ถึงจะเก่า...แต่ก็สวยกับเค้าได้เหมือนกัน


ลุคใหม่...คืนกำไรให้กับผู้บริการ

เฮ้ออ..เริ่มต้นจากการถอนหายใจก่อนแล้วกันนะ ถอนหายใจเพราะสบายใจไม่ใช่คิดหนักอีกแล้วละ  สืบเนื่องจากสถานีอนามัยของตัวเองเป็นอนามัยขนาดเก่า คิดจะปรับปรุงอะไรก็ค่อนข้างจะลำบาก ไอ้นั่นก็ไม่ได้ไอ้นี่ก็ไม่ได้ แคบก็แคบ อยากจะตัดเสาทิ้งก็ไม่ได้ อะไรมันช่างไม่ลงตัวซะอย่าง ผ่านไปเห็นสถานีอนามัยอื่นๆบอกตรง ๆ เลยนะว่าอิจฉาจัง คิดในใจว่าเมื่อไหร่นะ....ของเราจะสวยแบบนั้นบ้าง จะว่าไปแล้วอุปสรรคที่สำคัญก็คือเงินอีกนั่นแหละ...ถ้ามีเงินสักอย่างจะดลบันดาลอะไรก็ได้ ว่ามั๊ยละ          

     จากวันที่รู้สึกแบบนั้น..จนถึงวันนี้ก็เกือบหลายปีหลายเดือนแล้วเหมือนกัน  จะถือว่าฝันเป็นจริงก็เกือบจะได้  จากการที่สถานีอนามัยเก็บเงินออมผสมเล็กผสมน้อย ใช้จ่ายอย่างประหยัด เพื่อวันหนึ่งจะได้มีเงินสักก้อนมาปรับปรุงสถานีอนามัย  แล้ววันนั้นก็มาถึง  เมื่อ 5 วันที่ผ่านมา จนท.สอ.นำทีมโดยหน.สอ. จำนวน 3 ท่าน ได้ไปเลือกอุปกรณ์ตกแต่ง เฟอร์นิเจอร์ แบบว่าใครชอบแบบไหนก็เลือกได้เต็มที่ พนักงานขายก็ช่างน่ารัก พาเดินชมซะทั่วไปหมดเพื่อให้ได้ของที่ถูกใจให้มากที่สุด และที่สำคัญกว่านั้น พนักงานบอกว่าจะจัดส่งให้ในวันพรุ่งนี้เลย

      เช้าวันศุกร์วันที่รอคอยก็มาถึง จนท.ทุกคนใจจดใจจ่อว่าเมื่อไหร่เค้าจะมาส่งของซะที  ประมาณ12.45น. พนักงานส่งของก็มาถึง  ของทุกชิ้นถูกจัดเข้าที่ได้อย่างลงตัว  ผู้เขียนตั้งใจจะกลับบ้านที่ตัวเมืองชุมพรยังไม่กลับเลย คงไม่ต้องบอกว่าเห่อของใหม่นะ วันเสาร์-อาทิตย์ก็เลยช่วยกันตกแต่งเคลื่อนย้ายเพื่อให้เป็นที่เป็นทาง

      เช้าวันจันทร์  เดินเข้ามาในสอ.ก็ได้ยินคนไข้พูดว่า สถานีอนามัยรวยสักที ทีนี้ล่ะจะได้สวยกับเค้าบ้าง หลังจากนั้นได้ยินคำยกยอตลอดทั้งวัน บ้างก็ยกนิ้วโป้งให้ บ้างก็บอกว่าเก้าอี้นั่งสบายจังเหมือนรพ.เอกชนเลย บ้างก็เดินชมซะทั่วไปหมด เฮ้ย..หน้าบานกันทั้งหน.สอ.ยันลูกน้องเลยล่ะ...แต่ก็น่าเสียดายยังไม่มีรูปสวยๆมาโม้เลย เอาเป็นว่าอ่านน้ำก่อนแล้วเดี๋ยวค่อยมาเจอเนื้อกันในฉบับหน้านะรับรองว่าไม่พลาดแน่นอน

          ......นี่แหละคือขวัญและกำลังใจของการทำงาน

          ......นี่แหละที่เค้าว่าสถานที่ทำงานน่าอยู่ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง...

 

 

 

    

หมายเลขบันทึก: 185786เขียนเมื่อ 2 มิถุนายน 2008 21:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
  • ตามมาชื่นใจด้วยคน.... แม้ไม่ได้สัมผัสโดยตรง ก็พอจะรู้สึกได้ถึงความภูมิใจของพี่ๆ ทุกคนครับ
  • เสียดายจังไม่มีรูปให้ดู----รอบันทึกหน้าก็ได้ อิอิ
  • มีรูปที่แอบถ่ายไว้เมื่อหลายเดือนก่อนมาให้ดูครับ----ตอนนี้คงน่าอยู่ไม่น้อย

เดี่ยวไว้รอดูบันทึกหน้าแล้วกันนะคะ...แต่ไม่รู้จะถ่ายได้สวยเหมือนคนที่มาแอบถ่ายไว้รึเปล่า..นี่แหละคือปัญหา

แล้วติดตามดูรูปในบันทึกต่อไปนะคุณประจักษ์

ว่างๆ จะแวะไปดูของใหม่นะจ๊ะ ....

ยังไม่นอนอีกหรือจ๊ะ..น้องเอ๋ อย่าลืมแวะมาชมจริงๆล่ะ

ชื่นชมครับ เก่งครับบริการก็ดีเยี่ยมอยู่แล้วน่าภูมิใจกับประชาชนชาวปากทรงจัง....พัฒนาต่อไปนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท