เคล็ดลับสู่วิธีเซียนเรียนเก่ง ... *_*


คำคมบ่มชีวิต

ก่อนที่เราจะเป็นเซียนเรียนเก่งให้ได้นั้น

...เราจะต้องสร้างแรงกระตุ้นซะก่อน...

---------------------------------------------------------------------

   1.ความสำเร็จ  มิได้หมายความว่าไม่เคยทำผิดแต่หมายถึง  การไม่ทำผิดเป็นครั้งสอง

2.เป็นคน...ใช่ว่าต้องได้รับความสำเร็จเสมอไปบางครั้ง...การก้าวต่อไป...สำคัญกว่าการก้าวไปถึง

3.คนเรา...บางครั้งต้องก้าวถอยหลังก่อน  เพื่อที่จะกระโดดได้ไกลขึ้น

4.ท่านจะได้รับสิ่งที่ดีที่สุดของผู้อื่นเมื่อท่านได้ให้สิ่งที่ดีที่สุดของท่านไป

5.สิ่งที่อยู่ข้างหน้าหรือข้างหลังของเราเป็นเรื่องเล็กน้อยหากจะเปรียบเทียบกับสิ่งที่อยู่ในเรา

6.จงปฏิบัติกับผู้อื่นเช่นเดียวกับ  ที่ต้องการให้ผู้อื่นปฏิบัติกับเรา

7.คนเราเกิดมามีสองตา  แต่มีลิ้นเพียงลิ้นเดียว ดังนั้น  เราควรจะดูมากกว่าพูดเป็นสองเท่า

8.ทุกๆวันเป็นวันดีเท่ากันถ้าขยันหมั่นเพียรทำความดี

                                                                   9.ไม่กล้า  ก็ไม่มีวันเดินหน้า          

10.คนเราไม่มีใครล้มเหลว  มีแต่ล้มเลิกต่างหาก

คำสำคัญ (Tags): #คำคมบ่มชีวิต
หมายเลขบันทึก: 188045เขียนเมื่อ 14 มิถุนายน 2008 16:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ขอเป็นกำลังใจให้นักการศึกษาทุกคน

พี่มาเยี่ยม และได้อ่านคำคมบ่มชีวิตของน้องจอยแล้ว นับว่าเป็นคำคมที่ใช้เป็นแรงกระตุ้นได้ดีมากจ้ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท