ความสวยงามของอิสลาม


พระองค์อัลลอฮ์ทรงกำหนดทุกอย่างไว้อย่างเหมาะสมและสวยงาม

ความสวยงามของอิสลาม

อัลลอฮ์ทรงกำหนดทุกอย่างไว้สวยงาม...พระองค์ทรงรอบรู้ทุกอย่าง ...ความต้องการพื้นฐานของมนุษย์ สันดานดิบ หรือจะเรียกให้สวยงามคือกิเลส  จริงๆ มันอยู่คู่กับตัวเรา (มนุษยฺ์)  มนุษย์ส่วนใหญ่ไม่ยอมรับมัน พยายามปฏิเสธมัน หาว่ามันไม่ดี... แต่พระองค์กลับปรับให้มันอยู่คู่กับมนุษย์ได้อย่างเหมาะสมและสวยงามอย่างยิ่ง ....

ปัญหาสังคมทุกวันนี้....เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเด็กวัยรุ่น ไปจนถึงวัยผู้ใหญ่ ปัญหายาเสพติด หรือการซีนา ทั้งหลายเหล่านี้ เกิดขึ้นเนื่องจากมนุษย์ปฏิเสธกฏของอัลเลาะห์  เลือกทำมันตามกิเลส (อารมณ์)ของตนเอง และพยายามจะหาทางออก ซึ่งถ้าสังเกตให้ดี มันจะแตกต่างกันตามยุคตามสมัย...

สมัยก่อนหาทางออกโดยการใช้ทาสในเรือนเบี้ย....แต่สมัยนี้ล่ะ... พยายามหาศัพท์ใหม่มาใช้ที่เรียกว่า "กิ๊ก" ซึ่งถ้าเป็นกิ๊ก แล้วไม่เป็นไร แล้วมนุษย์...ก็ยอมรับมัน....สิ่งที่มันน่ากลัวคือ...มันเข้ามาในวัยรุ่นมุสลิมนี่แหละ...ปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ใช่ว่าจะแก้กันไ้ด้ง่ายๆ

จะไปพึ่งใครล่ะ..... ผู้รู้หรือ....ในปัจจุบันหายากเต็มทน  ทุกคนต่างเราตัวรอด ไม่กล้า...กลัวการสูญเสียเกียรติ สูญเสียความนับถือ การยอมรับจากสังคมรอบข้าง...ซึ่งทั้งหมดมันก็คือ ชีริก นั่นเอง ...

 

คำสำคัญ (Tags): #กิเลส#อิสลาม
หมายเลขบันทึก: 187761เขียนเมื่อ 12 มิถุนายน 2008 22:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มิถุนายน 2012 09:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อัสลามมูอาลัยกุม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท