เมื่อผมไปเดินงาน "คอมพ์ แอนด์ ดิจิทัล เชียงใหม่ 2008" ... วันสุดท้าย


หลังจากทดลองด้อม ๆ มอง ๆ งานคอมพ์ แอนด์ ดิจิทัล เชียงใหม่ 2008 ในวันแรก (ฉายภาพงาน "คอมพ์ แอนด์ ดิจิทัล เชียงใหม่ 2008" ... วันแรก)

วันอาทิตย์ที่ 6 กรกฎาคม 2551 เป็นวันสุดท้ายของงาน ผมเองก็ยังไม่ได้ตั้งใจเดินหาความรู้มากนัก จึงตัดสินใจว่าจะเดินในวันสุดท้าย แต่คงไม่ได้เดิน Shopping อย่างแน่นอน เพราะกระเป๋าตังค์ยังเบาบางอยู่มาก ได้แต่ตัดกิเลสตัณหาไว้ในใจ หาความรู้ใส่ตัว เพราะอย่างน้อย ความรู้ที่ได้จะได้ไปถึงตัวนักศึกษาโดยตรง

 

ดังนั้น บันทึกนี้ขอนำเสนอบรรยากาศของงานคอมพ์ฯ วันสุดท้าย พร้อมกับสิ่งที่น่าสนใจภายในงานที่ผมสามารถบันทึกภาพไว้ได้นะครับ ... (ขออภัยทุกท่านด้วยนะครับ เพื่อความสมบูรณ์ของเรื่องราว ภาพอาจโหลดช้าไปบ้างนะครับ :)

 

ภาพฉายที่ ๑ ... ปากทางเข้างาน ณ ศาลาไทย หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ยามบ่าย ๆ ประกอบกับเมฆลอยละล่องอยู่เหนือสถานที่จัดงาน

 

ภาพฉายที่ ๒ ... มนุษย์ Compaq ชูป้ายกันอยู่ในศาลาไทย แต่น่าสงสารคนที่อยู่ข้างในนะครับ อากาศร้อนจะตายไป ผมเห็นเขาเดินทั่วงานนะครับ เดินไป หยุดไป เพื่อโปรโมทบูทที่เขาทำงานให้ ว่าจะได้เงินกินข้าวสักบาท ยากเย็นเข็ญใจทีเดียวแหละ

 

ภาพฉายที่ ๓ ... PDA Phone ยี่ห้อ HTC อันเท่าบ้าน ... ใหญ่เท่าตัวเด็กอายุ 7 ขวบ เห็นแล้วจึงต้องขอบันทึกภาพเป็นที่ระลึกสักหน่อยครับ

 

ภาพฉายที่ ๔ ... จริง ๆ ตั้งใจจะถ่ายจอ LCD TV ของ Sony รุ่น BE2 คือ ประทับใจเป็นการส่วนตัว แต่ลองสังเกตคนซ้ายสุดของภาพสิครับ ลุ้นน่าดูเนาะ ... ภาพมีชีวิตจริง ๆ ครับ

 

ภาพฉายที่ ๕ ... ประทับใจ คนยืนเอาป้าย Free VAT. มาสวมหัว ถือใบปลิวโฆษณา พร้อมตอบปัญหาลูกค้าไปด้วยว่า BenQ Notebook นี่ดียังไง .. ชอบครับ จึงถ่ายแชะ

 

ภาพฉายที่ ๖ ... บรรยากาศผู้เข้าชมงานวันสุดท้าย ถ่ายจากบนเวทีด้านหน้า เห็นเจ้าเด็กน้อยที่พ่ออุ้มมาดูงานไหมครับ ... อืมม เดิน ๆ ไป เจอหลายครอบครัวทีเดียว กะว่า เจ้าตัวเล็กต้องเก่งไอทีแน่ ๆ ตอนโตเนี่ย

 

ภาพฉายที่ ๗ ... เครื่องกวาดตรวจ (Scanner) ของ Canon ที่รู้สึกชอบการออกแบบ จึงเดินเข้าไปคุยกับพนักงานขายที่เดินทางมาจากบริษัทแม่โดยตรง ได้ความว่า เครื่องสามารถสแกนได้ทั้งเครื่อง Feed กระดาษข้างบน และที่ประทับใจหน่อย ก็คือ สามารถเปิดเครื่องแล้วสแกนหนังสือหนา ๆ ได้ ทำให้คิดไปว่า แหม เหมาะกับห้องสมุดที่ต้องการทำเอกสารอิเล็กทรอนิกส์เนอะ

 

ภาพฉายที่ ๘ ... ดีไซน์ดีจังครับ เครื่องพิมพ์ภาพของ Canon (อีกแล้ว) เห็นแสงสวย ก็ถ่ายทันที

 

ภาพฉายที่ ๙ ... Desktop ของ HP รุ่นยั่วน้ำลาย เป็น Intel Core 2 Quad จอ LCD 24 นิ้ว โหย กิเลสตัณหากลับทันที

 

ภาพฉายที่ ๑๐ ... ลวดลายการติดราคาอุปกรณ์ของ ASUS ดูดีครับ เรียกว่า ภาพซ้ำซ้อน ทั้งกล่องทั้งป้ายราคา มากันตรึม

 

ภาพฉายที่ ๑๑ ... ASUS โชว์เมนบอร์ดแบบ High End ติดการ์ดแสดงผลลายพรางทหาร ดูอึด และอดทนดี แต่ไม่ได้ถามรุ่น ประทับการนำมาวางแสดงให้ผู้ชมงานได้เห็นอย่างใกล้ชิด สงสัยจะแพงหูฉี่ทีเดียว

 

ภาพฉายที่ ๑๒ ... HP LaserJet มีลายสกรีนแบบนี้ด้วยเหรอ เพิ่งจะเคยเห็น อดใจไม่ไหว บอกอาม่ากับอาอึ๊มว่า ขออนุญาตถ่ายภาพหน่อยนะครับ แปลกดี

 

ภาพฉายที่ ๑๓ ... เจอป้ายของบริษัท เด่นชัย เทรดดิ้ง จำกัด .. "ขออภัย บริษัทฯ ไม่สามารถให้บริการลงโปรแกรมที่ละเมิดลิขสิทธิ์ทุกประเภท" ... แจ้งกันตรง ๆ เพราะช่วงนี้ทางตัวแทนจำหน่ายซอฟต์แวร์กำลังหาผู้กระทำผิดกฏหมายอย่างตัวเป็นเกลียว

 

ภาพฉายที่ ๑๔ ... เป็นเครื่องตระกูล EEE PC ยี่ห้ออะไรจำไม่ได้แล้วครับ แต่เล็กมาก เบา มีชาติตระกูลดี จึงเก็บภาพไว้ศึกษาต่อไป

 

ภาพฉายที่ ๑๕ ... เดินย้อนกลับมาอีกรอบ พบ LCD TV ของ SONY BE2 เดิม แต่กลุ่มคนที่กำลังให้ความสนใจ คือ ครอบครัว 1 ครอบครัวที่คุณพ่อกำลังอุ้มคุณลูก ข้าง ๆ คือ คุณแม่ ... ภาพได้ความรู้สึกที่ดีครับ ถึงแม้คนถ่ายจะถ่ายไม่ดีก็ตาม

 

ภาพฉายที่ ๑๖ ... บูท Canon นำ "โมเดลกระดาษ" ที่ประกอบแล้วมาแสดงไว้ในตู้กระจก ผมเห็นว่า สร้างสรรค์ดี จึงเก็บภาพครับ เชื่อว่า Canon คงแสดงประสิทธิภาพของกระดาษและ Printer ว่า เห็นไหมว่า โมเดลที่พิมพ์โดยเครื่องพิมพ์ของ Canon สวยแค่ไหน

 

ภาพฉายที่ ๑๗ ... ชั้นเต้นรำได้ เห็นทุกปีที่มีงานคอมฯ ครับ ... มันจะโยกไปโยกมาได้ เหมือนเต้นรำ ใช้สำหรับทำให้เอกสารที่แจกน่าสนใจมากขึ้น

 

ภาพฉายที่ ๑๘ ... เครื่อง EEE PC ของ ASUS สีขาว ตั้งแสดงอยู่ทางเดินภายนอกหอประชุม ราคา 8,900 บาท เป็นที่สนใจของผู้เข้าชมจำนวนมาก สวย เบา เล็ก ราคาย่อมเยา

 

ภาพฉายที่ ๑๙ ... กรอบภาพอิเล็กทรอนิกส์ เปลี่ยนภาพตามที่เราตั้งโปรแกรมเอาไว้

 

ภาพฉายที่ ๒๐ ... ถ่ายแต่ข้างหน้า ไม่ถ่ายข้างหลังจะดูไม่สมบูรณ์ สำหรับ กรอบภาพอิเล็กทรอนิกส์

 

---------------------------------------------------------------------------------------------------------

 

นำภาพให้ท่านชม 20 ภาพนะครับ ... คงได้ซึมซับบรรยากาศ และเครื่องมือไฮเทคไปบ้างนะครับ ผมเองก็ไม่ได้มีความรู้ทางด้านนี้มากมาย งู ๆ ปลา ๆ

หากมีคำอธิบายใดที่ผิดพลาด ขอช่วยแนะนำด้วยนะครับ

 

มือใหม่ ถ่ายภาพไม่ค่อยดี ขออภัยมา ณ ที่นี้ ด้วยนะครับ

กล้องก็อ่อนด้อย คนก็อ่อนด้อย :)

บุญรักษา ทุกท่านครับ

 

หมายเหตุ

ภาพชุดนี้ ถ่ายวันอาทิตย์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ.2551 เวลา 13.00 - 15.30 น.

Camera : Panasonic Lumix FX-100

Copyright (c) wasawatdeemarn (at) gmail.com

 

หมายเลขบันทึก: 192561เขียนเมื่อ 7 กรกฎาคม 2008 04:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

จ้ะเอ๋ ท่านอ. เสือค่ะ

* ว้าว เต็มตา ... ล้นจอ  ... จุใจ  ... เชียงใหม่ ... ไฮเทค ...

* เมื่อคืนมีอะไรเข้าฝันค่ะ ตื่นแต่เช้าเชียว เอ รึยังไม่ได้นอนคะ :)

* ภาพ 4 ได้บรรยากาศมากค่ะ ... สมจริง สมจัง ยังกะมีชีวิต 5 5

* ชอบ เครื่องกวาดตรวจ กับ เครื่องพิมพ์ เก๋ไม่หยอกค่ะ ...

* เครื่อง EEE PC  ... งามจริงๆ ด้วยค่ะ ... ดูกระจุ๋มกระจิ๋ม ...

* และ น้องฟ้า - นายเมฆ กระจ่างเชียวค่ะ ร้อนตับแลบสิคะ :)

* ขอบคุณค่ะ ภาพสวยเสมือน ได้อยู่ในงานด้วยจริง Virtual   

                                  ขอบคุณค่ะ.....

           

                      มีความสุข  ในการทำงาน นะคะ

สุดยอดเหมือนได้ไปชมด้วยตังเอง  แต่ละภาพถ่ายได้รายละเอียดและคมชัดดีมาก

ขอบคุณครับ คุณ poo ... นอนดึกเลยเอาขึ้นเมื่อเช้ามืดที่ผ่านมาครับ ... รอลุ้นอีกชุดครับ :)

ขอบคุณ คุณครู @..สายธาร..@ มาก ๆ ครับ ... มีความสุขเช่นกันนะครับ :)

ขอบพระคุณท่าน ผอ.นายประจักษ์  ครับ ที่แวะมาให้กำลังใจ :)

  • แวะมาชมภาพสวยๆ ครับ
  • ขอบคุณครับ

แวะมาดูเครื่อง EEE PC ของ ASUS อีกรอบค่ะ เห็นน้องเขาซื้อมาใช้งาน น่าสนใจค่ะ ราคาอยู่ที่ 7,500 ค่ะ

สวัสดีครับ คุณ ครูเอ  :)

EEE PC เป็นเครื่องโน๊ตบุ๊คตัวน้อยที่ออกแบบให้เล็กลงกว่าปกติ ติดตั้งอุปกรณ์ทุกอย่าง และบรรจุฮาร์ดดิสก์ตัวน้อย เหมือน Flash Drive ตัวเล็กอยู่ เพื่อใส่ซอฟต์แวร์ปฏิบัติการและโปรแกรมจำเป็น

เหมาะสำหรับการพกพา และ ทำงานบนอินเทอร์เน็ต

หากต้องการเก็บข้อมูลก็ใช้สื่อบันทึกข้อมูลภายนอกบันทึกแทน

ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท