คิดถึงแม่ : อยากหลับฝัน คิดถึงวันเมื่อปีที่ผ่านมา


คิดถึงแม่ : อยากหลับฝัน คิดถึงวันเมื่อปีที่ผ่านมา

 

เมื่อปีที่ผ่านมาคิดถึงเสมอ

ขอบคุณทุกกำลังใจ

ครบรอบ 1 ปีกับการจากไปของแม่

คิดถึงทุกวัน

อยากหลับฝันถึงทุกคืน

.......

สำหรับคนที่มีแม่ (พ่อ)

รักแม่ (พ่อ)ให้มากนะคะ

รักกันทุกวัน  ก่อนที่เราจะต้องจากกันค่ะ

.......

แม่จะอยู่ในใจเสมอ

คิดถึงที่แม่บอกเสมอคือ

"เมื่อเราพบกับสิ่งที่เป็นทุกข์ 

ให้มองดูว่าทุกข์นั้นมันเกิดขึ้นกับเรานานไหม 

ทุกข์กับสุขอันไหนมากกว่ากัน 

ดังนั้น ให้ใช้ชีวิตบนความสุขมากกว่าที่จะคิดถึง ความทุกข์" 

สุข..ทุกข์...เราเลือกได้ด้วยตัวเราเอง

 

 

เพลง  : อยากหลับฝัน  ของน้องแพท  สุธาสินี 

 

 

หมายเลขบันทึก: 189006เขียนเมื่อ 19 มิถุนายน 2008 18:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 09:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (38)
  • ธุค่า..

See you anytime I want.... แม่อยู่กับเราเสมอค่ะ  เพียงหลับตาก็เจอ  ^^

สวัสดีครับพี่สาว

    คิดถึงแม่ คิดถึงฉัน เห็นฉัน ก็เห็นแม่

เห็นฉัน ก็เห็นพ่อ เราเกิดก่อ จากพ่อแม่

คิดถึงคราใด ใจสบาย หายเป็นห่วง

พ่อแม่อยู่ในใจ อยู่ใจกาย สายใยแห่งรัก

 

    กลอนบทนี้แต่งสด ไ่ม่อยากให้สัมผัสคำ แ่ต่อยากให้สัมผัสใจครัีบ

แนะนำกระดาษซับน้ำตาให้ท่านผู้ชมด้วยครัีบ

เพราะดูวีดีโอนี้ ขอบอกว่า สัมผัสใจ

รักษาสุขภาพ และเบิกบานตลอดไปครับ

นะครัีบพี่สาว

สวัสดีค่ะน้าอึ่งอ๊อบคนสวย

  • คุณแม่อยู่ในใจของเราเสมอค่ะ
  • ท่านไม่ได้หายไปไหน
  • เรายังรักท่านทุกวัน
  • เรายังฝันถึงท่านทุกคืน
  • ท่านยังวนเวียนดูแลเราไม่ห่าง
  • ท่านยังเป็นห่วงเราเหมือนเดิม
  • ความรัก ความห่วงใย ของท่านยังอยู่เหมือนวันเก่าๆ
  • คิดถึงแม่ทุกๆวันค่ะ..
  • ส่งกำลังใจให้น้าอึ่งอ๊อบค่ะ

 

สวัสดีค่ะพี่อึ่งอ๊อบ

เป็นกำลังใจให้ค่ะ ยิ้มรับกับทุกสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะแม่อยู่กับเราตลอดนะคะ เมื่อคิดถึงก็เดินไปมองกระจก นั่นแหละคือสิ่งที่สะท้อนถึงความรักที่แม่ให้เรา  วันคืนเก่าๆ จะเป็นยาที่เติมกำลังให้เราเดินต่อไปค่ะ รักษาสุขภาพด้วยนะคะ  อิอิ

มาระลึกถึงแม่ด้วยคนนะคะ น้องอึ่งอ๊อบ คนสวย แม่จะอยู่ในใจเราเสมอค่ะ

นึกถึงขุนช้างขุนแผน..ตอนหนึ่งที่นางวันทองอาลัยอาวรณ์กับลูกชายในยามที่จะต้องไกลห่างกันแสนไกล  ว่า

ลูกก็แลดูแม่ แม่ดูลูก
ต่างพันผูกเพียงว่าเลือดตาไหล
สะอื้นร่ำอำลาด้วยอาลัย
แม้แข็งใจจากนางตามทางมา

....

ผิดถูกอย่างไร  ผมก็จำได้ประสานนั้น นะครับ

พี่อึ่งอ๊อบคะ

เราเลือก สุข ทุกข์ ได้จริงๆ นะคะ

เราเลือกที่จะอยู่กับอะไร จะยึดหรือไม่ยึดกับอะไรได้เสมอค่ะ

ขอให้เราเลือกอยู่อย่างมีสติเท่านั้น ^ ^

ร่วมระลึกถึงพระคุณ คุณแม่ คุณพ่อ ด้วยคนค่ะ

น้าอึ่งอ๊อบ

เหมือนกันเลย

อีกไม่กี่วันก็ครบรอบ(หลาย) ปี พ่อจากไป ยังมีอะไรไม่รู้จุกๆ อยู่ข้างใน ก็ไม่ได้กอดพ่อแน่น ๆ สักครั้งเลยนี่แหละ...

มาบอกว่ารักแม่มากเหมือนกัน กินนมแม่ตั้งหกเดือนจนแม่ต้องไปซื้อนมกระป๋องมาให้กิน เอิ้กๆ

น้องต้อมคะ

 

ขอบคุณนะคะ สำหรับกำลังใจที่มีให้กันมาตลอด

ความรักจะพาให้เราเจอแต่สิ่งดีงาม โดยเฉพาะรักของ "พ่อและแม่"ค่ะ

เม้งครับ

 

ขอบคุณจากหัวใจนะครับ

เม้งพูดถูก พ่อกับแม่อยู่กับตัวเราเสมอ

เราเป็นส่วนหนึ่งของพ่อแม่ที่สร้างเรามา

เมื่อไรเราคิดถึงท่าน ก็ให้คิดถึงตัวเอง มองตัวเอง

แล้วเราก็จะรู้ว่า "ท่าน" อยู่กับเรา  ตลอดไป

ครูมิม คนสวย

 

ขอบคุณนะคะ

เมื่อคืนพยายามฝันถึงแม่ (พยายามจริง ๆ) อิอิ

คิดถึงตลอด  แต่ก็ไม่ฝัน

เมื่อคืนแม่คงชวนพ่อไปเก็บดาวเพลิน (เอ..หรือชวนทะเลาะ...อิอิ)เพราะท้องฟ้าที่บ้านแจ่มใส พระจันทร์ค่อนจะเต็มดวง

จินตนาการช่วยสร้างความสมบูรณ์ให้จิตใจค่ะ

น้องราณีคะ

เมื่อก่อนยามเราทุกกข์เราสุขพ่อแม่ก็อยู่ข้างเรา

ตอนนี้ก็เหลือญาติพี่น้องและมิ่งมิตรใน G2K

เราจะดูแลและเป็นกำลังใจซึ่งกันและกันเพื่อร่วมสร้างสิ่งดีงามนะคะ

พี่แก้วคะ

 

ร่วมส่งดวงใจ น้อมนำสิ่งดีงาม

ให้คุณพ่อของพี่แก้ว

และคุณแม่น้าอึ่งอ๊อบกันนะคะ

 

น้องชาย

 

หัวอกกลัดหนองทุกข์ระทม

ขื่นขมร้าวรานข้างใน

คืนวันช่วยห่อหุ้มหัวใจ

อบอวลกลิ่นไอทรงจำ

....

ร้าวรานกี่ร้อยพันครั้ง

ใจสั่นสะท้านไหวไหว

มิ่งมิตรทุกห้วงดวงใจ

ส่งให้ยิ้มพลันทันใด

.....

แม่อยู่ในใจเราเสมอ

พร่ำบอกให้เธอยืนได้

ขอบคุณร้อยทุกดวงใจ

ต่อเติมชีวิตให้คงทน

.....

ตอบแทนอย่างไรไม่จบ

ยามเพื่อนพบทุกข์นั้นขอให้

รู้ว่าตัวฉันจะไป

ส่งให้กำลังใจถึงกัน

.....

ขอบคุณขอบคุณและขอบคุณ

ที่อยู่เคียงข้างกันเสมอ

แม้....ไม่ได้เจอ..ก็คิดถึง

"ไม่ใช่ญาติ ก็เหมือนญาติ ขาดไม่ได้"

อ.ตุ๋ยคะ

 

สุข ทุกข์ เราเลือกได้จริง ๆ

แม่พร่ำบอกเสมอ

เรา....เชื่อบ้าง  ไม่เชื่อบ้าง

จนต้องเจอเหตุแห่งทุกข์

เราถึงรู้ว่า.....นั่นแหละคือ "ความจริงแห่งชีวิต"

 

พระอรหันอยู่ที่ "บ้านเรา"  จริง ๆ ค่ะ

สวัสดีค่ะ  น้องพี่

  • เหนื่อยมาก  ยังพูดไม่ออก
  • เหนื่อยกายยังพอทน
  • เหนื่อยคน  ต้อง ขอเวลา

เป็นกำลังใจให้เสมอ น้องรัก

  • ใช่ค่ะ พระอรหันอยู่ที่ "บ้านเรา"  จริง ๆ ค่ะ
  • พี่จะดูแลให้ดีที่สุดจ้ะ เหลือคุณแม่อีก 1 ท่าน
  • อิอิ ท่านพี่อัยการทานนมแม่ 6 เดือน ลูกสาวพี่นิดทานนมแม่ 1 ปี เจ้าค่ะ อยากเลี้ยงเค้าให้มากกว่าปี หมดแรงเสียก่อน จ้า
  • พี่นิดขอบูชาพระคุณแม่ นะคะ

สวัสดีค่ะ พี่อึ่งอ๊อบ

* แม่ คำเดียวสั้น ที่มากเกินจะพรรณนา

* ... ชีวิตเต็มเติมได้ทุกวันนี้เพราะมีแม่ ... *

- - ฝากกลอนบทนี้ ค่ะ

...  พระคุณแม่เลิศล้ำรำพัน

... เกินคำจำนรรกล่าวอ้าง

... รักลูกปลูกฝังทุกทาง

.... ทำทุกอย่างเพื่อลูกรักสลักทรวง

1 ปี ผ่านไป ไวเหมือนโกหก นะคะพี่

เป็นกำลังใจ ให้พี่ก้าวเดินต่อไป ในทุกเส้นทางค่ะ

 

อ่านแล้วคิดถึงแม่ตัวเองจัง

จะรักแม่และใช้เวลาที่เหลืออยู่

ทำให้แม่มีความสุขมากที่สุด

ก่อนที่เราหรือท่านจะจากไป

ขอบคุณพี่อึ่งที่ช่วยเตือนสติค่ะ

เป็นกำลังใจให้พี่อึ่งเสมอนะคะ

ความทุกข์ ความสุข..เกิดขึ้น เสมอ ขึ้นอยู่กับเราที่จะเลือก อยู่กับสิ่งไหน

เมื่อมีสุข...จงอย่า..หลงระเริง ว่า สุขจะอยู่ กะเรานาน

เมื่อมีทุกข์...จงอย่า..ท้อแท้ สิ้นหวัง..เพราะ ทุกข์ จะไม่อยู่ กะเรา นาน

ทุกสิ่งในโลก มีเกิด ย่อม..มีดับ เสมอ...

ทุกอย่างเปง อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา..

มีเพียง 2 สิ่ง ที่มีเกิด..และไม่มี ดับ

นั่นคือ... ความดี...และความชั่ว

พระพุทธเจ้า...แสดงธรรม ครั้งสุดท้าย ไว้ว่า..."จงอย่าประมาท...ในความตาย"

หากวันนี้ เรายังมีลมหายใจ...จงทำความดี...

การให้ทาน โดยธรรม คือทานที่ประเสริฐ

ธรรมะ...สวัสดี

น้องปูเป้

http://truemusic2.truelife.com/home/player/player_mv.php?songguid=20070809150001973835

แม่จ๋าหญิงอึ่งรักและคิดถึงแม่ค่ะ แม่บอกว่า แม่อยู่ในตัวหญิงอึ่งครึ่งนึงไงจ๊ะ

มีเว็บนี้น่าอ่านดีค่ะ เลยนำมาฝาก เพื่อสร้างกำลังใจนะคะ คนสวย http://www.pantown.com/board.php?id=14688&area=4&name=board1&topic=2242&action=view

  • หนึ่งปีแล้วหรือครับนี่...เร็วจังเลย
  • ดูสไลด์เพาเวอร์พ้อย แล้วคงมีความสุขใจขึ้นนะครับ ที่ตอนคุณแม่ยังมีชีวิตอยู่เราก้ได้ดูแลท่านอย่างเต็มที่แล้ว ดูท่าทางคุณแม่ก็มีความสุขนะครับ
  • ตอนนี้ก็คงต้องดูแลตัวเองเยอะๆนะครับ .. (อย่าเที่ยวบ่อย ฮ่าๆๆ)

 

พี่อึ่งค่ะ

* ขอบคุณค่ะพี่อึ่ง  .. ขอบคุณอย่างยิ่งค่ะ

...

* พี่อึ่งเรียกน้องปูเป้ .. ปูล่ะอึ้งเลยค่ะ

* เพราะคิดถึงช่วงอยู่เฌองดอย เพื่อนก็เรียกอย่างนี้ค่ะ

* ...

* ขออภัยเมื่อวานปูโก๊ะ ไปปล่อยไก่ ตามหาพี่อึ่งซะทั่ว

* รบกวนพี่อึ่งเช็คเมล ด้วยนะคะ ... จะนัดเดทค่ะ

 

พี่อึ่งค่ะ

* อย่าลืมเช็คเมลปูนะคะ

* ใกล้ถึงวันนัดแล้ว น้องรอคำตอบค่ะ

* ขอบพระคุณค่ะ

 

ดาวลูกไก่ชื่นชมยินดีปรีดา

 

ขอบคุณนะคะ.....

 

เมื่อเช้าพี่ไปเปิดร้านหนังสือ เจอหนังสือของคุณพ่อ "เส้นทางสายปรารถนา" และเห็นในหนังสือเขียนบอกว่าพ่อจากไปเมื่อ มิถุนายน 2543

 

ร่วมกันระลึกถึงคุณพ่อน้องและคุณแม่น้า..นะคะ

(โทรหาหลายครั้งแล้ว..ไม่เจอ...อิอิ)

 

ท่านพี่อัยการ

พระคุณแม่มากล้นเหลือกำหนดจริง ๆ

ว่าแต่มรดกแม่เดี๋ยวมีปรึกษา อิอิ

จะทำให้เหมือนบ้านทรายทองเลยดีกว่า

แอบ...แอบไว้ ใครไม่มาสนใจก็ให้เกิน 10 ปี เราจะได้ครอบครอง

เอิ๊ก ๆ ๆ

ขอบคุณครูอ้อยP

ขอบคุณน้านิดP

ผู้เป็นแม่ที่งดงามสำหรับลูก ๆ เสมอ

ขอบคุณปูเป้นะคะ

ว่าแต่..พี่ตามหาเมลไม่เจอ

ไม่แน่ใจว่าจดหมายผิดซองหรือเปล่าจ๊ะ

 

อิอิ

 

ส่งใหม่อีกครั้งนะคะ

ขอบคุณพ่อครูP  อิอิ  ได้แล้ว

 

ขอบคุณน้องมหัทธนา....แม่อยู่ในใจเสมอ

ขอบคุณน้องหนิง...รักแม่ก็ต้องรักน้องมาก ๆ นะ  อิอิ

ขอบคุณหญิงกลาง...ขอบคุณสำหรับเพลงนะคะ

คุณสะมะนึกะ....แม่บอกว่าให้ท่องเที่ยวไป..ตามใจลูกฝันค่ะ  อิอิ

  • มาบอกว่าคิดถึงพี่อึ่งด้วยคน
  • สบายดีไหม
  • ท่าทางงานยุ่งๆๆ
  • เอามาฝากที่บ้าน
  • เริ่มเห็นผลแล้ว

น้องชาย

กลับบ้านบ่อย ๆ นะครับ  (60 กิโลเอง)

ไปเก็บเห็ด เก็บหน่อไม้ เลี้ยงควาย  คืนกำไรให้แม่

อิอิอิ

(แม่จะได้ให้เงินไว้ขอสาว....อุ อุ)

มาตอบน้าอึ่ง อีกรอบค่ะ

ตามหาตัวยากหน่อยนะคะ ต้องอดทนนะคะ หลายคนทนอด โทรไม่เคยจะเจอจนเลิกโทร 555

วันนี้ประชุมมากมาย เหมือนๆ จะเปลี่ยนอาชีพเป็นนักประชุมได้แล้ว เช้าประชุม 3 งาน บ่าย ประชุม 1 งาน เลิกเสียห้าโมง โอ้ทำงานคุ้มเงินของประชาชน (นั่งทำงานคนเดียวในห้องก็แบบนี้ละนะคะ โดดเดี่ยวเดียวดาย ^^)

ดาวลูกไก่ ตัวโต ๆ

แม่บอกให้เป็นคนอดทนค่ะ แต่ไม่เคยให้ทนอด

จะทนต่อไปค่ะ code ลับ 4567 ยังใช้ได้อยู่นะคะ จะเปลี่ยนเป็น 4319 ก็ได้นะคะ

อิอิอิ

  • แวะมาร่วมคิดถึงค่ะ
  • พี่อึ่งอ็อบรักษาสุขภาพด้วยนะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท