3.ตามฝัน...เจอเพื่อนเจ้านาย


เธอสวยจังเลยแม่

แม่จ๋า

                   แม่จ๋าเมื่อคืนเจ้านายกลับจากไปงานเลี้ยงกับเพื่อนนักเรียนเก่าที่จบจากเมืองนอกด้วยกัน สามทุ่มกว่าแล้ว หนูวิ่งออกไปเปิดประตูให้เจ้านาย เจ้านายให้หนูเปิดประตูใหญ่ให้เพื่อนขับรถเข้ามา ก็คันที่มารับเมื่อตอนเย็นนั่นแหละค่ะ แต่หนูไม่เห็นคนขับเพราะเจ้านายออกไปขึ้นรถนอกบ้าน

                   เมื่อรถจอดเรียบร้อย หนูก็ปิดประตูหน้าบ้าน เตรียมตัวเดินเข้าบ้าน เพื่อนเจ้านายและเจ้านายเปิดประตูรถออกมา อุแม่เจ้า...แม่จ๋า เพื่อนเจ้านายหนูสวยจริง ๆ สวยกว่านางสาวไทยเป็นไหน ๆ แถมตัวขาวกว่าหนูมาก ๆ ขนาดว่าหนูตัวขาวมากแล้ว

                  " ไหว้คุณอิ้งเขาซี่หนูแอมป์ " เสียงเจ้านายบอกเมื่อเห็นหนูยืนดูเพื่อนของท่านเพลิน หนูรีบยกมือไหว้คุณอิ้งอย่างรวดเร็วแต่นุ่มนวลตามแบบฉบับที่เจ้านายสอนไว้

                  " นี่หรือหนูแอมป์ เจ้านายเราเขาพูดถึงบ่อย อืม...สวยน่ารักจริง ๆ ด้วย " คุณอิ้งชมหนูกลับ หนูเขินและคิดในใจว่าคุณอิ้งรู้ได้ไงว่าเราชมคุณอิ้งว่าสวยที่สุดในโลก แต่เจ้านายหนูก็ไม่ได้เป็นรองค่ะ เพียงแต่คล้ำกว่านิดหน่อยเท่านั้นเอง

                  แล้วเราก็พากันเข้าไปในบ้าน เจ้านายพาคุณอิ้งไปนั่งที่โต๊ะรับแขก ส่วนหนูก็เข้าไปในครัวเปิดตู้เย็นรินน้ำผลไม้รวมเย็นเจี๊ยบที่เจ้านายมักชอบดื่มเป็นประจำสองแก้ว แล้วนำมาเสิร์ฟให้เจ้านายและเพื่อน คุณอิ้งบอกขอน้ำแข็งด้วยหนึ่งก้อนหนูก็ไปเอามาให้ โดยใส่แก้วและมีที่คีบน้ำแข็งติดมาด้วย

                 แม่คะเจ้านายเขาจะมีเครื่องดื่มสองอย่างคือ น้ำผลไม้และน้ำอัดลมโคล่า น้ำผลไม้จะให้หนูแช่ตู้เย็น ส่วนน้ำอัดลมโคล่าจะไม่แช่ เจ้านายบอกว่าเอาไว้ดื่มเมื่อในท้องมีแก๊สเยอะ จะมีสารที่ช่วยทำให้ท้องดีขึ้น สารอะไรหนูก็จำไม่ค่อยได้ชื่อเป็นภาษาอังกฤษ เวลารินดื่มก็อย่าให้มีฟองจ้ะ

                เจ้านายนั่งคุยกับเพื่อนจนสี่ทุ่มครึ่งเพื่อนจึงลากลับไป และบอกหนูว่าวันหลังจะมาคุยด้วย

                เจ้านายก็ขึ้นไปอาบน้ำนอน ส่วนหนูก็ไปล้างแก้ว แล้วตรวจดูประตูหน้าต่าง ก่อนขึ้นไปนอนเช่นกัน แม่จ๋าเมื่อคืนนี้หนูฝันนอนกอดแม่เหมือนทุกคืนค่ะ

                หนูไปล้างห้องน้ำในห้องนอนเจ้านายก่อนนะคะ แล้วจะมาบันทึกถึงแม่ใหม่ค่ะ

                                                                                            รักแม่ที่สุดค่ะ

                                                                                                แอมป์

                 

หมายเลขบันทึก: 185850เขียนเมื่อ 3 มิถุนายน 2008 09:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 19:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)
  • แบบนี้ต้องฝึกลงรูป
  • มาช่วยตรวจการพิมพ์ด้วยครับ
  • เจ้านายใจดีเนอะ
  • ก็ขึ้นไปอาน้ำนอน

มาเยี่ยม คุณamp

เออ...บรรยายเกือบเห็นภาพเลยนะ

คนอะไรจะขยันเอาใจเจ้านายได้ขนาดนี้นะ ( แซว ) ฮิ ฮิ ฮิ...

สวัสดีค่ะอาจารย์ขจิต ขอบคุณค่ะ เมื่อคืนก็ลืมถามเจ้านายเรื่องกล้องค่ะ เจ้านายหนูใจดี ให้เงินเดือนเยอะด้วย(หลักห้าค่ะ) ไม่จู้จี้ขี้บ่น แต่เจ้านายดีเราต้องทำงานดีด้วยค่ะ

สวัสดีค่ะคุณumi   ก็เขียนไปตามความจริงที่เห็นค่ะ ตอนเรียนหนังสือหนูเคยเขียนเรื่องส่งประกวด แต่ไม่ได้รางวัลซักที คุณครูบอกต้องฝึกเขียนเยอะ ๆ อ่านหนังสือเยอะ ๆ ค่ะ เจ้านายดีกะหนู หนูเลยรับใช้เจ้านายเต็มที่ค่ะ ขอบคุณนะคะ

สวัสดีค่ะ แวะมาเยี่ยมค่ะ

สวัสดีค่ะ แวะมาทักทายค่ะเขียนบรรยายได้ดีจริงๆเลย  นึกภาพออกเลยละค่ะ

สวัสดีค่ะท่านประธานชมรมมณีแดง แนะนำการเขียนได้นะคะ

สวัสดีค่ะ ขอบคุณนะคะที่ให้กำลังใจหนู

ตามมาอ่านบันทึก ...คะ...เขียนบันทึกได้น่าติดตามตาม...ถ้าลงมีรูปด้วยจะยิ่งดีมาก...สู้สู้คะ

สวัสดีค่ะคุณเอื้อง ขอบพระคุณค่ะที่มาให้กำลังใจหนู จะพยายามลงรูปให้ได้ กำลังศึกษาคู่มือการใช้ระบบอยู่ค่ะ

  • ดีครับอ่านแล้วมีความสุข .. สดใส  สบายใจ
  • อยากอ่านอีกเยอะๆครับ

ขอบพระคุณค่ะคุณ Handy หนูกำลังจะไปนอนพอดี แต่ได้ยินเสียงดังกึ้งเลยต้องเปิดเข้ามาดูอีกค่ะ

ตามมาอ่านครับ...น่าสนใจครับ

ขอบพระคุณค่ะคุณคนโรงงาน ที่มาให้กำลังใจหนูค่ะ

หวัดดีจ้า พี่ติดตามอ่านนะคะ เขียนได้น่ารักดีค่ะ (^_^)

ขอบพระคุณค่ะคุณพี่พอลล่า ที่มาให้กำลังใจหนู คุณพี่รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท