กำแพงเตโช
นาย อภิวัฒน์ กำแพงเตโช สมนึก

ทำงานนอกสถานที่


นอกสถานที่
เริ่มจากวันนี้มีแผนการว่าจะไปที่ สุพรรณบุรี ก่อน ตามด้วยอยุธยา ตบท้าย จะว่าไปชื่อ อโยธยาศรีรามเทพนครในหนังก็ดูเท่ห์และขลังเหมือนกันนะเนี่ย...ขึ้นรถกระบะที่ฟิวเจอร์ รังสิต ตรงดิ่งไปที่สุพรรณบุรี
ก็ไม่มีอะไรมาก ระบบเครือข่ายที่นั่นเรียบร้อยดีตั้งแต่เปลี่ยน การบริการเครือข่ายความเร็วสูงจาก เอดีซี มาเป็น แคท กสท แต่ก็เพิ่มเม็ดเงินไม่ใช่น้อย ระบบที่นั่นรวดเร็วมาก ชุมสายโทรศัพท์ที่นั่นน่าจะมีการปรับปรุงที่ดี นี่ขนาดใช้ระบบ เฟรม ลีเลย์ นะเนี่ย เซ็ตวีแลนใหม่นิดหน่อย โดยรุ่นพี่ที่ดูงานดูแลอย่างใกล้ชิด ทีละขั้นตอนแต่...ลืมไปหมดแล้ว ไม่ได้จด น่าจะยังคุ้นๆอยู่ล่ะน่า ก็ได้เจออะไรใหม่ๆแต่ปัญหาอะไรไม่ค่อยมีนัก เลยสบายๆ กินข้าวกลางวันสบายใจเฉิบแบบว่า อิ่ม...
ตอนบ่ายไปที่อโยธยาศรีรามเทพนคร...คือผมชอบชื่อนี้น่ะครับ...ระบบใช้ไฟเบอร์ออบติก แต่...ระบบการเชื่อมต่อช้ากว่าที่สุพรรณบุรีอย่างเห็นได้ชัด ทำไม ทำไม ทำไม  ถึงเป็นเช่นนั้น แต่พอลองดาวน์ระบบหน้างาน แล้วใช้ระบบแบคอัพออนไลน์ ที่ใช้เอดีเอสแอล กลับใช้งานได้เร็วกว่าซะอย่างนั้น...นั่นก็เป็นหาที่ได้คำตอบแล้ว แต่ที่แน่ๆอุปกรณ์ทันสมัยใช่ว่าจะดีเสมอไป แต่ขึ้นอยู่กับการจัดการต่างหาก
ที่จริงแล้วอยากเล่าละเอียดกว่านี้ แต่ผมไม่ได้เข้ามาที่นี่นานจนลืมไปแล้วว่าสมัครไว้ เพราะเข้ามาหาข้อมูล อูบันตู ซึ่งก็ได้ผลดี ระดับหนึ่ง อย่างน้อยก็เป็นภาษาไทยแหละน่า งานที่ได้รับมอบหมายก็เสร็จทันการ เอาเป็นว่าเรียกน้ำย่อย ก่อนบทความอื่นที่จะตามมาแล้วกันครับ
ประสบการณ์วันนี้ดู ยังรวบรัด  พรุ่งนี้ไป ปราจีนบุรีกับฉะเชิงเทราต่ออีก
...เนื่องจากเป็นการบันทึกครั้งแรกเป็นการทดสอบด้วยครับ วันหน้าผมจะมาเล่าเรื่องต่างๆที่น่าสนใจอีกแน่นอนครับ...
หมายเลขบันทึก: 183980เขียนเมื่อ 22 พฤษภาคม 2008 21:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:10 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีคะ

แวะมาทักทายคะ

หากพอมีเวลาเข้ามาเขียนบันทึกแลกเปลี่ยนกันอีกนะคะ

ตอนนี้ระบบจะมี feature เพิ่มเติมมาหลายอย่างแล้ว ลองศึกษาได้จาก http://gotoknow.org/planet/howto คะ

สวัสดีค่ะ

ขอบคุณที่ไปเยี่ยม

มาเป็นกำลังใจให้ด้วยค่ะ

ไม่ได้ ทำมาหลายปี ก็คิดว่าจะมาทำจริงจัง ไม่ให้ร้างว่างเปล่าเกินไป

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท