เมื่อข้าพเจ้าไม่รู้


ความไม่รู้

ข้าพเจ้าทำงานในวงการสาธารณสุขมา 3 ปี ข้าพเจ้าไม่รู้จักชุมชน ข้าพเจ้าไม่ชอบลงชุมชน ข้าพเจ้าเกลียดการใช้ชีวิตในชุมชน ข้าพเจ้าจึงไม่รู้ว่าการทำงานที่ผ่านมาของข้าพเจ้าประสบผลสำเร็จหรือไม่ ข้าพเจ้าชอบความเจริญและแสงสี ข้าพเจ้าชอบความวุ่นวายในเมืองใหญ่สลับกับการอยู่ท่ามกลางธรรมชาติในบางครั้ง  ข้าพเจ้าไม่รู้เรื่องเวลาผู้รู้หลายท่านแนะนำให้ลงชุมชนแล้วจะพบกับคำตอบมากมายกับการแก้ไขปัญหาในชุมชน  ในสมัยเรียนหนังสือข้าพเจ้าได้คะแนนในระดับดีในการทำงานในชุมชน(ในขณะเรียนเพื่อทำคะแนน) เมื่อเรียนจบกลับมาเป็นมดงานทำงานในสถานบริการระดับปฐมภูมิข้าพเจ้าดีใจที่มีคนเรียกว่า "หมอ" แต่ข้าพเจ้าก็อดอิจฉาเพื่อนๆที่ทำงานในเมืองใหญ่มีความเจริญและความสะดวกสบาย  สิ่งที่กล่าวมานี่เพื่อจะบอกว่า ข้าพเจ้าไม่รู้ว่าข้าพเจ้าทำงานกับชุมชนได้อย่างไร และจะทำอย่างไรให้การทำงานของข้าพเจ้าประสบความสำเร็จ ในเมื่อ "ความไม่รู้" แทรกซึมอยู่ทุกอณูพื้นที่ในตัวของข้าพเจ้าเสียแล้ว

หมายเลขบันทึก: 183412เขียนเมื่อ 20 พฤษภาคม 2008 14:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

สวัสดีค่ะน้องในวงการสาสุข เข้ามาบ่อย ๆ นะจะเป็นกำลังใจให้

สวัสดีค่ะ...การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทาง web blog น่าจะเป็นวิธีการที่ดีช่องทางหนึ่งนะคะ...ขอเป็นกำลังใจให้น้องเป็นหมออนามัยที่เก่งและดีค่ะ...พี่อี๊ด

สู้ต่อไปนะสู้ สู้( จะได้มีคนช่วยทำงาน)

เป็นกำลังใจให้ครับ แวะมาทักทาย แล้วมาใหม่ก๊าบ

เป็นกำลังใจให้นะคะ อย่าเพิ่งท้อแท้ สู้ สู้ ต้องสู้ถึงจะชนะ

ขอเป็นแรงใจใฝ่เรียนรู้ให้กับคุณ ความไม่รู้

ไม่รู้ไม่เปงไรหรอกนะ ชอบความเจริญและแสงสี หรือ ตอนนี้ที่สยามพาราก้อน เขารับสมัครพนักงานอยู่นะ ลองสอบถามดูนะ


Gong Yoo & Eun Hye

ไม่รู้ไม่เปงไรหรอกนะ ชอบความเจริญและแสงสี หรือ ตอนนี้ที่สยามพาราก้อน เขารับสมัครพนักงานอยู่นะ ลองสอบถามดูนะ


Gong Yoo

เป็น "กำลังใจ" ให้นะครับ สู้ๆ ...เรียน-->ทำเพื่อคะแนน เมื่อมาทำงาน-->ทำเพื่อ....  (เพื่ออะไรก็แล้วแต่) เชื่อว่าถึงอย่างไร สายเลือดหมออนามัย วท.บ. (สาธารณสุขชุมชน) วสส.ยะลา เข้มข้น และทำได้ทุกอย่างจริงๆ

รักธรรมชาติ รักเด็กๆ น่ารักจริงๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท