คิด...กลัว..


เราอาจจะพบว่า...ความกลัวนั้น...ไม่มีอะไรเลย...

เรามักจะคาดคิดอะไรอะไร...ล่วงหน้า

เรามักจะกลัวอะไรอะไร...ล่วงหน้า

กลัวความผิดหวัง...
กลัวไม่ได้ดังที่คาด...
กลัวจะไม่เป็นไปดั่งที่คิด...
กลัวความลำบาก...
กลัว....
กลัว...
กลัว...

หากเรามีความกล้า
กล้าที่จะก้าวเข้าไปอีกนิด...
กล้าที่จะก้าวเข้าไปอีกหน่อย...
กล้าที่จะก้าวเข้าไปใกล้ความกลัวนั้นๆ...ด้วยใจที่เตรียมไว้...ที่จะรับกับทุกอย่างที่เข้ามา...

เราอาจจะพบว่า...
ความกลัวนั้น...ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่เราคิด...
ความกลัวนั้น...เป็นไปเพราะเราคิด...
ความกลัวนั้น...เกิดจากใจเราคิด...

เราอาจจะพบว่า...
ความกลัวนั้น...ไม่มีอะไรเลย...ไม่มีอะไรเลย........จริงๆ..........

เราอาจจะพบว่า... 
ความกลัวนั้น...........................................   

เขียนใน GotoKnow โดย 
 ใน CK
คำสำคัญ (Tags): #กลัว#คิด
หมายเลขบันทึก: 191847เขียนเมื่อ 2 กรกฎาคม 2008 20:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ต้องกล้าที่จะเข้าไป รู้สึก  และรับรู้ และเรียนรู้

เข้าไปให้พบว่า ไม่มี  .....

.........

ภาพนี้สวยดีคะ

หวัดดีค่ะ...

ยังไงก็กลัวค่ะ...

กลัวความผิดหวัง...กลัวไม่ได้ดังที่คาด...

กลัวจะไม่เป็นไปดั่งที่คิด...

ต้องปลูกต้นกล้า ซะแล้วค่ะ

        

1. ดอกแก้ว

"ต้องกล้าที่จะเข้าไป รู้สึก และรับรู้ และเรียนรู้

เข้าไปให้พบว่า ไม่มี ....."

ดีจังค่ะ..... :D

2. windy

จะพยายามปลูกต้นกล้าเหมือนกันค่ะ... :D

ความกลัวเกิดจากความคิดจิตจินตนาการปรุงแต่งหลอกหลอนเรา

เครื่องมือในการประหารความกลัวคือปัญญา

ปัญญาสำเร็จได้เพราะมีสมาธิเป็นฐาน

สมาธิสำเร็จได้ด้วยมีศีลเป็นแรงเสริมส่ง

ตราบใดที่ศีลของเรายังบริสุทธิ์ตราบนั้นก็ไม่มีสิ่งใดที่น่ากลัว

ความมีเมตตา กรุณา มุทิตา และอุเบกขา ส่งเสริมให้เรามีความกล้า

มั่นใจในศีล ตั้งมั่นในสมาธิ ถึงพร้อมด้วยปัญญา แล้ว

ไม่มีอะไรที่ต้องกลัว

สวัสดีค่ะ

เห็นด้วยค่ะ...ความกลัวนั้น...เกิดจากใจเราคิด...

กลัวไม่เป็นที่ยอมรับ กลัวไม่เก่ง ไม่สวย ไม่รวย ไม่ดี ....

แต่ไม่เคยกลัว...ที่จะ...ยึดความกลัว เอาไว้เสียบ้างเลย..

ขอบคุณความกลัวค่ะ เพราะบางครั้งก็ทำให้เราเกิด ความกล้า ขึ้นมาเหมือนกัน

                (^__^)

4. ร่มไม้ใหญ่ใกล้ทาง

"ความมีเมตตา กรุณา มุทิตา และอุเบกขา ส่งเสริมให้เรามีความกล้า"

ขอบคุณค่ะ

5. คนไม่มีราก

ความกลัวก็มีด้านดีนะคะ...มุมมองที่ดี :D

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท