เตรียมการต้อนรับ (ปฐมนิเทศ) นิสิตจีนรุ่น 2


นิสิตจีนรุ่นที่ 2 เอกภาษาไทยในฐานะภาษาต่างประเทศมากันแล้ว อะ...ต้อนรับพวกหนูซะหน่อย

วันพรุ่งนี้ (จันทร์ที่ 9 มิ.ย. 51) ภาควิชาฯ เราจะจัดงานปฐมนิเทศนิสิตจีนรุ่นที่ 2 สาขาภาษาไทยในฐานะภาษาต่างประเทศ...เด็ก ๆ มากันทั้งหมด 38 คน ซึ่งน้อยกว่ารุ่นแรก (53 คน) แต่เราว่ากำลังดีเลย ไม่มากไม่น้อยจนเกินไป...

งานนี้จะจัดขี้นเวลา 15.00-16.00 น. ณ ห้องอินทนิล อาคารราชนครินทร์ เป็นเพียงการต้อนรับเล็ก ๆ น้อย ๆ จากภาควิชาฯ ของเรา กล่าวคือ ท่านคณบดี หัวหน้าภาคฯ และประธานสาขา กล่าวต้อนรับนิสิต จากนั้นทั้งนิสิตและคณาจารย์ก็จะได้ทำความรู้จักกัน พร้อมทั้งพบอาจารย์ที่ปรึกษาด้วย งานนี้ยังดีที่พวกเขาได้มีรุ่นพี่ชาวจีนที่มาจากสถาบันเดียวกัน (ม.ชนชาติกว่างซี) ทั้งยังเป็นผู้มีประสบการณ์การใช้ชีวิตใน มมส มาให้คำแนะนำด้วย นับว่าเป็นโชคดีของเด็กรุ่นที่ 2 นี้เลยทีเดียว

วันนี้ (และก่อนหน้านี้) เราก็ต้องเตรียมภาพกิจกรรมต่าง ๆ ที่รุ่น 1 ได้ปฏิบัติมาเมื่อปีการศึกษา 2550 มาร้อยเรียงเป็นเรื่องราวเพื่อให้น้อง ๆ ได้เห็นว่ารุ่นพี่ของพวกเขาได้ทำอะไรกันไปบ้าง ชีวิตนิสิตที่มหาวิทยาลัยในภาคอีสานจะแตกต่างจากชีวิตนักศึกษาที่จีนหรือไม่ คราวนี้แหละ จะได้เห็นกันเป็นออเดิร์ฟไปก่อนนะหนูๆ ....

หลังงานเสร็จแล้วจะมาเล่าให้ฟังอีกนะคะว่าเด็ก ๆ รุ่นนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง เพราะแม้แต่เราเองก็ยังไม่ได้เห็นหน้าตาเด็ก ๆ เอกนี้เลย (ถึงแม้ว่าจะได้ไปต้อนรับพวกเขาก็ตาม แต่เด็ก ๆ มากันเยอะเหลือเกิน เลยไม่รู้ว่าใครอยู่เอกไหนกันบ้าง)

โปรดติดตามตอนต่อไป อิอิ....

หมายเลขบันทึก: 186798เขียนเมื่อ 8 มิถุนายน 2008 08:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 พฤษภาคม 2012 22:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท