ลูกรักแม่เสมอ


รักแม่ กตัญญูรู้คุณ
                   

                      สวัสดีครับผู้อ่านที่เคารพทุกท่านที่ได้ติดตามข้อความ

ของผมมาตลอด วันนี้ผมจะมาเล่าเรื่อง รักแม่ของครอบครัวๆหนึ่ง ให้ท่าน

ได้ฟังกัน ผมได้ไปในงานนี้ด้วยโดยที่ครอบครัวนี้เชิญลูกสาวผมไปร้อง

เพลง ในเวลาเดียวกันผมก็ถามคนที่มาร่วมในงานนี้ด้วยเขาเล่าว่าป้าคน

นี้มีลูก 9 คนด้วยกัน อายุ 80 กว่าปีแล้ว ลูกจะทำบุญให้แม่ทุกคนคือ

คนหนึ่งก็จัดงานทำบุญให้แม่ ปีต่อไปก็คนที่ 2 ปีต่อไปก็คนที่ 3 เป็น

อย่างนี้ทุกปีื ที่ผมได้ไปในงานครั้งนี้ก็เป็นลูกคนที่7 จัดงานให้แม่ ใน

เวลาเดียวกันลูกทั้ง 9 คน ก็มาร่วมในงานทุกคนและมีญาติพี่น้องมา

ร่วมงานกันมากหลาย เช้าไปเลี้ยงข้าวต้มพระ เณร ที่วัดคลองขวาง

และนิมนต์พระมาฉันเพลที่บ้านและมีดนตรีให้ผู้ที่มาร่วมงานได้สนุก

สนานกัน ที่ผมเล่ามานี้ก็มีความสำคัญตรงที่ ที่น่าสังเกตุคือ ครอบ

ครัวนี้ให้ความสำคัญกับผู้มีพระคุณก็คือ แม่ ของเขาเอง ดูแล้วทำ

ให้ครอบครัวมีความสุข และมีความอบอุ่นผมจึงนำมาเล่าสู่กันฟัง

ที่ผมนำมาเล่าให้ฟังรู้สึกจะพูดน้อยไปหน่อยแต่ผมเขียนไม่ออก

เพราะความหมายของความสำคัญ อยู่ตรงที่ลูกทุกคนรักแม่

ผมเลยไม่รู้จะอธิบายอย่างไรดีผมว่าความหมาย ความสำคัญ

และเจตนารมย์ของเรื่อง ก็อยู่ตรงที่ลูกทุกคนมีใจเป็นหนึ่งเดียว

ที่รักลูกทุกคนน่ารักมากครับ

    เรื่องที่ผมเล่ามานี้ บ้านงานอยู่ หมู่บ้านคลองขวาง ไทรน้อย นนทบุรีครับ

ผมขอแสดงความดีใจกับครอบครัวนี้ด้วยครับ

                  ที่ผมนำมาเสนอให้ท่านได้อ่านกันก็เพื่อที่จะได้สนใจคน

ในครอบครัวของเราให้มาก บางครอบครัวอาจจะทำกันเป็นประจำทุกปี

ก็มี แต่ผมไม่ทราบ ผมจึงนำเสนอเท่าที่ผมรู้มานะครับ แต่ถ้าใครมีเรื่อง

เล่าที่เป็นประโยชน์ละก็ ช่วยนำมาบอกกันบ้างนะครับ และก็ยังม

เรื่องเศร้า ที่จะเล่าให้ท่านได้ฟังกันนะครับไว้วันพรุ่งนี้ครับ ผมจะนำมา

เล่าสู่กันฟังไว้เป็นอุทธาหรณ์ เป็นเรื่องจริงครับ

สำหรับวันนี้สวัสดีครับ

จาก แก้ว สาริกา

 

 

หมายเลขบันทึก: 188055เขียนเมื่อ 14 มิถุนายน 2008 16:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 ตุลาคม 2014 07:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท