ฟาร์มโชคชัย


เที่ยวฟาร์มแบบลุยๆ ไม่เอาทัวร์ ไม่เอารถไปเอง แบบว่าจองที่พักที่ปากช่อง (ภูพิมาณรีสอร์ท) และจองเวลาเข้าชมฟาร์ม (ไม่พักในฟาร์ม เพราะแพงครับ หึ หึ) เรียกว่า ไปลุยเอาดาบหน้า เราเริ่มต้น ตั้งหลักกันที่กรุงเทพ ไปยังไงปากช่อง? หลังจากหาข้อมูลแล้ว พอไปได้ 2 ทาง คือ

ทางรถทัวร์ กรุงเทพ-ปากช่อง รถทัวร์ออกทุกชั่วโมง ขึ้นรถที่หมอชิตใหม่
ทางรถไฟ กรุงเทพ-โคราช มีรถ 2 ขบวน ไปได้  แต่ช่วงเวลาไม่เหมาะสม

ดังนั้น ทริปนี้ ต้องเลือกรถทัวร์ เพราะไม่ต้องรีบร้อนมากเกินไป และทำท่าว่าจะไปถึงเร็วกว่า ว่าแล้วก็ออกเดินทางกันเลย ออกจากโรงแรมกานต์มณีที่กรุงเทพฯ เวลา 08.00 น. ไปสถานีขนส่งหมอชิตใหม่ เข้าไปในหมดชิต มีบรรดามดงาน เรียกแขกรุมกันเข้ามา เหมือนเราเป็นน้ำตาลอันแสนหวาน หน้าโง่ หึ หึ ไม่ได้แอ๊ม! หรอก เราเดินหนีกันสุดชีวิต ขณะนั้นเป็นเวลาประมาณ 08.30 น. เราตรงเข้าไปหาประชาสัมพันธ์เลย โอ! ภาพที่เห็นเป็นป้าคนหนึ่ง ใส่ชุดฟอร์มสีขาวแบบ จนท.บขส. สีหน้าเบื่อๆ เซ็งๆ นั่งตะไบเล็บอยู่ เดินเข้าไปถามว่าจะไปปากช่องได้ไง ท่านตะไบเล็บไป พูดไป ไม่มองคนถาม ไปช่อง 81 ค่ะ (อืมม์ ก็ไปดิ อย่าอยู่ให้แกหงุดหงิด) เราเลยชื้อตั๋วรถทัวร์กรุงเทพฯ-ปากช่อง ป2 (คิดว่าสบายแล้วเรา หึ หึ)

นั่งรถ ป2 ออกจากกรุงเทพ (ถ้าคุณรู้จักรถ ป2 คุณจะไม่หงุดหงิด แต่ผมไม่รู้จัก) ระหว่างทางรับผู้โดยสารตลอด โอย! ทำไมมันเป็นงี้หว่า ออกมาแป๊บเดียวจอดตลอด เมื่อไหร่มันจะถึงปากช่อง ยิ่งมา คนยิ่งแน่นรถ ผู้โดยสารเบียดเสียด ยัดทนาน กันเป็นปลากระป๋อง รถแอร์ แต่ร้อน กว่า 3 ชม. วิ่งยาวมาถึงปากทางเข้าที่พัก นี่วันเที่ยง กว่าๆ แล้ว ลงที่ปากทางทำไงดี เข้าไปที่พักอีก 6 กม. รถเข้าไปก็ไม่มี นั่งรอปรากฏว่ามีรถมอไชด์รับจ้าง จึงเรียกให้เข้าไปส่ง จึงเข้าที่พักได้ สบายไป

อยู่ที่ ที่พักภูพิมาณรีสอร์ท เอาล่ะซิ จะออกไปเที่ยวข้างนอก ได้ไง รวมทั้งหาข้อมูลเกี่ยวกับแหล่งที่เที่ยวต่อไป จึงไปคุยกับยาม ขอเช่ารถมอไชด์ 1 คัน ปรากฏว่ายาม ok อัตราเช่าน้องเค้าบอกแล้วแต่จะให้ จึงให้ไปวันละ 150 บาท เราจึงไปมอไชด์ขับเข้าไปในเมืองปากช่องจากที่พักประมาณ 12 กม. ที่แรกที่ไปคือ สถานีขนส่ง เพราะติดใจเรื่อง รถ ป2 จึงได้คำตอบว่าถ้าพี่อยากจะนั่งสบายๆ ต้องนั่งรถ ป1 เลยสมน้ำหน้าตัวเอง ที่ไม่มีความรู้เรื่องรถ บขส. กระจ่างเรื่องรถ จึงวางแผนว่าเราจะเที่ยว ภูต่างๆ ที่มี เช่น ภูตะวันรีสอร์ท ภูนรินทร์รีสอร์ท ไร่องุ่น ขับมอไชด์ เวียนไปมาเนื่องจากอยู่บริเวณเดียวกัน กลับที่พักช่วงค่ำ แสนเหนื่อยซะนี่กระไร

วันรุ่งขึ้น เช่ามอไชด์ยามคนเดิม ไปฟาร์มโชคชัย ประมาณ 20 กม. (แต่เราไม่บอกยามเดี๋ยวเค้าไม่ให้เช่า) ขับมอไชด์ไปบนถนนมิตรภาพ ถ้าท่านเคยขับรถบนถนนมิตรภาพนี้ จะพบว่า มีแต่รถบรรทุกปูน หิน ดิน เต็มไปหมด รถอื่นๆ วิ่งกันเร็วมาก เราได้แต่ขับมอไชด์เรียบๆ ริมทางมาเรื่อยๆ ในที่สุดก็มาถึงฟาร์มโชดชัยจนได

  

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 18564เขียนเมื่อ 12 มีนาคม 2006 21:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 01:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท