วิจัยคุณภาพที่แม่สอด.จ.ตาก (2)


วิจัยคุณภาพ..กับคุณภาพชีวิต..ที่แม่สอด..

การเดินทางจากศาลสมเด็จพระเจ้าตาก..คณะยาวพอควรมีรถตู้ รพ.บ้านตาก รพ.แม่สอด สสจ.ตาก รถนักวิจัยที่มาจาก จ.อุตรดิตถ์ จ.สุโขทัย จ.พิษณุโลก จ.ตาก จ.เพชรบูรณ์ จ.น่าน

  -  ทีม รพ.แม่สอดนำโดยคุณละเอียด หัวหน้าฝ่ายพัฒนาระบบสุขภาพ คุณแนท สาวอิสลามหน้าสวย พี่ดา พยาบาลจิตเวชพี่ที่น่ารัก น้องปุ้ม..และทีมจังหวัดตาก พาเราไปแวะทานข้าว..จำชื่อร้านไม่ได้ ป้าอะไรสักอย่าง เป็นเวลาเที่ยงกว่าๆ เลยหายหิวกันวงบาน..ทั้งก๋วยเตียว ข้าวเหนียว ไก่ ส้มตำ..

  - ระหว่างทานข้าว..เจ้าภาพ พี่เอียดประกาศเสียงดังว่า..พาไปโรงงานผลิตเสื้อผ้า ทีเค..และริมเมย..เล่นเอาเร่งรัดการกินได้พอควร..จำได้   ว่าจำไม่ได้ว่าซื้ออะไรกันบ้าง...น้องๆที่ตามมาส่ง มาเที่ยว เหนื่อยกัน และกลับ..หล่มสัก

- เราเข้าพักที่บ้านบัวตอง วัฒนาวิลเลท 4 คน 1ห้อง กับทีมหล่มสัก..ตอนเย็นทานอาหารเย็นสังสรรค์กันที่ห้องอาหาร..ป้ายุ้ยมอบดอกไม้พี่ต๊ะ. C 9 สายสะพาย ประมาณ 3 ทุ่ม ทุกคนเตรียมตัวนอน..เพราะเมารถ เหนื่อย และเตรียมตัวรับศึกพรุ่งนี้..สรุป 1 วันนี้..อาจารย์ให้ถึงแม่สอดก่อน..เพราะจากพรุ่งนี้ไป..ไม่มีโอกาสแน่ๆๆ..เราเดินรอบๆที่พัก..ตั้งใจเดินเพื่อสงบสติที่โลดแล่นรวดเร็วตลอดวัน..น้องอ้อมขอเดินด้วย เลยเปลี่ยนจุดมุ่งหมายจากเดินคนเดียว เป็นเรียนรู้แลกเปลี่ยนทัศนะกับอ้อม ผ่านการเดินและรู้..

 - กราบพระเข้านอน..ย้อนทบทวนในหนึ่งวัน..ที่ผ่านมา.มีสิ่งเรียนรู้มากมาย.หลายสิ่งกระทบจิตให้แกว่ง..หลายสิ่งตื่นกลัว..หลายสิ่งผ่านไปไม่ย้อนมา คำพูด เวลา โอกาส.จึงต้องเตรียมรู้ พร้อมสำหรับพรุ่งนี้..

หมายเลขบันทึก: 188254เขียนเมื่อ 15 มิถุนายน 2008 22:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท