แนวทางการจัดประชุมระหว่างประเทศ


การจัดประชุมระหว่างประเทศ มีความละเอียดอ่อน มีขั้นตอน มีพิธีการที่เป็นรูปแบบเฉพาะและต้องให้สมฐานะ

ปัจจุบันในโลกที่ไร้พรมแดน การติดต่อสายสัมพันธ์ความร่วมมือกับต่างประเทศ เป็นกิจกรรมที่เกิดขึ้นในหน่วยงานราชการไทยทุกกระทรวง ความร่วมมือกับต่างประเทศมีหลาย ๆ รูปแบบ เรียกรวมว่า “ข้อตกลง” เช่น บันทึกความเข้าใจ บันทึกการหารือ พิธีสาร สัญญา ฯลฯ เป็นที่มาของความร่วมมือ จำเป็นต้องมีการจัดประชุมหารือระหว่างตัวแทนของหน่วยงาน   ตามลักษณะของความร่วมมือแบบทวิภาคีหรือพหุภาคี โดยที่ความร่วมมือระหว่างประเทศ กิจกรรมส่วนใหญ่ประกอบด้วยการจัดประชุมเป็นหลัก การจัดประชุมระหว่างประเทศ มีความละเอียดอ่อน มีขั้นตอน มีพิธีการที่เป็นรูปแบบเฉพาะและต้องให้สมฐานะ  จึงจะต้องดำเนินการให้เกิดความเรียบร้อยสมบูรณ์มากที่สุด โดยอาศัยทั้งความรู้และประสบการณ์  จึงต้องมีแผนการจัดการความรู้ ( Knowledge Management ) ภายในหน่วยงานขึ้น

เอกสารเผยแพร่ แนวทางการจัดประชุมระหว่างประเทศ เป็นแนวทางปฏิบัติซึ่งผู้นำไปใช้สามารถที่จะพิจารณาปรับตามความเหมาะสม หากท่านผู้ใช้มีข้อเสนอแนะเพิ่มเติมในส่วนเนื้อหาสาระที่ยังไม่สมบูรณ์หรือพบข้อผิดพลาด ขอความกรุณาแจ้งข้อมูลมายัง [email protected]  ซึ่งจะได้มีการปรับปรุงผ่านทางเว็บไซต์ของกระทรวงที่ www.most.go.th และการจัดพิมพ์เอกสารเผยแพร่ในครั้งต่อไป

อ่านรายละเอียดทั้งหมด....


เรียบเรียงโดย
 นายสมชาย เทียมบุญประเสริฐ
ที่ปรึกษาด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
สำนักงานปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

หมายเลขบันทึก: 185546เขียนเมื่อ 1 มิถุนายน 2008 11:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท