การเชื่อฟัง (ฏออัต)


การเชื่อฟังในฐานะของผู้ปฏิบัติ

....การเชื่อฟังในฐานะที่เป็นผู้ปฏิบัติ.... มันไม่ใช่สิ่งที่ง่ายๆ เลย..สำหรับคนที่มีความคิด และความเชื่อมั่นในตัวเองสูง ....และถูกสั่งให้เชื่อฟัง โดยเฉพาะ ..เชื่อฟังมนุษย์.....แต่ด้วยความศรัทธา และเชื่อมั่นในพระเจ้า ...ซึ่งพระองค์สั่งให้ทำ .....มันพิเศษตรงที่ต้องเชื่อฟังอย่างไม่มีเงื่อนไข...ซึ่งอยู่เหนือเหตุผลทั้งปวง..

...ผลพวงของมัน จากการที่ต้องเชื่อฟังมนุษย์ โดยเฉพาะผู้นำในชีวิต. จึงสำคัญมากในการเลือกผู้นำสำหรับผู้หญิง เนื่องจาก ถ้าคุณเลือกเขาเป็นผู้นำแล้ว คุณต้องเชื่อฟัง (ฏออัด) อย่างไม่มีเงื่อนไขนั่นเอง (โดยที่ต้องไม่ละเมิดสิทธิของคุณ และเขายึดมั่นในศาสนา)

ดังนั้นการเลือกผู้นำสำหรับคนที่มีความคิด และเชื่อมั่นในตัวเองสูง เขาจะต้องควบคุมความคิดของคุณได้ ทำให้คุณเชื่อมั่นและศรัทธาในตัวเขา ซึ่งจะช่วยใ้ห้ง่ายมากในการที่ต้่องตออัด หรือเชื่อฟัง ...แต่ถ้าเลือกไปแล้ว และไม่ได้อย่างนั้นละคะ ..จะทำอย่างไร ..ต้องคิดว่้า ...ทำบทบาทและหน้าที่ของคุณ ให้ดีที่สุด แยกให้ออกชัดเจน ระหว่างบทบาทและหน้าที่ของคุณ กับผู้นำของคุณ และให้ทำเพื่อหวังการตอบแทนจากอัลเลาะห์ในอาคิเราะห์...

ดิฉันโชคดีมากๆ คะ....ที่ไม่ถูกทดสอบ...เรื่องการเชื่อฟัง ทั้งๆ ที่เป็นคนที่เชื่อมั่นในตัวเองสูงมาก..

"....ขอบคุณอัลเลาะห์และขอบคุณผู้นำในชีวิตมากๆ เลยคะ ..."

หมายเลขบันทึก: 184433เขียนเมื่อ 25 พฤษภาคม 2008 13:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 กันยายน 2015 15:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

หวัดดีคะ ผอ. ขอบคุณอีกครั้งนะคะ ....ศาสนาอิสลาม พระเจ้าบัญญัติ ให้เชื่อฟังผู้นำคะ..ตราบใดที่ผู้นำยัดมั่นในหลักศาสนา..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท