อดีตไม่รับรู้ หรือไม่มีเกิดอย่างปัจจุบัน


โลกของเราเคยเกิดเหตุแบบนี้มาก่อน เหมือนตอนนี้ไหม แต่เราไม่รู้เรื่องว่าอะไรเกิดที่ไหน ถี่บ่อยอย่างไร
  • หลายวันก่อนได้คุยกับพ่อเรื่องภัยพิบัติที่เกิดขึ้นทั้งที่พม่า จีน ภาคใต้ตอนล่าง สึนามิ ...
  • วิพากษ์กันไปหลายเรื่อง และตกลงใจกันว่าจะบริจาคอะไรบ้าง ผ่านไปทางไหนได้บ้าง ก็สรุปว่าร่วมกับชุมชนที่เราอาศัยอยู่นี่แหละ เพราะเขามีนัดกันจัดการเรื่องนี้แล้ว
  • อีกครั้งที่เราได้ทำในสิ่งที่อยากทำ แม้จะเล็กน้อย
  • เข้าเรื่องที่คุยกับพ่อและช่วยกันทิ้งรอยความคิด คำถามไว้คือ
    • โลกของเราเคยเกิดเหตุแบบนี้มาก่อน เหมือนตอนนี้ไหม แต่เราไม่รู้เรื่องว่าอะไรเกิดที่ไหน ถี่บ่อยอย่างไร
    • หรือเมื่อก่อนไม่ได้เป็นเช่นนี้ แต่ที่เป็นเช่นนี้บ่อย ๆ และหนัก ๆ เพราะเราทำร้ายโลกกันคนละไม้คนละมืออย่างแสนสาหัส
    • หรือเรายังไม่รู้อะไร
    • แล้วคำทำนายที่จะมีน้ำท่วมโลก ไฟบรรลัยกัลย์เผาผลาญครั้งใหญ่ จะเป็นไปได้ไหม หรือกำลังเป็น อันนี้สังเกตจากระเบิด
    • น้ำแข็งละลายหมดที่ขั้วโลก น้ำในทะเลจะจมภาคใต้ และขึ้นไปถึงส่วนไหน ตรงไหนจะเป็นเกาะบ้าง
    • ฯลฯ
  • หลัง ๆ จำไม่ได้ รู้แต่ว่ามีอีกแต่จำมาไม่หมดครับ
หมายเลขบันทึก: 183003เขียนเมื่อ 17 พฤษภาคม 2008 21:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ความทันสมัยของระบบการสื่อสารและความรวดเร็ว เป็นคำตอบหนึ่งน่าจะใช่ แต่ใช่จะมีแต่ประโยชน์เสมอไป บางเรื่องหากไม่รู้เสียบ้างก็น่าจะดี

  • ครับคุณเจี๊ยบ เห็นด้วยครับ
  • แต่ยังไม่แน่ใจว่าอะไรบ้างนะครับที่เราไม่รู้แล้วจะเป็นประโยชน์กว่าการรู้ครับ

ข้อความนี้ก็กำลังดูอยู่ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะเป็นจริงหรือไม่อย่างไร

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท