้รถจักรยานขับขี่ได้อย่างสะดวก คนแถวนี้มีหลายคนที่ประหยัดน้ำมันด้วยการขี่รถจักรยานไปทำงานเหมือนผม และบางคนอยู่ไกลก็สามารถนำรถจักรยานขึ้นรถไฟหรือไว้ข้างหน้ารถประจำทาง ซึ่งคราวต่อไปจะพยายามถ่ายภาพให้ได้ครับ

bike11 bike22

ที่นี่เป็นเมืองไม่ใหญ่มาก ความสะดวกและความปลอดภัยของการขี่รถจักรยานจึงมีมากกว่าเมืองไทย อีกทั้งทางเดินเท้าบ้านเราเป็นที่วางของขายกันมาก จึงปิดกลั้นการทำทางรถจักรยาน รถยนต์ก็มีมาก เต็มถนน ทำให้เปิดทางรถจักรยานคงยากเหมือนกัน แต่ท่าตั้งใจจะทำจริงๆ กทม. คงต้องหาวิธีทำจนได้ 

ส่วนในต่างจังหวัดผมว่าบางที่หรือมีความสะดวกสำหรับการใช้รถจักรยาน เพราะที่พักอาศัยกับที่ทำงานคงไม่ไกลมาก ยกเว้นคนที่อยู่ไกลจริง คงต้องหาวิธีลดภาระของค่าใช้จ่ายจากการใช้น้ำมันด้วยรถยนต์เอาเอง ครับ 

ผมได้ดูรายการทีวีมีการรณรงค์ให้ขี่รถจักรยานที่เมืองไทย โดยเฉพาะกรุงเทพ มีหลายคนถูกรถเฉี่ยวและล้อรถจักรยานตกระหว่างร่องของฝาปิดท่อระบายน้ำที่มีลักษณะเป็นช่องๆ เนื่องจากฝาที่ปิดวางเป็นทางยาวขนานกับเหมือนล้อรถ คงต้องมีการแก้ไขต่อไป

tombike

คำสำคัญ (Tags): #รถจักรยาน
หมายเลขบันทึก: 193386เขียนเมื่อ 11 กรกฎาคม 2008 08:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ

ท่านไม่ได้อยู่เมืองไทยหรือคะ เห็นด้วยที่ประเทศไทยใช้จักรยานลำบาก เพราะรถยนต์ขับกันไร้มารยาท จักรยานก็ถูกเหยียบตายแหงมๆ ขอบคุณที่สนใจสาวๆสุพรรณฯค่ะ

- ขอบคุณท่านอาจารย์ ผศ. เพชรากร หาญพานิชย์ มากครับที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นในบันทึก

- www ทำให้โลกแคบจริงๆ

- ทุกวันนี้คนเรามีชีวิต 2 แบบ

- Real World , Virtual World

- ไม่ได้ online เหงาแย่เลยครับ

- มีประสบการณ์ต่างแดนดีๆวันหลังก็เล่าให้ฟังบ้างนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท