อบรมเรื่องการพัฒนาสื่อ ให้ชาวรถไฟ


    ผมได้รับความไว้วางใจให้ไปช่วยจัดฝึกอบรมให้แก่ผู้ที่เป็น และกำลัง จะเป็น วิทยากรของการรถไฟมาแล้ว 2 รุ่น เมื่อวานนี้ก็เพิ่งเสร็จสิ้นการอบรมรุ่นที่ 2 ครับ

   การอบรมคราวนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับการสร้างสื่อการเรียนรู้แนวใหม่  นับว่าเป็นเรื่องดีที่ผมได้พบสมาชิกคือผู้เข้ารับการอบรมมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อหลายเดือนก่อน ในการอบรมหลักสูตรการประเมินผลการศึกษา ซึ่งคราวนั้นแม้ผมจะได้รับเชิญเป็นวิทยากร และรู้ว่าสามารถทำเองได้ แต่ก็ได้เสาะหาคนที่เหมาะสมกว่าไปทำหน้าที่แทน ได้แก่ รศ.ดร.นภาพร  สิงหทัต และ ดร.ปัญญา  ธีระวิทยเลิศ ผอ.สถาบันวิจัยของจันทรเกษม ไปทำหน้าที่หลัก  ส่วนผมก็ไปร่วมแจมเล็กๆน้อยๆ แต่ก็เป็นโอกาสให้ได้คุ้นเคยกับผู้เข้าอบรมทั้งหมด มาแล้วในระดับหนึ่ง

   กำลังจะต้องเป็นกรรมการสอบเค้าโครงวิทยานิพนธ์ นักศึกษาท่านหนึ่งครับ จึงต้องยุติชั่วคราว  เสร็จงานแล้วจะมาเขียนต่อครับ .. ตอนนี้ให้ชมบรรยากาศในการอบรมไปพลางๆก่อนครับ

 

       มาต่อยอดครับ ( 9.50  8 มิย. 51 ) .....

       การอบรมเรื่องสื่อนี้ จัดขึ้นที่ห้องคอมพิวเตอร์ อาคารฝึกอบรมชั้นสอง ซึ่งตั้งอยู่ภายในบริเวณโรงเรียนวิศวกรรมรถไฟ ใกล้ๆปากทางลาดพร้าวครับ จัดที่นี่มาตั้งแต่รุ่นแรก  การเดินทางสบายมาก ขับรถจากบ้านมาเพียง 15-20 นาทีก็ถึงแล้ว  สถานที่ก็เรียบง่าย สะดวกสบายพอเหมาะแก่การงาน ไม่ต้องเลิศหรูเกินจำเป็น

      เมื่อครั้งมาให้การอบรมรุ่นแรก เมื่อปีที่แล้วจำได้ว่าห้องคอมพิวเตอร์ที่นี่ยังไม่มีอินเตอร์เน็ต ซึ่งทำเอาผมแปลกใจจนต้องช่วยลุ้นกับฝ่ายบริหารว่า จำเป็นแค่ไหน อย่างไร  คราวนั้นอะไรดีๆ เช่น เรื่อง Blog ที่ G2K ผมก็ได้แค่พูดถึง แต่มาคราวนี้ผิดคาดครับ .. เตรียมสายต่อระบบ GPRS จาก N-73 เข้า Notebook ไปเรียบร้อย เพราะเชื่อว่าไม่มีอินเตอร์เน็ต กำลังจะต่อสายอุปกรณ์ก็ถามคุณวรรณี ผู้ดูแลงานส่วนคอมพิวเตอร์ห้องนี้อีกครั้ง ทำเอาผมต้องเก็บอุปกรณ์กลับลงกระเป๋า เพราะเขามีอินเตอร์เน็ตให้ใช้แล้ว .. เลยโม้เรื่องสิ่งที่คิด ที่ทำ และร่องรอยที่ปรากฏใน G2K ให้เขาฟังได้อย่างสะดวกโยธินครับ .. แต่ก็ไม่เผลอลืมจนหา รันเวย์ไม่เจอหรอกนะครับ  มือชั้นนี้แล้วย่อมมีแผนว่าจะทำอะไร ตอนไหน เพื่ออะไร และพร้อมที่จะจูน ปรับเปลี่ยนให้เข้ากับสถานการณ์ ให้ดีที่สุด ราบรื่น เรียบร้อย และบรรลุเป้าหมายให้มากที่สุด โดยมุ่งรักษาบรรยากาศการเรียนรู้ที่ดีเอาไว้ด้วย .. เอ้าเผลอโม้ไปอีกแล้ว เผลอเป็นไม่ได้ .. เหมือน คนชอบวิ่ง ไม่มีผิดเลยนิ

 

คำสำคัญ (Tags): #อบรมรถไฟ
หมายเลขบันทึก: 186698เขียนเมื่อ 7 มิถุนายน 2008 14:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

ภาระกิจรัดตัวจริง ๆ นะครับ ..

ยังคงชื่นชม "ความเป็นครู"  ที่ท่านอาจารย์มีให้กับลูกศิษย์อย่างไม่เปลี่ยนแปลง

 

มาเชียร์พี่บ่าวก่อนนะครับ เดี่ยวมาใหม่

  • มาแอบดูภารกิจของท่านอาจารย์ค่ะ
  • เทอมนี้ หนูจะได้เรียนกับท่านอาจารย์อีกหรือปล่าวคะ :)
  • รักษาสุขภาพด้วยนะคะ 

 

สวัสดีค่ะคุณHandy หนูมาให้กำลังใจค่ะ สู้ สู้

มาต่อแล้วนะครับ .. แล้วจะมาต่ออีก

สวัสดีครับ อาจารย์

  • แวะมาเยี่ยมครับ
  • มาดูบรรยากาศการอบรมครับ
  • อยากบอกว่าคิดถึงครับอาจารย์
  • ดีใจมากครับที่ได้เจออาจารย์ตัวเป็น ๆ อีกครั้งในวันที่ไปเรียนครับ อิอิ
  • หลังจากได้คุยกับอาจารย์
  • ได้ความรู้ ข้อคิด และ อะไรหลาย ๆ อย่างครับ
  • คาดว่าคงงานเยอะมากครับ เท่าที่ได้คุยกับอาจารย์
  • ยังไงก็รักษาสุขภาพด้วยนะครับ
  • ขอบคุณครับ

ท่านยังสบายดีอยู่นะครับ

สวัสดีค่ะอาจารย์

ติดตามมาดูบรรยากาศการอบรมค่ะ ชาวรถไฟตั้งใจดีจัง เหมือนชาวadmin502เลยวิทยากรคงปลื้มนะคะ มีอะไรดีๆจะติดตามมาใหม่ รักษาสุขภาพนะคะอาจารย์

เคยเข้ามาอ่านท่อนแรกๆ

มาอ่านอีกครั้ง  มีแซวๆๆๆๆ   อิอิ

 

ขอขอบคุณทุกท่านครับ

สวัสดีครับท่านพี่Handy

  • สบายดีนะครับ ไม่เจอกันนาน รู้สึกว่าช่วงท่านพี่มาสอนผมไประยอง ฮิ
  • รู้สึกจะเห็นหน้าเพื่อนๆ และคนรู้จักอยู่หลายคน

ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท