ที่ระลึกจากการเดินทาง ...ของคนอื่น


SOUVENIRS OF THAILAND

ตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันพุธ วุ่นวายและเหน็ดเหนื่อยกับการจัดแสดงนิทรรศการภาพถ่ายของภริยาทูต 2 ท่าน  ตอนที่มาติดต่อกันเราไม่คิดว่า ภาพถ่ายที่จะนำเสนอจะเป็นแบบที่เห็นนี้เลย เพราะขอภาพจากมาดามมาทำข่าวประชาสัมพันธ์ ก็จัดมาให้แค่คนละ 1 ภาพ แต่ผลงานที่แต่ละท่านเลือกอัดขยายมา 40 ภาพนี้ ถือได้ว่าเป็นระดับมืออาชีพเลยทีเดียวล่ะ

พิธีเปิดงานจัดไปเมื่อวันพุธ นี่ก็ทำให้ผู้บริหารปลื้มเช่นกัน เพราะบรรดาทูตหลายแห่งมารวมงานนี้อย่างคับคั่ง ....เรียกได้ว่า ...ลงทุนค่าใช้จ่ายไปหมื่นกว่าๆ เนี่ย ที่ได้กลับมาเกินคุ้ม

อย่างแรกเลยคือ สถานทูตได้เห็นสถานที่ของเรา ได้รู้จักว่าที่นี้ขายอะไร ในระยะยาว ก็จะได้ลูกค้าและได้ event จากสถานทูตเข้ามา

ต่อมา การที่มีฝรั่งๆ นานาชาติมาเดินผ่านไปผ่านมานี่ ก็ทำให้ผู้เช่าเรารู้สึกดีขึ้นเยอะเลย ได้ข่าวมาว่า มีร้านค้าขายของกันได้ หลังจากเงียบเหงามานาน

ก็กลุ่มสถานทูตนี่แหละ ถือว่า เป็นกลุ่มเป้าหมายจริงๆ ของผู้ค้าในศูนย์แห่งนี้

แต่ในฐานะคนชอบถ่ายภาพ และได้เห็นฝีมือของมาดามทั้ง 2 ท่านแล้ว รู้สึกปลื้มใจแทนประเทศไทยนะ   เพราะภาพเหล่านี้แหละ ที่มาดามและท่านทูตจะต้องกลับไปอวดคนทางประเทศของท่านอีก ....จะได้เห็นกันว่า เมืองไทยนี้ นอกจากสถาปัตยกรรมจะงดงามแล้ว สัตว์ป่า และผู้คน ยังงดงามด้วยเช่นกัน

มาดามโปแลนด์กับภาพถ่ายที่เลือกมาจัดแสดง

มาดามเบลเยี่ยมกับผลงานบางส่วน

นี่คือ ของที่ระลึกจากเมืองไทย ที่ท่านทุตและมาดามจะนำติดตัวกลับบ้าน เมื่อหมดวาระ

 

หมายเลขบันทึก: 189288เขียนเมื่อ 20 มิถุนายน 2008 22:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • ขอบคุณภาพสวยๆ ในสายตาฝรังนักการทูตนะครับ

ภริยาท่านทูตนี่ดูท่านเป็นมืออาชีพจริงๆ ครับ

ภาพถ่ายยิ่งสวย ยิ่งทำให้ภาพลักษณของบ้านเราดียิ่งขึ้นนะครับเนี่ย ^__^

  • ภาพถ่ายสวยดีครับ
  • เป็นมุมที่เขามองเรา ดีครับ
  • มุมไม่แปลกแต่มันแปลกที่รู้สึก
  • ชอบครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท