วันเปิดเทอม


ประหยัด

          สวัสดีครับท่านผู้อ่านทุกท่านวันนี้ก็มาพบกับผมอีกครั้ง วันนี้ผมจะมาพูดเรื่อง วันเปิดเทอม

เป็นเรื่องหนักใจของพ่อและแม่แต่จะทำอย่างไรได้เรามีลูกเราต้องดูแลส่งเสียให้เรียนหนังสือและ

เป็นคนดีของสังคม ความวุ่นวายต่างๆก็ตามมาไหนจะต้องหาโรงเรียนให้ลูกได้เรียน ทุกข์ต่อมาก

ค่าเล่าเรียนค่าหนังสือ ชุดนักเรียน รองเท้าถุงเท้า ค่าอาหารสิ่งต่างๆเหล่านี้พ่อแม่ต้องขวนขวาย

หามาให้ลูกทั้งสิ้นไม่มีก็ต้องหาของในบ้านจำนำกัน เพราะขอยืมใครไม่ได้แน่นอน 

            ฉะนั้นพ่อแม่ต้องอดทนหน่อยนะครับเพื่อลูกรักของเรา อย่าเครียดอย่ากดดันตัวเองค่อย

คิดค่อยๆอ่าน เก็บอารมย์ให้ดีนะครับ ส่วนลูกๆก็จงขยันเรียนจงเป็นเด็กดีของพ่อแม่เพื่อที่พ่อแม่

จะได้มีกำลังใจหาเงินมาให้เราเรียนหนังสือไม่ว่าชุดนักเรียน หนังสือ รองเท้าอุปกรณ์การเรียนที่

มีอยู่ยังพอใช้ได้ก็ใช้ไปก่อนอย่ารีบซื้อมาใหม่แล้วใช้ของใหม่ทิ้งของเก่าช่วงนี้ระยะนี้อะไรๆมันก็

แพงไปหมดลูกๆอย่าน้อยใจว่าใช้ของเก่าแล้วอายเพื่อนคิดเสียว่าของใหม่ สักวันมันก็เก่าคิดอย่าง

นี้้แล้วสบายใจ อย่าเอาแบบคนมีเงิน เขามีเงินเขาก็ซื้อของใหม่ใช้ได้ตลอด แต่เราอยู่กับพ่อแม่ที่

ี่ฐานะไม่ค่อยดีเราต้องช่วยกันอย่าน้อยอกน้อยใจ และอะไรในบ้าน เราเป็นลูกพอที่จะช่วยพ่อแม่

ได้บ้างเราต้องรีบทำพ่อแม่จะได้เบาแรงไปได้บ้างและอย่าลืมต้องเป็นเด็กดีเป็นลูกที่ดีของพ่อแม่

เรียนให้เก่งมีหน้าที่เรียนต้องเรียนอย่าเกเร อย่าเลียนแบบไม่ดีจากเพื่อนอย่าดื้อลั้นพ่อแม่อย่าทำ

ให้พ่อแม่หมดกำลังใจเพราะถึงอย่างไรพ่อแม่สู้อดทนหาเงินมาให้ลูกเรียนลูกใช้ และเราเป็นลูก

ของพ่อแม่เราต้องทำหน้าที่ของลูกให้ดีที่สุด จงจำไว้อย่าทำให้พ่อแม่เสียใจเป็นอันขาด

             ถ้าเราทำได้อย่างนี้แล้ว เราจะเจริญรุ่งเรืองในชีวิตแน่นอนเพราะคุณพระคุ้มครองส่วน

พ่อแม่ก็อย่าลืมนะครับว่าเราต้องอดทนเพื่อลูกของเราถ้าเราไม่ดูแลลูกเราแล้วใครเขาจะมา

ดูแลให้เรา

            สุดท้ายนี้ผมขอให้กำลังใจพ่อแม่ที่กำลังหาเงินส่งลูกเรียนทุกท่านนะครับ ถ้าลำบากก็

ต้องอดทนอย่างไรเสียก็คิดเสียว่าเราทำเพื่อลูกของเราอย่างไรเสียก็ต้องอดทนเพื่อลูก อย่าลืม

นะครับอย่าเครียด อย่ากดดันกับชีวิต อย่าน้อยใจกับชีวิต จงทำไปเถิดเพื่อลูกของเรา

                               ขอให้ทุกครอบครัวจงมีความสุขครับ

                                       สำหรับวันนี้สวัสดีครับ

                                          จากแก้า สาริกา

                               081 8255736  089 9039098

 

หมายเลขบันทึก: 181380เขียนเมื่อ 9 พฤษภาคม 2008 08:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 ตุลาคม 2014 07:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท