ความสุขจากการให้


รสสัมผัสความสุขจากการเป็นผู้ให้

 

 

มนุษย์เราทุกวันนี้...ถ้าเราคิดว่าเราสูญเสีย..เราจะสูญเสียทุกวัีนแหละคะ ...สูญเสียเวลา ...สูญเสียความคิด..สูญเสียความหวัง....เนื่องจากคนเราคิดแต่จะคอยให้ทุกอย่างมาเป็นของเรา...เราต้องได้อย่างนั้น...ต้องได้อย่างนี้

ครั้นพอมาพบกับความผิดหวังเข้าบ้าง  ......เขาก็คิดว่้าตัวเองสูญเสีย....ทำไมไม่คิดบ้างละคะว่า....

      ทุกวันนี้เรายิ่งให้ก็เท่ากับว่า เรายิ่งได้...เราให้ความรักความเมตตา ....ให้มากเท่าไร....หัวใจเราก็เต็มไปด้วยความสุขเท่านั้น....เราอยากได้ความนับถือ...ก็จงให้ความนับถือกับคนอื่น

       เราอยากได้ความรัก ....ก็จงให้ความรัก

     .....หัดให้.....เสียก่อน    แล้วคุณจะรู้ว่า...ทุกวันที่ผ่านไป...คุณจะได้...โดยไม่สูญเสียอะไีรเลย....

 

ลองเปลี่ยนวิธีคิดดูซิคะ....แล้ิวคุณจะพบความสุข จากการเป็นผู้ให้คะ....

.".....ฉันไม่เสียใจหรอกถ้าคุณจะไม่มีความรักให้.....เพราะความสุขของการเป็นผู้ให้ก็มากพออยู่แล้ว..."

 

หมายเลขบันทึก: 184630เขียนเมื่อ 26 พฤษภาคม 2008 20:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

ผู้ให้ย่อมเป็นที่รัก

สวัสดีครับ ขอให้มีความสุขการการให้ครับ

สวัสดีคะ...

ครูข้างถนน....คงสัมผัสความสุขจากการให้แล้วใช่ไหมคะ....ขอบคุณมากคะ..

Pleas give the good thing for the suitor

พึงให้สิ่งที่ควรให้ แก่คนที่สมควรควรได้รับ / รอยธรรม น.20

ลุงเอกใช้วิถีให้นี้มานานแล้วชีวิตมีความสุขมากๆ

  • สวัสดีค่ะ การให้ ทำให้เรามีความสุขค่ะ
  • ความสุขจะหาได้ไม่ยากเลยค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

                             @  ยิ่งให้....ยิ่งได้   @

                                 

สวัสดีคะ..ลุงเอก...ญาดีใจคะที่ได้คุยกับลุงเอกคะ...ยืนยันได้ใช่ไหมคะว่าญาคิดถูก งั้นญาขอเิดินตามลุงเอก.. เอาการให้บวกกับการไม่ยึดติด กำลังจะไปให้ถึุง คะ....ญาคิดว่านั่นคือสุดยอดของความสุขคะ...เพราะไม่มีใครทำอะไรความรู้สึกเราได้เลยคะ..

สวัสดีคะ คำแสนดอย...ยินดีที่ได้รู้จักคะ

จริงๆ คะ ความสุขหาได้ไม่ยาก...ช่วยกันมีความสุขนะคะ ขอบคุณคะ..

สวัสดีคะ คุณโลมาในสายลม

"พึงให้สิ่งที่ควรให้ แก่คนที่สมควรควรได้รับ" ถูกต้องแล้วคะ ...เพราะมันจะเกิดประโยชน์สูงสุด...เิพิ่มคุณค่าของสิ่งที่เราให้ด้วยคะ..ขอบคุณมากคะ

สวัสดีคะ..คุณสายธาร

ใช่แล้วคะ ...ยิ่งใ้ห้..ยิ่งได้คะ...ขอบคุณมากคะ...

หวัดดีค่ะ...

มาให้กำลังใจค่ะ...

ธรรมดาอ่อนไหว

ใจใครก็ล้วนเปราะบาง

เรื่องราวไม่ดีต่าง ๆ

วางไว้บ้างก็ดี...^_^

 

หวัดดีคะ คุณ Windy

ขอบคุณมากคะ..ที่ให้กำลังใจ...รับเต็มเต็มเลยคะ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท