ไก่ตัวผู้รับไปแล้วมาดูรับไก่ตัวเมียบ้าง


มีอะไรทำ มีอะไรพอช่วยได้ก็ช่วย

เราก็รู้จักการรับไก่ตัวผู้กันแล้ว ก็มาดูการรับไก่ตัวเมีย ก็ไม่ต่างจากการรับไก่ตัวผู้เท่าไหร่ เพียงแต่กันตรงที่จำนวนไก่ที่แตกต่างกันประมาณ 12% ตัวเมียจะมากกว่านะครับ ก็เลยต้องใช้เวลาในการรับไก่นั้นนานไปด้วย ผมก็รับหน้าที่เป็นคนปล่อยไก่ออกจากกล่อง กล่องหนึ่งจะมีไก่อยู่ 7-8 ตัว

 

หากมากกว่านี้อาจทำไก่ตายจากการแออัดกันได้  และการขนย้ายไก่จากรถ มาสู่เล้านั้นก็จะใช้สิ่งที่เรียกว่า “roller” โดยทำจากท่อ pvc ที่ตัดผ่าครึ่งตามยาว กล่องไก่ก็จะเคลื่อนย้ายด้วยแรงผลักจากแรงคนนั้นเองก็เป็นวิธีที่ดี สะดวก ไม่ต้องออกแรงมากแต่ก็ได้งานเยอะ คนงานที่มาทำ O.T. นั้นประมาณ  48 คน ก็ถือว่าใช้คนเยอะพอสมควร

 

แต่ฝั่งของไก่เล็กมีคนไปทำไม่ถึง 30 คนเลย อาจจะเป็นเพราะว่าฝั่งไก่เล็กจะเหนื่อยกว่าฝั่งไก่ใหญ่ นั้นเอง จะมีช่วงหนึ่งที่ฝั่งไก่ใหญ่ได้นั่งรอนานพอสมควร (นั่งรอเกือบหลับแล้วครับพี่ อิอิ...) เพราะฝั่งไก่เล็กต้องมีการย้ายห้องในการจับก็เลยทำให้ช้า

 

ในการรับไก่ตัวเมียเริ่มรับตั้งแต่เวลา 17.30- 21.30 น. ในขณะที่รับไก่อยู่นั้นความรู้สึกบางอย่างก็เกิดขึ้นมาในร่างกายผมครับ เมื่อเราทำงานไปจนพลังงานในร่างกายเราแล้ว ร่างกายก็จะต้องมีพลังงานเข้าในร่างกายเรา ร่างกายก็ตอบสนองออกมาในรูปแบบของความหิว ร่ายซะนาน

(หิวก็บอกมาไม่ต้องพูดมากหรอกฮ่าๆๆ)เล่นเอาท้องผมร้องจ็อกๆๆเลย แสดงอาการความหิวออกมาอย่างออกหน้าเลยนะเนี่ย ธรรมดาครับความหิวไม่ออกใครออกใครหรอกครับ

 

ในการรับไก่ถามว่าเหนื่อยไหม ก็ตอบได้เลยว่าไม่เหนื่อยเพราะเราสนุกกับมันไปด้วย มีอะไรก็ทำไป มีอะไรที่พอช่วยได้ก็ช่วย ไม่ได้ทำงานแบบรอเวลาที่จะเลิกเพียงอย่างเดียว ทำไปเรื่อยๆ

คำสำคัญ (Tags): #รับไก่ตัวเมีย
หมายเลขบันทึก: 181787เขียนเมื่อ 11 พฤษภาคม 2008 19:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีน้องจิ ตอนนี้พี่สบายดี แต่ไม่มีตังค์ใช้

ขอบใจนะที่แวะมาทักทาย

ทำไมได้ขี่เจ้าทุยล่ะ กำลังจะไปไหนหรอ

เห็นแล้วอยากขี่ด้วยจังเลย

รักษาสุขภาพด้วยนะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท