^o^ มหัศจรรย์ที่ 1 "ผัดไท"


ก๋วยเตี๋ยวผัดไท เป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์

       เนื่องจากงานห้องเรียนสีเขียวของโรงเรียนได้รับเอกสารเเผยแพร่ประชาสัมพันธ์เรื่องราวต่าง ๆ  จาก กฟผ.เสมอ ๆ  จึงอยากที่จะถ่ายทอดเรื่องราวดี ๆ เหล่านี้ทาง  g2k  ในบล็อกนี้  ซึ่งในตอนนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ  7  สิ่งมหัศจรรย์ที่รักษาสิ่งแวดล้อม  จากหนังสือ  อยากเล่าให้ฟัง ของ กฟผ.ซึ่งเขียนโดยคุณธนา  พุฒรังษี  จากหนังสือเรื่อง  Seven Wonders  By  MR. JOHN C. RYAN

       สิ่งมหัศจรรย์ที่รักษาสิ่งแวดลั้อม  อันดับที่ 1 คือ  ผัดไทย  (Pad Thai)  อย่าเพิ่งตกใจ  เป็นเรื่องจริงที่  MR.RYAN  ยกก๋วยเตี๋ยวผัดไท เป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์  ในหนังสือเล่มนี้สรุปว่า  โดยเฉลี่ยคนไทยกินเนื้อสัตว์ไม่ถึงหนึ่งใน 5 ของคนอเมริกัน (ไม่รู้เพราะว่าไม่มีจะกินหรือเปล่า) และคนไทยกินปลามากกว่าคนอเมริกันเล็กน้อย  มีวิธีทำผัดไท และสรุปว่าผัดไทประกอบด้วยแป้งและผัก  ไขมันน้อย (เจอผัดด้วยน้ำมันหมูจะรู้สึก)  กระทบสิ่งแวดล้อมน้อย  เพราะกินจานเดียวได้อาหารครบ 5 หมู่  Banana  Flower  (หัวปลี)  กินกับผัดไทยอร่อยที่สุด  MR.RYAN  เข้าร้านอาหารไทยเมื่อไรจะสั่งแต่  "ผัดไท"  เท่านั้น

         

 

หมายเลขบันทึก: 192827เขียนเมื่อ 8 กรกฎาคม 2008 12:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 14:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

กำลังหิวพอดี  ผัดไท ของชอบของผมเลยแหละ ทานมาตั้งแต่เป็นนักเรียนจานละ 25 สตางค์  ขอให้โชคดี มีแฟนหล่อๆ ครับ

P    ขอบคุณมากค่ะ  สำหรับคำอวยพร  หวังอยู่เหมือนกันค่ะ

 

ผัดไทยจานหนึ่งนั้น   มีอะไร
ผักถั่วเกลือพริกไทย   ใส่เส้น
หมูมันเครื่องเคียงไง  ปรุงแต่ง
ลางแห่งเขาจัดเน้น    ไข่กุ้งทุกจาน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท