บันทึกการทำงาน : 3 R


ก่อนไปประชุมมหกรรม R2R คุณเอื้อก็ให้โจทย์พวกเราประมาณว่าให้พูดทิ้งท้าย เกี่ยวกับปัจจัยให้ประสบความสำเร็จสำหรับการทำ R2R ของคนหน้างาน ก่อนถึงวันจริงผู้เขียนนอนไม่หลับ และเพิ่งมาทราบทีหลังว่า พี่ตาก็นอนไม่หลับอยู่หลายคืนเหมือนกัน...แต่ที่แน่  ๆ ก่อนถึงวันจริงพบว่าพี่หล้าเป็นคนนอนดึกกว่าใคร  ๆ เธอซ้อมแล้วซ้อมอีกมีภาพนอน เอ๊ย ! ยืนยัน เสียดายอยู่ในกล้องไม่ได้เอาสายต่อมาด้วย

ผู้เขียนคิดว่า..สิ่งสำคัญที่สุดก็คือ "ความสุข" ความสุขที่ได้ทำ ความสุขที่เกิดขึ้นจากผลที่ได้รับ รวมทั้งผลที่เกิดขึ้นนั้นทำให้คนที่ได้รับผลกระทบมีความสุขด้วย ก่อให้เกิดความปลาบปลื้ม ความยินดี

ผู้เขียนคิดว่า หากเรามีความรู้สึกนี้จะทำให้การทำ R2R นั้นยั่งยืน ไม่ใช่ทำเพื่อขอตำแหน่ง แบบว่า..ได้แล้วก็จบกันไป แต่การขอตำแหน่งนั้นเป็นสิ่งพลอยได้ที่ตามมา สิ่งสำคัญอยู่ที่ตัวเรา เราต้องมีความรู้สึก"สุข"  ในการคิด การทำ การพัฒนาอย่างต่อเนื่อง แต่ผู้เขียนก็ไม่กล้าฟันธงหรอกน๊ะว่าใช่หรือเปล่า ??? และตัวเองจะทำได้ยั่งยืนต่อไปหรือไม่

หลังจากเปิด Dictionary อยู่นาน เพราะอยากได้คำที่ขึ้นต้นด้วยตัว R ถามที่ปรึกษา ก็คือพี่โอ๋ ได้คำมาหนึ่งคำ นั่นก็คือ "Rejoice" จึงเป็นที่มาของภาพภาพนี้ค่ะ

แต่ที่ผ่าน ๆ มา กว่าจะรู้สึก รู้ซึ้งถึง  R ที่มาของ "Rejoice"  ใครหลายคนอาจจะมี R ในใจเป็นอย่างอื่น ๆ อย่างผู้เขียนก็มี Regret อยู่บ้าง แต่อย่างไรก็ไม่ใช่ "Ruin" แน่  ๆ

หมายเลขบันทึก: 192842เขียนเมื่อ 8 กรกฎาคม 2008 14:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เชื่อค่ะ...ว่ามีความสุข...

เพราะขณะที่กะปุ๋มนั่งฟังพี่ตา พี่หล้า คุณศิริ และ อ.หมอปารมีเสวนานั้นรับรู้ถึงความรู้สึกเล็กๆ ที่มีอยู่ในใจของคนหน้างาน... แต่เพิ่งทราบว่า...เบื้องหลังการพูดคุยนั้น...มาจากการนอนดึก...555 แต่ก็มีความสุขนะคะ

กะปุ๋มชอบฟังเรื่องเล่าจากคนหน้างาน...พยาธิ มอ.ค่ะ

(^____^)

 

ได้ความรู้ดีมากครับ ชอบครับ จะเข้ามาดูบ่อยๆ ครับ

Repeat...เอาใหม่อีกครั้ง...

ดีใจที่เลือกฟังลานเสวนา 5 ในวันแรกของการประชุมครับ เลยได้แง่คิดอะไรอีกหลายๆอย่าง ปีหน้าอาจจะมี R2R ของผมสักเรื่องสองเรื่องครับ

^___^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท