พูดมาก คิดน้อย ทำน้อย


พูดมาก คิดน้อย ทำน้อย

      เช้านี้ดูทีวีสีช่องสาม รายการ ช่วยคิด ช่วยทำ อธิการบดีที่ JJ ชื่นชมกับการ เป็นผู้นำ เตือนสติ สังคม ดร.วิพรรธ์ เริงพิทยา ท่านเริ่มด้วยให้ข้อคิดว่า ทุกวันนี้ เรามักจะ พูดมาก คิดน้อย ทำน้อย

ฟังแล้วสะดุดกึกเลยครับ เพราะ เหมือนกับดูละครที่เขาพูดกันมาสองวัน เวลาที่สรุบออกมา คือ ฝ่ายซักฟอกใช้เวลาไป ๖ ชั่วโมง ฝ่ายตอบโต้ใช้เวลาไป ๓ ชั่วโมง และ อีกฝ่ายไม่รู้ฝ่ายไหน แต่ ประท้วง ว่าเข้าไป ๓ชั่วโมง

ดูแล้ว ฟังแล้ว ต้องมาตั้ง สติ

เพื่อให้ คิดได้ และ ได้คิด ครับ กิจกรรมที่ต้อง หรือ ควรนำอวัยวะที่ติดมากับตัวใช้ เช่น ฟัง คิด พูด ทำ นั้นควรจัดระบบร่างกายอย่างไร

เพื่อจะเป็นเพื่อนผู้ร่วม พัฒนา พัฒนา คือ เริ่มที่ ตน หรือ เริ่มที่พัฒนา องค์Gu” นี่แหละ ก่อนที่จะไป พัฒนา ฅ ฅน ทีเกี่ยวข้อง เมื่อช่วยกันพัฒนา ทั้งองค์Gu และ องค์เพื่อน ทีมงาน องค์การ หรือ องค์กร ต้องดีแน่แน่

สองวันนี้ครับ ทีมงานชาวมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ที่นำการจัดการความรู้มาเติมเต็ม เพื่อพัฒนางานประจำได้เรียนเชิญ ดร.วรภัทร์ ภู่เจริญ อดีตนักวิทยาศาสตร์องค์การนาซ่า นักคิด นักเขียน นักเตือนสติสังคม และ ท่านทวีสิน ฉัตรเฉลิมวิทย์ นักฟัง นักปฏิบัติ มาร่วม เล่าสู่กันฟัง ที่โรงแรมตักศิลา เรียนเชิญ ครับ จะได้หาทางออก แบบไหน ดี จะพูดมา คิดน้อย ทำน้อย รือ

JJ2008

หมายเลขบันทึก: 190513เขียนเมื่อ 26 มิถุนายน 2008 07:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม 2013 09:11 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

เรียนอาจารย์เจเจ

เห็นด้วยกับอาจารย์นะคะว่าจะต้องตั้งสติ แล้วจะคิดออก เมื่อคิดได้ นำมาทำ พูดให้น้อยลงแต่ให้ได้ประเด็นที่ต้องการ ประเด็นที่สำคัญเท่านั้น ผู้ร่วมงานก็จะมีความสุข ทำงานเชิงพัฒนาได้มากขึ้น

สวัสดีค่ะ

* เห็นด้วย ๒ ข้อค่ะ

* พูดมาก คิดน้อย ทำน้อย

* ดร.วรภัทร์ ภู่เจริญ อดีตนักวิทยาศาสตร์องค์การนาซ่า นักคิด นักเขียน นักเตือนสติสังคม...ได้เคยฟังท่านพูดเรื่องการจัดการศึกษา

เรียน ท่านประกาย ตั้งสติ แล้ว จะคิดออก ครับ

เรียน ท่านอาจารย์ พรรณา ขอบพระคุณครับ

  • เป็น นักคิด แล้วเป็น นักปฏิบัติ ด้วยครับ

ขอบคุณท่าน อ.jj ครับ ผมส่งกำลังใจมาร่วมด้วยช่วยอีกแรงครับ ส่งกำลังใจให้ทีม QA-KM MSU อีกแรงก็มีทีมงาน CARD คอยเก็บ Asset ไว้รอให้ Capture Knowledge ให้อยู่แล้วครับ

เรียน ท่านสายน้ำ แห่งความคิด วิชิต แห่ง มมส

  • กราบขอบพระคุณครับ ส่งทีม Card มาจับภาพ
  • รบกวน ปรึกษา อาจารย์ อ้วน Jack และ เต้ ตัด Clip ขึ้น http://202.28.32.42/msukm/ ที่นี่ด้วยครับ และ
  • รบกวน Link ทีม Blogger ใหม่ๆ ด้วยครับ

 

เรียน ทีมงาน MSU ทุกทุกท่านแจ้งด่วนครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท