เป็นหวัดนานจัง..ฟังทางนี้


จะเป็นอะไร(ข้างใน)มากกว่านี้ไหม?

          เมื่อมกราคมที่ผ่านมา  ไปเที่ยวแก่งเสือเต้นกับเพื่อน ๆ ร่วมcount down กันด้วยความสนุกสนานและนับดาวบนฟ้า  ไปนอนกางเต้นกินน้ำค้างและสายหมอกอันเย็นฉ่ำ..ด้วยความอิ่มเอมในหัวใจ อีกหนึ่งอาทิตย์ต่อมา  เย็นวันศุกร์ก็มี trip เล็ก ๆ เดินทางไปเที่ยวอุทยานแห่งชาติขุนสถาน..กินน้ำค้าง ชมดอกไม้บาน ซากุระดอย บานสะพรั่ง เป็นสีม่วงอมชมพู สวยมาก ๆ คืนนั้น พวกเราก็นอนบ้านพักกัน จนเป็นหวัดกันงอมแงม  จากนั้นก็กินยามาตลอดไม่ยอมหาย(ประมาณ 1 เดือนเต็ม ๆ)  ฉีดยาอีก 5 เข็มไม่หาย

         เอ๊ะ ..จะเป็นอะไร(ข้างใน)มากกว่านี้ไหม?  ไป x-ray ดีกว่า  เอ้า..หมอบอกว่า ปกติดี และไม่ให้ยามาทานเลย  เพียงแต่แนะนำว่า "ดื่มน้ำมาก ๆ " และที่เป็นเสลด เพราะว่า ไม่มีน้ำไปละลาย และน้ำลายจะเกาะกันเป็นก้อน จนกลายเป็นเสลด... เพราะฉะนั้น  อยากหายจากการเป็นหวัด  ดื่มน้ำเยอะ ๆ นะคะ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 19100เขียนเมื่อ 15 มีนาคม 2006 12:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 12:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

      ตกลงแล้วพวกเรา เค้าท์ดาว (นับดาว)ได้กี่ดวงละคะเนี่ย  และตอนนี้พี่รินก็คงจะหายจากการเป็นหวัดแล้วเนอะ...เพราะ...สังเกตได้จากเสียงกรี๊ดดดดดด

เป็นความรู้ที่ไม่ใหม่  แต่ก็ไม่ค่อยปฏิบัติกัน  โดยเฉพาะคนไม่ชอบดื่มน้ำอย่างป้า  ถ้าเปลี่ยนเป็นน้ำเหล้าจะทดแทนกันได้ไหมคะ  คุณรินนี่เจ้าขา

พี่สาวคนสวยของลูกจันทร์เจ้า

   ช่างมีความสุขอะไรเช่นนี้ น่าอิจฉา กินนำค้างได้ด้วย  มิน่าละ

เสียงหวานเชียว หายจากการเป็นหวัดแล้ว  ถ้าคราวต่อไปไม่อยากเป็นนานๆอีกนะ  ขอเสริมอีกนิด  การออกกำลังกาย กินอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย  เป็นการช่วยสร้างภูมิต่อต้านที่สุดยอดที่สุดเลยละ 

ขอบคุณสำหรับทุก ๆ ความคิดเห็น..และยังอยากให้เป็น..เช่นนี้ การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ นี้ช่างดี   เพื่อน..น้อง..พี่"ลอปอรอรอ"อย่าท้อเลย...

คิดถึงแก่งเสือเต้นจังเลย
  เป็นไงบ้านเจ๊รินนี่สบายดีหรือเปล่า น้ำท่วมที่จังหวัดแพร่หรือเปล่า  ตกน้ำไปแล้วมั้ง

น้ำไม่ท่วมหรอกจ๊ะ ขอบคุณที่เป็นห่วงนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท