Tag, the secret ความลับจริงๆไม่มีในโลก:ความลับที่อยากให้รู้


ความลับที่จะบอกนี้ ใครที่ไม่ใกล้ชิดผู้เขียนจริงๆจะคิดไม่ถึงว่าเป็นอย่างนี้ หรือ เคยเป็นอย่างนี้ จริงๆ

ได้รับ Tag, the secret จากคุณหมอเล็ก เลยได้เข้าไปอ่านที่หลายๆท่านได้เขียนไขความลับของตนเองมาคนละ ๕ ข้อ เมื่อจะต้องไขความลับตัวเองบ้างก็ไม่ใช่เรื่องยาก เพราะปกติเป็นคนไม่ค่อยมีความลับอยู่แล้ว

 

คิดว่า Tag, the secret นี้เป็นการเปิดโอกาสให้คนอื่นรู้จักเรามากขึ้นในความเป็นตัวเรา เพราะปกติเราคงไม่เที่ยวไปเล่า หรือ ไปพูดว่าเราเป็นคนอย่างนั้น อย่างนี้ แต่นี่...คุณขอมา...จึงกล้าเล่าค่ะ

 

การบอกกล่าวน่าจะเป็นการเข้ากฎแห่งการดึงดูด Law of Attraction  จาก The Secret ต้นฉบับ คือ อะไรที่บอกไปเราก็จะดึงดูดสิ่งนั้น หรือผู้คนที่คิดอย่างนั้นให้เข้ามาหาเรา ใครรับไม่ได้กับความเป็นเราก็คงรีบลาไปไกลๆกระมัง

 

ความลับที่จะบอกนี้ ใครที่ไม่ใกล้ชิดผู้เขียนจริงๆจะคิดไม่ถึงว่าเป็นอย่างนี้ หรือ เคยเป็นอย่างนี้ จริงๆ

 

  • ความลับข้อหนึ่ง คือนิสัยส่วนตัวที่คนภายนอกมักประเมินผิด

ผู้คนมักมองว่าผู้เขียนดูเป็นคนที่มั่นใจในตัวเองสูง คงเป็นคนไม่ยอมคน แต่ที่จริงเป็นคนไม่ชอบต่อสู้ แม้ต่อสู้ด้วยความคิดแบบทุ่มเถียงกัน เพราะมีนิสัย ขี้รำคาญ จึงมักหนีไปทำอย่างอื่น ใครมาสู้เพื่ออยากได้อะไรจะยกให้ไปเลย และจะพูดเสมอว่าจะไม่สู้ศึกที่ไม่มีวันชนะ เอ๊ะ แล้วนี่สรุปว่า เป็นคนชอบสู้มั้ยเนี่ย (สู้โดยไม่ต้องสู้ไง)

 

นอกจากนี้ยังเป็นคนเจ้าอารมณ์ ขี้หงุดหงิด โมโหง่าย แต่กำลังอยู่บนเส้นทางการพัฒนาตนเองอย่างก้าวกระโดด(ไม่เคยคิดว่าตัวเองจะเปลี่ยนได้) จากการได้ศึกษาและปฏิบัติธรรม ในช่วงสองสามปีหลังนี้ได้ผล ทำให้นิสัยข้อแรกนี้ เปลี่ยนไปมาก หันมาสู้กับตนเองอย่างมีเมตตาต่อตนเองและผู้อื่นมากขึ้น เอาชนะกิเลสตนเองดูเข้าท่า และมีประโยชน์กว่าการไปชนะใครๆ บางทีสติหลุด พอนึกได้แล้วขำตัวเองที่บ้าไปได้(อายตัวเองด้วย) เพื่อนๆงงว่าเป็นไปได้อย่างไร ปัจจุบันรู้สึกว่า โปร่งเบา มีความสุขได้ง่ายจัง เพราะความสุขของเราไม่ได้มาจากผู้อื่น

 

 

  • ความลับข้อสอง ตอนเด็กเป็นคนไม่ได้มีความคิดฝันบรรเจิดอะไร แค่อยากโตแล้วมีอาชีพเป็นไกด์ เพราะตอนเป็นเด็กเห็นคุณอาและญาติหลายคนไปเรียนเมืองนอก เราไม่ใช่คนร่ำรวยนึกว่าคงไม่มีโอกาสไปเรียนอย่างนั้นหรอก และเป็นคนชอบท่องเที่ยว อยากเห็นโลกกว้าง และเล่าสิ่งที่พบเห็น คิดอย่างนี้ตั้งแต่เด็กๆ นานทีเดียวกว่าจะรู้ว่าการได้ไปต่างประเทศ ไม่ต้องเป็นไกด์หรอก อาชีพอื่นก็สามารถท่องไปในโลกกว้างได้ ความชอบนี้จึงทำให้เป็นคนวางแผนและจัดการการเดินทางโดยเฉพาะเดินทางต่างประเทศ สามารถทำได้อย่างดี ไม่แน่อาจลุกมาจัดทัวร์ตอนแก่ (เที่ยวแบบสว.)

 

 

  • ความลับข้อสาม ชอบทานขนมพวกเบเกอรี่ พวกเค้กที่มีครีม พายต่างๆ และขนมกรุบกรอบมาก(ชอบชิปมันฝรั่งมากๆ) สมัยสาวๆทานเท่าไหร่ไม่อ้วน ต้องระวังไม่ให้ผอมเกินไปด้วยซ้ำ แต่เดี๋ยวนี้เผลอเพลินไปหน่อยน้ำหนักขึ้นแล้วลงยาก โชคดีที่อยู่บ้านนอกได้เก็บผักที่ท่าน้ำ ทานอาหารที่ดีกับสุขภาพเป็นส่วนใหญ่ (ห่างสิ่งยั่วยุ) ให้สมดุลย์กับของแสลงสุขภาพที่ทานเข้าไป

 

 

  • ความลับข้อสี่ เป็นคนสนใจดูแลตัวเองอย่างดี แต่ก็ทำอย่างคนขี้เกียจ คือไม่ออกกำลังที่ต้องลุกขึ้นออกกำลังจริงๆจังๆ ใช้วิธีไปนวดหน้า นวดตัวให้เลือดไหลเวียน บำรุงผิวพรรณ และรู้สึกได้พักผ่อนที่ได้ทำเช่นนั้น (เพื่อนๆว่านี่มันคุณนายมากไปหน่อยนะ) ใช้วิธีนี้มากว่าสิบปีแล้ว อยู่บ้านคือเดินๆๆๆ และเคลื่อนไหว ไม่ค่อยได้อยู่นิ่งๆนานๆ (แต่ Gotoknow นี่แหละทำให้ต้องนั่งอยู่กับที่นานเพราะเขียน อ่าน และ ตอบบล็อก อินเทอร์เน็ตก็ชอบเกเร แถมตัวเองพิมพ์ภาษาไทยช้ามาก ไปกันใหญ่)

 

 

  • ความลับข้อห้า เป็นคนโลว์เทคมากๆแต่ใจมักอยากทดลอง(ประเมินตัวเองสูงไปหน่อย) การที่เดินทางต่างประเทศคนเดียวบ่อยๆ ใครๆชอบนึกว่าเรารอบรู้โลก คล่องแคล่ว ทันสมัย แต่ที่จริงไม่ค่อยรู้อะไรที่เป็นเทคโนโลยีมากๆ สิ่งที่เป็นเทคโนโลยีเช่นโทรศัพท์มือถือแบบพีดีเอ ก็เคยซื้อมาใช้แต่ในที่สุดต้องยกให้หลาน แล้วไม่ค่อยเข็ด บ่อยที่ซื้อของพวกเทคโนโลยีมาแล้วใช้ไม่คุ้ม หลานๆจะมองตาเป็นมัน รอคุณป้าถอดใจยกของให้ ล่าสุดยกมือถือที่มันว่องไวมาก เวียนหัว ให้หลานสาว แล้วหันกลับมาใช้โนเกียรุ่นที่ธรรมดาๆราคาไม่กี่พัน สบายใจ

 

 เป็นอย่างไรคะ ความลับที่มาเปิดเผย พอทนไหวนะคะที่มีเพื่อนฝูงแบบนี้

หมายเลขบันทึก: 188967เขียนเมื่อ 19 มิถุนายน 2008 14:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (26)

ตามมาอ่าน ความ (ไม่)ลับ ของคุณนาย ครับ

แอบมาอ่านความลับอาจารย์ครับผม อ่านแล้วอยากสมัครเป็นหลานอาจารย์ครับ :)

สวัสดีค่ะพี่นุช

แวะมาขำคุณเอกค่ะ ความ(ไม่)ลับของพี่นุช ล้วนทำให้เป็นสุขทั้งนั้นเลยนะคะ ...ชอบความลับข้อสองกับข้อสี่ค่ะ

  • ตามมาอ่าน อิอิๆๆ ขำน้องเอก
  • อันนี้น่าจัดมาก
  • ไม่แน่อาจลุกมาจัดทัวร์ตอนแก่ (เที่ยวแบบสว.)
  • น้องจะเตรียมพยาบาลและหมอให้นะครับ
  • อิอิๆๆ
  • ดีใจที่ได้อ่านความลับของพี่นุช
  • ขอบคุณครับ

มาบอกว่าพี่นุชชอบหลานสาวมากกว่าหลานชายน่ะเอก เราสมัครก่อนแล้วและสมัครเป็นน้องด้วย ลำดับชั้นใกล้กว่า ได้ก่อน 555 ชอบข้อสี่ค่ะ มีคนช่วยถือกระเป๋าเวลาไปนวดหรือยังคะพี่ ; P

ตามพี่ซูซานมาอ่านค่ะ พี่นุช

มารู้ความลับของพี่นุชแล้ว แหม.....ยังไงก็ขอยกให้เป็นสาวสวย ก็ความลัข้อ 4 ดูแลตัวเองดีมากๆ ค่ะ ^_^

  • สวัสดีเจ้า..

ตามมาดู "ความลับ" ของพี่นุชค่ะ ^^  ว่าแต่ว่ามีตำแหน่งไหนว่างบ้างล่ะคะ  "หลานชาย-หลานสาว-น้อง"  คุณเอกกับคุณซูซานจองหมดแล้ว   o_O 

สวัสดียามสายัณห์ตะวันตกดินค่ะ คุณพี่นุช

* ตามมาดูความลับ ของคุณพี่ลูกช้างค่ะ

* ชอบข้อ 2 ไว้จะไปทัวร์แบบสว. ด้วยค่ะ

ขอจอง ทริปแรก ที่ดินแดนพุทธภูมิ นะคะ :)

มีความสุขกับธรรมชาติค่ะ

ตามมาดูความลับของพี่นุช

มีโอกาสได้ยินเสียงพี่นุช เสียงเพราะมาก เหมือนเคยได้ยินมาก่อนค่ะ

ขอบคุณนะคะที่โทรมาค่ะ

ตามมาอ่านความ(ไม่)ลับของพี่นุช ^ ^

มีคนจองเป็นหลานกับญาติผู้น้องเยอะเลย แต่ของจองเป็นญาติธรรมค่ะ ชอบทางนี้มากกว่า แค่ได้มาอ่านเรื่องราวที่บ้านริมน้ำ ก็ได้รับความสุขมากๆ แล้วค่ะ ถ้าจะขอ..ก็อยากได้เมล็ดพันธ์พืชค่ะ แต่ถ้าจะมีของแถมเป็น gadget อย่างอื่นๆ ก็ไม่ว่ากันนะคะ อิอิ

สวัสดีค่ะพี่นุช

ความลับของพี่นุช ทำให้พี่นุชมีเสน่ห์มากเลยค่ะ

รักในความลับ และไม่ลับ ของพีนุชค่ะ

คิดถึงจังเลย

สวัสดีค่ะอาจารย์คะ
ก่อนที่จะไปเยี่ยมอาจารย์ที่บ้าน ก็ได้โทรไปหาอาจารย์ ฟังเสียงแล้ว คิดว่า เสียงช่างสดใสจริงๆ แล้วก็จริงๆค่ะ ตัวจริงอาจารย์กระฉับกระเฉงว่องไวมากค่ะ ร่าเริง แต่ก็ชอบความเงียบสงบ ชอบธรรมชาติ

สรุปจะบอกว่า เสียงอาจารย์ ก็คล้ายตัวอาจารย์ค่ะ แม้ยังไม่เห็นตัวจริง ก็พอเดาได้
นับว่า เป็นโชคดี ที่ได้มีโอกาสรู้จักกัลยาณมิตร เช่นอาจารย์ค่ะ ยังไงคงได้มีโอกาสไปเยี่ยมอีกนะคะ ชอบบรรยากาศบ้านริมน้ำมากๆค่ะ

ไม่เคยรู้จักพี่นุชโดยตรง แต่แอบชื่นชมตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็นตอนไปงานมหกรรมการจัดการความรู้ฯที่พี่ไปเป็นผู้ดำเนินรายการ ประทับใจทั้งรูปลักษณ์ น้ำเสียง ท่วงท่าของพี่นุชเป็นอย่างยิ่ง พอมาอ่านบล็อกที่พี่นุชเขียนตั้งแต่ระยะแรกๆเรื่อยมา คิดว่ามีแต่ความลับข้อ 3 ของพี่นุชเท่านั้นเองค่ะที่แฟนบล็อกจะไม่เคยรู้ แสดงว่าการเขียนบล็อกเป็นสิ่งที่แสดงความเป็นตัวเองของพี่นุชได้ดีมากๆเลยนะคะ

ขอบคุณกับความละเมียดละไมในอารมณ์ที่พี่นุชสร้างให้ได้เสมอไม่ว่าจะเขียนอะไรนะคะ เป็นเสน่ห์เฉพาะตัวของสิ่งที่พี่นุชเขียนจริงๆค่ะ  

หวัดดีค่ะ...พี่นุช

สบายดีนะค่ะ...แวะมาเยี่ยมค่ะ

ขอบคุณทุกท่านที่มีไมตรีจิตอยากรู้จักกันให้มากขึ้นจึงแวะมาอ่านค่ะ

P  JJ ดอกกล้วยไม้ฝีมือถ่ายภาพของอาจารย์สวยจังค่ะ ขอบคุณที่อาจารย์แวะมาพร้อมดอกไม้สีสันสว่างอบอุ่นค่ะ

P จตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร คุณเอกถูกแซวน่าดูเลยนะคะ จะเป็นน้องหรือเป็นหลานก็ได้ แต่น้องและหลานที่อยู่ใกล้ว่าก็จะลงชื่อจองของไว้หมดแล้วค่ะ^__^ ขอบคุณที่ทำให้คุณอุ๊ได้ขำนะคะ

P a l i n_x a n a =) ขอบคุณค่ะคุณอุ๊ เป็นความลับที่ทำให้มีความสุขทั้งกายและใจดีค่ะ โดยพื้นฐานพี่ค่อนข้างเป็นคนสุขนิยมนะคะ แต่โชคดีที่ค้นพบวิธีทำให้มีความสุขได้ทั้งกายและใจ

P  ขจิต ฝอยทอง อาจารย์ขจิตรอบคอบมากที่จะเตรียมหมอ เตรียมพยาบาลให้กลุ่มทัวร์ของพี่ แต่สงสัยว่ามีวาระแอบแฝงอยากหาเรื่องคุยกับคุณหมอหรือพยาบาลสาว ใช่หรือเปล่าน้อ อิ อิ

P  Little Jazz น้องซูซานกลายร่างเป็นตัวนี้ไปแล้ว คุณเอกคงนึกไม่ถึงว่าได้สร้างมุขให้หลายคนขำนะคะ ไปนวดด้วยกันไม่ต้องถือกระเป๋าให้พี่หรอกค่ะ แล้วจะติดใจ เลือกกลิ่นน้ำมันหอมที่ชอบทำให้คลายความล้า สมองปลอดโปร่งจริงๆด้วยนะคะ ต้องพิสูจน์ด้วยตัวเองนา

P  มะปรางเปรี้ยว อิ อิ น้องขาพี่ก็เขินๆที่บอกความลับข้อนี้ ที่เปิดเผยทั้งความขี้เกียจ ความเป็นคนสุขนิยมคุณน๊าย คุณนาย แต่มันเป็นความชอบที่แม้ใครจะว่าอย่างไรก็จะทำต่อไปค่ะ แต่พี่ไม่เคยนวดเพื่อต้องการความงามแบบให้รูปร่างดี ให้ผิวขาวกระจ่าง อย่างที่เขาโฆษณานะคะ คิดว่าให้กล้ามเนื้อ เลือดลม ไหลเวียนเพื่อสุขภาพมากกว่า อย่างอื่นเป็นผลพลอยได้ค่ะ

P เนปาลี ตำแหน่งไม่สำคัญค่ะ ทุกคนเป็นญาติกันหมดอยู่แล้วในที่นี้ค่ะคุณต้อม มีที่ว่างเสมอสำหรับคุณต้อม ขอบคุณที่ส่งหนังสือ "ปริศนาแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น" ไปให้เพื่อนอ่านไกลถึงสุรินทร์โน่นแน่ะ ดีใจที่สิ่งทำไว้เกิดประโยชน์กว้างขวางค่ะ


P poo จะไปทัวร์ดินแดนพุทธภูมิด้วยกันแปลว่าสนใจการปฏิบัติธรรมเหมือนกันใช่หรือเปล่าคะ หากใช่ยินดีค่ะ เราอยู่บนเส้นทางเดียวกัน เป็นเพื่อนร่วมทางกันค่ะ หรืออยากไปเที่ยวอินเดียเอ่ย จะไปทัวร์สว.ด้วยกันไม่กลัวต้องวิ่งประคองสว.หรือคะ ^___^

ภาพที่ส่งมาสวยโรแมนติคจังขอบคุณค่ะ

P แก้ว..อุบล จ๋วงพานิช ขอบคุณค่ะคุณอุบล ให้รู้ความลับพอพบกันจะได้ไม่ประหลาดใจนะคะ เดือนหน้าคงได้พบกันแน่หากคุณอุบลอยู่ขอนแก่นในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 5-6 ก.ค. แล้วพี่จะบอกรายละเอียดอีกครั้งค่ะ ดีใจที่จะได้พบกันค่ะ


P กมลวัลย์ เราเป็นญาติธรรมกันอยู่แล้วจริงๆนะคะ เพราะพบอาจารย์จากบล็อกการปฏิบัติธรรม และประทับใจมาตั้งแต่บัดนั้น เอาไว้มาเที่ยวบ้านพี่แล้ว บอกเลยว่าอยากได้ต้นอะไรบ้าง ยินดีแบ่งให้ไปปลูก รักคนที่รักต้นไม้ค่ะ

P  ตันติราพันธ์ ขอบคุณค่ะที่รับได้ในความลับบางข้อที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ^__^ น้องบุญรุ่งชมพี่ ออกจะทำให้พี่เขิน เพราะรู้สึกว่าพี่ไม่ค่อยได้ทำประโยชน์เลยค่ะ


P  Sasinanda ขอบคุณคุณพี่ศศินันท์ค่ะที่มีความทรงจำดีๆต่อนุชเช่นนี้ค่ะ รู้สึกตัวลอยจากคำชมทั้งของน้องบุญรุ่งและคุณพี่ สงสัยความลับอีกอย่างคือเป็นคนบ้ายอมั๊งคะ ชมอย่างนี้ต้อนรับเต็มที่ ครั้งที่แล้วไม่ได้ทำอาหารเมนูประดิดประดอยต้อนรับคุณพี่และคุณหมอ เที่ยวหน้าฝึกมือไว้แล้ว รอต้อนรับอยู่ค่ะ ช่วงนี้ระดับน้ำสูงขึ้นมาก เป็นอีกบรรยากาศค่ะ

P โอ๋-อโณ ได้รับคำชมจากคุณโอ๋อีกคน พี่ก็มีความสุขที่ได้เปิดเผยความลับในหมู่กัลยาณมิตรค่ะ ขอบคุณในความประทับใจ ความรู้สึกดีๆที่มีให้พี่เสมอมาค่ะ

น้องอ้อยควั้น (sirintip)  ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยม เลยมารู้ความลับเค้าเลยนะคะ




เป็นคนมาTag แต่มาดูเฉลยทีหลังคนอื่น ดีจังได้อ่านคำแซวคนอื่น ๆ ด้วย

ความลับข้อห้า เป็นคนโลว์เทคมากๆแต่ใจมักอยากทดลอง...ข้อนี้เป็นเหมือนกันเปี๊ยบเลยค่ะ โน้ตบุ๊ค ปาล์ม กล้องSLR กล้องดิจิตอล มีแต่ใช้ไม่คุ้มฟังก์ชั่น ค่ะ

ขนม โอ เดาไม่ถูกเลย ดูจากภาพพี่นุชสวย หวาน แต่..ระหง

นวดหน้า นวดตัว..ช้อบชอบ..สบายตัวนี่คะ

คิดว่าอีกไม่นานข้อหนึ่งคงต้องลบไปจากบัญชีความลับแล้วซีคะ

พี่นุชเป็นไกด์ตามความลับเมื่อไร ขอติดไปเที่ยวด้วยค่ะ

สวัสดีค่ะคุณหมอเล็ก เปิดเผยเฉลยความลับอย่างนี้ทำให้ได้รู้จักกันมากขึ้นนะคะ หวังว่าคงได้มีโอกาสเจอตัวจริงกันบ้าง นครปฐมอยู่ใกล้อยุธยามาก ที่จริงระยะทางไม่ใช่ปัญหา แต่ภารกิจที่ต่างคนต่างมีทำให้ยากที่จะไปไหนๆ นอกสารบบประจำของชีวิตนะคะ

ขอบคุณอีกครั้งค่ะที่ชวนเปิดเผยความลับ ทำให้มีเรื่องเบิกบานขำๆกัน

อ่านความลับแล้วนึกถึงสมัยอุดมการณ์จัด อิอิ.. (หลัง 14 ตุลา) เข้าทำงานชนบทอย่างอกผายไหล่ผึ่ง แล้วก็เหมือนถือคัมภีร์เข้าหมู่บ้านไปเลย  เพื่อนๆที่ร่วมงานก็มีไม่มาก แค่ 5 คน มีหัวหน้างานเป็นคนรุ่นเก่า

สมัยนั้นเวลาเรามีประชุมกัน ก็มักจะเริ่มการ "วิจารณ์ตนเอง" ก่อน ว่าเราเป็นคนอย่างไร ฯลฯ ให้เพื่อนนรู้กัน แล้วอะไรที่มีส่วนให้เกิดปัญหาแก่การทำงาน หรือทำงานได้ไม่เต็มที่...ฯลฯ เราทำด้วยความบริสุทธิ์ใจ  ทั้งนี้เพื่อให้เพื่อนรู้จักเรามากขึ้น เราเองก็รู้จักเพื่อนมากขึ้น ต่างคนต่างรู้กันมากๆ ก็ยิ่งดี เราวิจารณ์ตนเองแล้วยังให้เพื่อนสอบถามลึกๆได้อีก จึงรู้ลึกซึ่งกันและกัน   เราจึงรักกันดี แม้ปัจจุบันที่ห่างกันมา 30 กว่าปี เราก็รักกัน และไปมาหาสู่กัน

แต่หัวหน้างานที่เป็นผู้ใหญ่ท่านไม่เข้าใจการกระทำแบบนี้ของเรา ท่านรับไม่ได้ว่าทำไมต้องมาวิจารณ์กัน เป็นเรื่องเฉพาะตนเฉพาะตัว ไม่อยากให้ใครมารู้เรื่องส่วนตัว หัวหน้างานจึงไม่ร่วมวงด้วยในช่วงวิจารณ์กันน่ะครับ

 

แต่ต่อมานานเข้า ท่านเห็นประโยชน์ว่าเราจริงใจต่อกัน และเกิดการลดช่องว่าง เกิดความเข้าใจว่า ไอ้หมอนี้ทำไมนิสัยมันเป็นอย่างนี้ จึงทำให้เข้าใจพฤติกรรมของเพื่อน เพราะหลายอย่างเขาพยายามแก้ไข  แต่มีนิสัยจำนวนไม่น้อยที่แก่ยาก  เราก็เข้าใจเขา

ประเสริฐแท้ที่น้องนุชเปิดตัวเองออกมาให้รู้ตัวตน ประเสริฐแท้ครับ

ทำงานกับคนรุ่นเก่า ก็ต้องทำใจเปิดกว้างนะคะ พี่บางทรายP

บางทราย (คนเข็นครก ขึ้นภูเขา) นี่ประสบการณ์เพียบจริงๆ
พี่ชมน้องซะจนเขินมั่กๆค่ะ ไม่ได้คิดว่าทำดีอะไร เพียงคิดว่าสิ่งที่เปิดเผยแสดงให้เห็นพัฒนาการของตัวเราเอง เมื่อเรารับในข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนของตัวเองได้ว่าเราไม่ได้วิเศษและพยายามปรับตัว เราก็ยอมรับในความไม่สมบูรณ์ของคนอื่นได้เหมือนกัน หากเราไม่สะท้อนหรือวิจารณ์ตนเองเลย เราคงไม่ค่อยรู้ตัวเท่าไหร่นะคะ

อย่างไรก็ตามพี่ชม น้องขอน้อมรับในความปรารถนาดีค่ะ^___^

  • ตามมายิ้มๆกับความลับที่แสนจะน่ารักของพี่นุชค่ะ

ขอบคุณค่ะอาจารย์อ็อดP naree suwan เป็นความลับของคนสุขนิยมค่ะ คนข้างกายพี่เขาชอบเรียกพี่เช่นนี้ค่ะ:)

  • มารู้ความลับพี่นุชช้ากว่าใครเพื่อนค่ะ
  • พี่นุชคะ มีคนนี้ มีความลับเยอะ พี่นุช Tag ต่อใครแล้วยังคะ

คุณP ดาวลูกไก่ ชื่นชมยินดี คะพี่ยังไม่ได้Tag ใครต่อเลยค่ะ เกรงใจ กลัวว่าจะไปรบกวนเวลา และซ้ำๆกันเพราะพี่ไม่ค่อยได้อ่านกว้างขวางมากนัก เห็นในวงๆที่พี่ไปเยี่ยมบ่อยๆก็ถูกtag กันเกือบหมดแล้ว จะถูกปรับมั้ยเนี่ย ;)

ความลับพี่พอรับมือไหวมั้ยคะ

พี่นุชคะ

  • รับไหวค่ะ ความลับพี่นุชดีกว่าของดาวลูกไก่เสียอีก มีและก็มีแต่ ช่วยปรับสมดุลกัน แต่ของดาวลูกไก่ มีแล้ว ไม่มีแต่เลยค่ะ เช่นเรื่องไม่ชอบออกกำลังกายแล้วก็ไม่ค่อยรักษาสุขภาพด้วย
  • ยังค้นเจอความลับของตัวเองได้อยู่สองข้อเองค่ะ ตอนนี้ กลัวคน Tag มาเขาจะคอยเหมือนกัน แล้วใจก็จะ Tag ต่อคนนี้ ก็กลัวจะช้าไป เพราเราก็ช้าจังนะค่ะ ^^
  • การ Tag ซ้ำไม่น่ากังวลนะคะ เพราะเป็นกิจกรรมน่าชื่นชมนี่คะ (สร้างสัมพันธภาพ ละลายพฤติกรรมค่ะ ชื่นชมกิจกรรมนี้ที่ G2K ค่ะ)

แฮ่ะ แฮ่ะ คุณP ดาวลูกไก่ ชื่นชมยินดี พี่ก็คิดว่ากิจกรรมtag กันนั้นน่ารักดี แต่ความที่พี่ช้าน่ะค่ะ(เราเหมือนกันเลย) คนส่วนมากที่เราคุ้นๆ ก็จะถูก tag กันไปแล้ว เลยไม่รู้จะส่งต่อไปยังใครที่เราไม่คุ้นเคยนัก จะลองคิดดูซิว่าจะ tag ใครต่อดีน้อ ^___^

พี่นุชคะ

ความลับของที่นุชข้อที่ 3

ยกเป็นวาระแห่งชาตินะคะ

เพราะตุ่นหน่ะชอบเบอเกอรี่เหมือนกัน...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท