วัชรินทร์ ศรีณิบูลย์
นาง วัชรินทร์ ศรีณิบูลย์ รินทร์ ศรีณิบูลย์ (นุชอินทรา)

สรุปผลการขับเคลื่อนเศรษฐกิจพอเพียง กศน.แปดริ้ว


กศน.แปดริ้วกับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจพอเพียง
กศน.ฉะเชิงเทรา เอาจริงกับการลงพื้นที่ปฏิบัติงานขับเคลื่อนเศรษฐกิจพอเพียง โดยใช้ประมาณให้เป็นประโยชน์ต่อกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด  โดยมีขั้นตอนการปฏิบัติงานคือ
ขั้นที่  ๑  การอบรมครู  ให้ความรู้ทั้งทฤษฏีและปฏิบัติโดยการอบรมแบบเข้ม ๓ วัน ๒ คืนที่มูลนิธิกสิกรรมธรรมชาติมาบเอื้อง จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่  ๒๘ -๓๐ เม.ย.๕๑  เพื่อให้ครูได้เรียนรู้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงอย่างลึกซึ้งจากการปฏิบัติจริง  และวางแผนการปฏิบัติงานในพื้นที่ร่วมกัน  โดยมีเป้าหมายหลักคือสร้างชุมชนต้นแบบเศรษฐกิจพอเพียง  ๔๖  ชุมชน
ขั้นที่  ๒  สร้างแกนนำในชุมชน  ทั้ง ๔๖  ชุมชน  ๆ ละ ๑๐  คน รวม ๔๖๐ คน จัดสัมมนาแกนนำเมื่อวันที่  ๓๑ พ.ค.๕๑   เพื่อสร้างความเข้าใจให้กับแกนนำ  มอบภาระกิจให้แกนนำไปแตกตัวชักชวนคนที่รู้จัก แกนนำ ๑ คน ต่อสมาชิก ๕ คน    ในการสร้างชุมชนต้นแบบ  โดยความร่วมมือของมหาวิทยาลัยราชภัฎราชนครินทร์  และ อ.วิวัฒน์  ศัลยกำธร
ขั้นที่ ๓  สัมมนาสมาชิกชุมชน ทั้ง ๔๖ ชุมชน ๆ ละ ๕๐ คน  เป้าหมาย ๒,๓๐๐  คน  แบ่งออกเป็น ๒ รุ่น รุ่นที่ ๑ วันที่ ๒๖ มิ.ย.๕๑ และรุ่นที่ ๒ วันที่ ๒๘ มิ.ย. ๕๑  จัดร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฎราชนครินทร์  เป็นการสร้างพลังอันยิ่งใหญ่ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจพอเพียงอย่างจริงจัง  มีสมาชิกมาร่วมสัมมนา รุ่นที่ ๑  จำนวน ๑,๒๐๐ คน  รุ่นที่ ๒ จำนวน ๑,๒๕๐ คน 
         นับว่าเป็นความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ในการขับเคลื่อนปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของชาว กศน. ฉะเชิงเทรา  ความสำเร็จในครั้งนี้เป็นความสามารถและความมุ่งมั่นของผู้บริหาร กศน.อำเภอ  และครู กศน. ทุกคน  เป็นการวัดใจกันเพื่อสร้างตำนานการทำงานครั้งยิ่งใหญ่ที่น่าประทับใจมาก  โดยเฉพาะงานนี้  ผอ.สำนักงาน กศน. จังหวัด  มีความภาคภูมิใจ  และขอบคุณผู้เกี่ยวข้องทุกคน   
         แต่หนทางข้างหน้ายังอยู่อีกยาวไกลนัก  งานของเรายังไม่จบเท่านี้ที่ผ่านมาเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการทำงานในขั้นตอนแรก  เรื่องของการสร้างความตระหนักเท่านั้น  เพราะงานที่จะทำมีทั้งหมด  ๗  ขั้นตอน   (โปรดติดตามตอนต่อไป)
หมายเลขบันทึก: 191046เขียนเมื่อ 28 มิถุนายน 2008 21:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มิถุนายน 2012 11:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท