แก็งค์ ศูนย์ข้อมูล โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ศูนย์อนามัยที่ 8
แก็งค์ ศูนย์ข้อมูล โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ศูนย์อนามัยที่ 8 คุณธัญยาธร เหน่ง แสนทนันชัย

คำชมคือยาชูกำลัง


ฮิคิดถึงยาขนานอื่นอีกด้วยใช่ม่าย

มีอยู่วันหนึ่ง (เหมือนกาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว)ดิฉัน(ผู้เล่า)เด๋วจะนึกว่าพูดถึงหนังสือนิตยสารฉบับหนึ่ง มาทำงานตามปกติ (คือ ฮึดบ้าง เหนื่อยบ้างเป็นปกติ)ต้องขยายความให้ชัดเจนเข้าไว้ ระหว่างวันทำงาน ปกติแล้วเวลาเราเจอใครที่อาวุโสกว่า (เน้นหน่อยเพราะหน่วยงานเริ่มมีอายุราชการมากแล้ว)เราจะสวัสดีพร้อมยกมือด้วยความเต็มใจ (จริง ๆ อยากโชว์ท่าการไหว้ คิดว่าตัวเองไหว้สวย) จริง ๆ วัฒนธรรมองค์กรของเรา (ศูนย์อนามัยที่ 8 นครสวรรค์ สังกัดกรมอนามัย)ใช้วัฒนธรรมองค์กรร่วมกับกรมอนามัย HEALTH แต่เราก็มีการกำหนดว่าหากเรา สมาชิกในองค์กรเจอหน้ากัน หรือประสานงานกันเราจะใช้คำว่า สวัสดี ขอบคุณ ไม่เป็นไร ให้ติดปาก ติดใจด้วย แต่บางครั้งอาจฝืนใจกันบ้างกรณีเหม็นกลิ่นบนใบหน้าคน (บางคนเท่านั้น)แหมคนเราก็มีหัวใจทั้งด้านดี และด้านมืด ถ้ารักหมดทุกคนก็เข้าค่ายเป็นคนเจ้าชู้ได้นะ แต่เราก็ได้รับคำชมมาพอให้เป็นกำลังใจบ้าง เรื่องคือมีอยู่ว่า พี่คนหนึ่งชมว่า ไม่มีใครน่ารักเหมือนเต่าเลย สวัสดีทุกคนไม่เลือกระดับว่า เป็นใคร ใหญ่หรือไม่ใหญ่(ไม่ได้วัดจากเส้นรอบเอวนะ)ผู้ที่ชมคงวัดจากระดับตำแหน่งหน้าที่การงาน คิดว่าอย่างนั้น เราก็เลยขอบคุณพื่เค้าไปและก็ถ่อมตนไปอีกนิด(คนอะไรไม่ค่อยรู้ตัวเองเลย)ว่าเรานับถือคนที่วัยวุฒิ เคารพกันและกัน ไม่มีอะไรหรอกค่ะ พูดไปอย่างนี้ก็คงพอสรุปประเด็นในการพูดคุยได้สวยหรูอยู่บ้าง แต่จริง ๆ เราก็เป็นแบบนี้อยู่แล้วไม่ค่อยฝืน(ไม่ค่อยคุยเล้ย) อะไรที่ต้องฝืนจะไม่ค่อยทำเท่าไหร่

หมายเลขบันทึก: 192856เขียนเมื่อ 8 กรกฎาคม 2008 15:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • แน่นอนอยู่แล้ว ...
  • แต่เราจะชมใครได้ ก็ต้องมีกระทำแล้วแหล่ะนะคะ
  • ไม่งั้นก็ชมไม่ออก
  • นั่นก็คือ ... มันก็ต้องมีอะไรดีดี ละน่า เขาถึงได้ ชม ช๊ม ชม

โอเคเลย เรื่องเมื่อกี้ "เต่าตกดอย" นำเหนอ

เรื่องนี้ "เต่าบิน" เล่าเอง ชงเอง ตบเองเสร็จ

แต่งานนี้คอนเฟิร์มเจ้าค่ะ น้องเต่าไหว้สวยจริง ๆ สมกับเป็น พีอาร์

น่าจับถ่ายรูปตั้งท่าไหว้ ไว้หน้าห้องคลอดตอนกลางคืนด้วย ยินดีต้อนรับ ประมาณไม่ให้ลืมหน้ากัน (ซะบ้าง)เลย 55

ใครอยากจับ เอ้ย ! เห็นน้องเต่าตัวเป็น ๆ ไปรอรับไหว้ได้ที่ ศูนย์ ฯ 8 ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท