ศักดิ์
นาย เกรียงศักดิ์ พี ทองอิ่ม

กิจกรรม"เด็กนำ ผู้ใหญ่หนุน"


การจัดการนำเสนอนิทรรศการจัดโดยนักเรียนที่เป็นเครือข่ายเป็นผุ้ดำเนินเอง โดยมีเพียงเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนเป็นผู้ให้คำแนะนำ

         กิจกรรมที่ดีต่อเยาวชนอีก 1 กิจกรรม ที่สภานักเรียนเยาวชนจังหวัดลพบุรี ที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค1 และศูนย์ปฎิบัติการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติดในพื้นที่ 9 จังหวัด ประกอบด้วย อยุธยา ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง ปทุมธานี นนทบุรี สระบุรี สมุทรปราการ และลพบุรี  ได้ดำเนินการขับเคลื่อน "มหกรรมเครือข่ายเยาวชนแกนนำป้องกันและเฝ้าระวังปัญหายาเสพติดในพื้นที่ภาค 1 ครั้งที่ 3 " ที่โรงเรียนพิบูลวิทยาลัย อำเภอเมืองฯ จังหวัดลพบุรี

         วัตถุประสงค์การจัดงาน

         1. เพื่อสนับสนุนให้เกิดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้

         2. การแสดงผลการดำเนินงานด้านการป้องกัน และแก้ไขปัญหายาเสพติดของเครือข่ายเยาวชน ในพื้นที่

         3. เพื่อให้เยาวชนได้แสดงออกในกิจกรรมต่าง ๆ

          กิจกรรมที่เยาวชนที่ เครือข่าย 9 จังหวัด มีดังนี้

          - การประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง

          - การประกวดวาดภาพ

          - การประกวดเขียน Web Site

          - การประกวดแอร์โรบิกแดนซ์ (To be number one )

          - การแข่งขันฟุตซอลและวอลเล่ย์บอล

          - การประกวดดนตรีสตริง

          - การประกวดครกทองคำ

          - กิจกรรมทอร์คโชว์

          - การเสวนา / แลกเปลี่ยนเรียนรู้

          สมกับเป็นเมืองทหาร  ก่อนพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ ได้มีการโดดร่มจากระดับความสูงพอสมควร ด้วยบรรยากาศที่มีเมฆปกคลุมพอสมควร  นักโดดร่มได้ปรากฎออกมาจากกลุ่มเมฆ  ซึ่งบอกได้ว่าสวยงามมาก  ทีละ 2-3 คน จำนวนมากพอควร  โดยในขณะที่โดดลงมามีธงติดลงมาด้วย  ซึ่งนักโดดทุกคนมีความชำนาญที่จะโรยตัวลงมาโดยเร็วและช้าต่างกัน  โดยเยาวชนได้ปรบมือให้กำลังใจอย่างกึกก้อง          ซึ่งสามารถลงมาสู่สนาสมฟุตบอลของโรงเรียนโดยปลอดภัย หลังจากนั้นมอบธงในงานให้กับประธานในพิธี

          พิธีเปิดโดย ตัวแทน รมต.ยุติธรรม  มีการมอบโล่ ให้กับจังหวัดเครือข่ายและผู้สนับสนุนทุก ๆ ภาคส่วน  ในคำกล่าวเปิดงาน มีแนวคิดให้กับเครือข่ายเยาวชน ว่า"เด็กนำ ผู้ใหญ่หนุน" กิจกรรมจึงจะมีความยั่งยืน และป้องกันยาเสพติดมาสู่เยาวชนได้เป็นอย่างดี

          จังหวัดปทุมธานี  ได้นำนิทรรศการ การป้องกันยาเสพติดไปแสดง ซึ่งมีเยาวชนจากโรงเรียนใกล้เคียงมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ อยู่ตลอดเวลา  และการจัดการนำเสนอนิทรรศการจัดโดยนักเรียนที่เป็นเครือข่ายเป็นผุ้ดำเนินเอง  โดยมีเพียงเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนเป็นผู้ให้คำแนะนำ  เท่าที่สังเกตุเป็นไปด้วยดีมีความชำนาญ  รวมทั้งสามารถอธิบายข้อมูลได้อย่างไม่เคอะเขิน

หมายเลขบันทึก: 189272เขียนเมื่อ 20 มิถุนายน 2008 19:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท