ความคิด & ความดี


จำำได้ว่า เขาบอกว่า "คนเราคิดอย่างไร ก็จะเป็นอย่างนั้น " นั่นคือ คิดดี ก็ได้ดี คิดไม่ดี ก็ได้ไม่ดี สำหรับเราแล้ว เราก็เห็นเช่นที่เราได้ยินมานี่แหละ

เราเชื่อว่าเรื่อง"กรรม และ กฏแห่งกรรม"  นั่นคือ การกระทำทุกอย่างย่อมมีผล มี action ย่่อมมี reaction

กรรม คือ การกระทำ ซึ่งแสดงออกได้ 3 ทาง คือ กาย วาจา ใจ (กายกรรม มโนกรรม วจีกรรม)

ดังนั้น ไม่ว่าจะกระทำด้วยกายสัมผัส (เห็นได้ชัดเจน) หรือ กรรมที่แสดงด้วยคำพูด หรือ กรรมที่แสดงด้วยใจ (ความคิด) ไม่่ว่าจะทางใด ก็มีผลทั้งสิ้น การทำสิ่งที่ดีไม่ว่าทางใดก็ตาม ย่อมมีผล กรรมที่มีเจตนา (ความตั้งใจมั่น) ย่อมมีผลมาก

ดังนั้น พึงระลึกไว้เสมอว่า หากต้องการประสบสิ่งที่ตนต้องการ ก็ควรหมั่นประกอบกรรมนั่นๆ เมื่อใดกรรมที่ท่านประกอบไว้ มีความตั้งใจมั่นที่ถึงผลก็จะปรากฏผลชัดใ้ห้ท่านเห็น ผลจะปรากฏประจักษ์

เมื่อผลกรรม (การกระทำ) ที่เราทำนั้นมันมากพอ

หมั่นเติมความรู้สึกดีๆ คิดดี พูดดี และ กรทำดีๆ ไว้ ... ทำทุกวัน วันละเล็กละน้อย เหมือนหยดน้ำ หยดเล็กๆ หยดลงทุกๆ วัน หยดน้ำก็เต็มแก้วได้ ฉันใดความคิดดีๆ คำพูดดีๆ การกระทำดีๆ ที่ท่านกระทำไว้ จะให้ผลบริบูรณ์เมื่อท่านทำมันอย่างสม่ำเสมอ

จำไว้ว่า " ไม่มีอะไรที่คนเราทำไม่ได้ หากเราตั้งใจที่จะทำ และ เรียนรู้มัน"
เติมศักยภาพ ด้วยกำลังใจให้ตนเอง .... "เราทำได้ และ ทำได้ดี เพราะ เราพอใจในสิ่งที่เราเลือก" แค่นี้ก่อนล่ะ โชคดี มีความสุข

คำสำคัญ (Tags): #ข้อคิด
หมายเลขบันทึก: 181916เขียนเมื่อ 12 พฤษภาคม 2008 14:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • เห็นด้วยมากๆเลยค่ะ...
  • หากเราคิดอย่างไร ...ก็จะเป็นอย่างนั้น  เห็นมาเยอะเหมือนกันค่ะ..
  • " ไม่มีอะไรที่คนเราทำไม่ได้ หากเราตั้งใจที่จะทำ และ เรียนรู้มัน"...ชอบประโยคนี้มากๆและเห็นด้วยที่สุดเลยค่ะ
  • ขอบคุณนะคะที่นำมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันค่ะ
  • ตามมาทักทาย
  • ตามน้องควาย เอ้ยไม่ใช่น้องคนที่ขี่ควาย white มา
  • อิอิๆๆ
  • สบายดีนะครับ
  • ชุมพร It rains หรือเปล่าครับ
  • อิอิๆๆ
  • สวัสดีค่ะ
    ขอบคุณทุกคนที่แวะมาเยี่ยม มาทักทาย และ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ค่ะ
  • อ.ขจิต คะ  ที่ชุมพร ได้ข่าวว่าเมื่อวานฝนตกหนักค่ะ
  • ตอนนี้มนต์มาเรียนต่อที่ ม.นเรศวร (พิษณุโลก) ค่ะ
    ที่พิษณุโลก เช้านี้ฝนตกหนักค่ะ (ปกติจะอากาศร้อน แต่ก็สบายดีค่ะ)
  • ขอให้มีความสุขกันทุกคนนะคะ...อยากได้อะไรก็กระทำเอากันนะคะ
    เริ่มด้วยการคิด ..พูด ..แล้ว ก็ลงมือกระทำ นะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท