KM อบต.วังแขม ก้าวหน้าในจังหวัดกำแพงเพชร( 3 )


ผมและอ.สิงห์ป่าสักได้มองให้เป็นเชิงบวกเกือบทุกเรื่อง เพื่อที่จะให้เกิดบรรยากาศแห่งการเรียนรู้และแลกเปลี่ยน ประสบการณ์ เป็นสำคัญ

บรรยากาศแห่งการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ในหลักสูตรการนำการจัดการความรู้สู่อบต.วังแขม

ณ.หอประชุมที่ทำการอบต.วังแขม อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร ระหว่างวันที่ 6-7 พค.51

 

ตอนที่ 3 นี้ ผมจะขอเล่าถึงบรรยากาศแห่งการแลกเปลี่ยนเกิดขึ้น ทั้งการให้และการรับ รวมทั้งการแบ่งปัน จากประสบการณ์ โดยไม่ยึดติดกับรูปแบบ และตำราใดๆ  พยามยามตั้งใจที่จะให้เป็นไปแบบธรรมชาติมากที่สุด แต่ก็ต้องให้ความสำคัญกับทุนเดิมขององค์กรอบต.วังแขมว่ามีอะไรที่เป็นจุดแข็งอยู่บ้าง ซึ่งผมและอ.สิงห์ป่าสักได้มองให้เป็นเชิงบวกเกือบทุกเรื่อง เพื่อที่จะให้เกิดบรรยากาศแห่งการเรียนรู้และแลกเปลี่ยน ประสบการณ์ เป็นสำคัญ

  

               แต่ก็ต้องยอมรับว่าเป็นครั้งแรกที่ทีมวิทยากรกระบวนการทั้ง2 ทีม ยังไม่เคยร่วมกันมาก่อน แต่เราก็พยายามปรับเข้าหากันโดยคุยกัน ปรึกษาหารือกันโดยตลอดหากมีโอกาสในระยะเวลาอันสั้นแต่ก็ต้องขอชื่นชม ทีมงานKM ของสพท.เขต1 โดยเฉพาะอาจารย์สุวิมล กาญจนโกมล ท่านเก่งในหลายๆเรื่อง รวมทั้งการสร้างบรรยากาศแห่งการแลกเปลี่ยนและแบ่งปัน หากมีโอกาสคงจะได้ร่วมงานกันในระดับเครือข่ายการจัดการความรู้กำแพงเพชรในระดับจังหวัดต่อไป นี่ก็เป็นความคาดหวังที่อยากจะเห็นและอยากจะให้เกิดในอนาคตครับ

 

 

                    จุดแข็งของบุคลากรในอบต.วังแขม มีหลายอย่าง ได้แก่ นายกอบต.เปิดไฟเขียว มีทีมงานที่มุ่งมั่นในการที่จะนำการจัดการความรู้เข้าสู่อบต. ได้แก่ปลัดอบต. และหัวหน้าส่วนต่างๆของอบต.วังแขม ซึ่งอาจจะรวมไปถึงบุคลากรของอบต.วังแขมทุกระดับ ที่เปิดใจที่จะเรียนรู้กับKM  แต่ในขณะเดียวกันเราต้องสร้างทั้งคุณอำนวย คุณกิจ และคุณลิขิต ไปพร้อมๆกันในหว้งรระยะเวลาอันสั้น

 

             การค้นหาคุณอำนวย จากที่เราได้ร่วมเวทีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ กันทั้ง 2 วัน ก็พอที่จะเห็นแววคุณอำนวยของอบต.วังแขม หลายคน ซึ่งต่อไปคงจะเห็นเขาเหล่านั้นได้ทำหน้าที่ที่จะเปิดเวทีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ขึ้นในพื้นที่ของอบต.อย่างแน่นอน

                  ทีมวิทยากร เราก็คาดหวังไว้ว่าอบต.ที่นี่จะเกิดบรรยากาศแห่งความร่วมมือ  และพอจะมองเห็นความพร้อมของบุคลากรและเท่าที่ทราบจากท่านนายกอบต.ชัยวัฒน์ ก็บอกว่าที่นี่เราอยู่กันอย่างพี่อย่างน้อง มีอะไรเราก็ปรึกษาหารือกัน ทุกคนเราทำงานแบบมีความสุข และสนุกกับงานที่ทำ แต่แน่นอน เราจะต้องเรียนรู้กับKMต่อไป   แน่นอน ครับ.นี่เป็นคำยืนยันจากทีมงานของอบต.วังแขม สมกับเป็นอบต.แห่งแรกในจังหวัดกำแพงเพชรที่กล้านำการจัดการความรู้ ไปเป็นเครื่องมือในการพัฒนาบุคลากร พัฒนางาน และพัฒนาองค์กร สืบไป

 

 

หมายเลขบันทึก: 181700เขียนเมื่อ 11 พฤษภาคม 2008 10:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
  • ขอบคุณ อาจารย์ประจักษ์
  • ที่มาแวะเยี่ยมทักทายกัน
  • ยินดีครับ

กลับมาแล้วครับ ดีใจมากที่เห็นผลงานทีม KM จ.กำแพงเพชร เพิ่งเริ่มต้น

แต่เก๋มาก เสียดายไม่ได้ไปขยายผล ที่ราชภัฏอีกครั้ง

แวะเยี่ยม ครูมิม วิทยาลัยเทคนิคกำแพงเพชร ซิครับ อยากรู้ จะได้เห็นอะไรดีๆ

  • ขอบคุณสิทธิรักษ์
  • ที่มาแวะเยี่ยมและให้กำลังใจกัน
  • ขอบคุณท่านอ.มงคล
  • ดีใจครับที่มาแวะเยี่ยมทักทายกัน
  • ยินดีครับเชิญมาลปรร.กันต่อไปนะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท