beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

สามก๊กฉบับภาพเขียนลายเส้นจีน : <๑> เส้นทางการได้มาครอบครอง


ต่อจากนั้นเราก็เป็นพวกบ้าหอบฟาง ถือถุงหนังสือ คนละ ๒ ถุงใหญ่ เดินมาขึ้นรถเมล์

     เมื่อวันจักรี วันที่ ๖ เมษายนที่ผ่านมานี้ ผมวางแผนกับลูกสาว พาเธอไปเที่ยวงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติฯ  จำได้ว่าสมัยเธอยังเป็นเด็กเล็ก เคยพาไปเที่ยวงานนี้มาครั้งหนึ่งแล้ว แต่เธอยังเด็กอยู่เลยจำความไม่ได้ มาหนนี้เธออายุย่าง 15 ปีแล้ว

     ครั้งนี้เราไปเริ่มต้นกันที่บึงฉวาก สุพรรณบุรี แผนแรกจะขึ้นรถโดยสารเข้ากรุงเทพฯ แต่เผอิญหลานชายคนหนึ่ง (บาส) กำลังจะขับรถกลับไปทำงานที่บริษัทโตโยต้า พระประแดง (ปู่เจ้าสมิงพราย) เราเลยได้อาศัยติดรถไปด้วย

    เราออกเดินทางตอน 7.30 น. ด้วยรถกระบะ Hilux ViGO รุ่นมี cab ราคา 610,000 บาท (ดาวน์ 200,000 บาท และผ่อนอีกเดือนละ 8,000 บาท รวม 72 งวด-อาจารย์อีกท่านหนึ่งดาวน์รถรุ่นนี้ไปเหมือนกัน แค่ 150,000 แต่แกผ่อนแค่ 60 งวดๆ ละ 8,500 เท่านั้นเอง)  มุ่งหน้าไปเข้าวงแหวนตะวันตก เส้นทางไปพระประแดง หลานชายมาส่งที่ถนนปู่เจ้าสมิงพรายตอนประมาณ 10.00 น. ใช้เวลาเดินทาง 2.30 ชั่วโมง สภาพโดยทั่วไปถนนไม่แน่นหนามากนัก พบอุบัติเหตุบนทางด่วน 1 ราย..

   เราพ่อลูก มาต่อรถเมล์สายที่ไปคลองเตย (ขึ้นทางด่วน) เสียค่าโดยสารคนละ 22 บาท ใช้เวลาเดินทางแค่ 15 นาที ต่อจากนั้นก็ต่อรถเมล์สายที่ไปใกล้ๆ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์..เดินเท้าเข้าไปในงาน.. เราตรงไปหาโบร์ชัวของงานก่อนที่ชั้น ๒

    ต่อจากนั้น ลูกสาวที่ไม่เคยมาศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์เลยก็ดูแผนที่ และวางแผนที่จะไปซื้อหนังสือการ์ตูนตามบูธต่างๆ  โดยเธอเป็นคนพาผมไป (และผมมีหน้าที่จ่ายสตางค์)  พอผ่านไปบูธหนึ่งผมเห็นหนังสือ "สามก๊กฉบับภาพเขียนลายเส้นจีน" ฉบับที่ วิวัฒน์ ประชาเรื่องวิทย์ เป็นถ่ายทอดเรื่องราว ผมก็ปิ้งอยากได้..ราคาหนังสือ ๒,๐๐๐ บาท ลด ๒๐% เหลือ 1,600 บาท ใช้บัตรเครดิตได้ (ทำให้ตัดสินใจได้ง่าย) แถมบัตรสมาชิกของ สำนักพิมพ์ "Pearl" ให้ฟรีด้วย...แต่ผมยังไม่ได้ซื้อทันที

    หลังจากเราเดินจับจ่ายหนังสือการ์ตูน CD และอื่นๆ รวมพันกว่าบาทแล้ว ตั้งแต่ 11 โมง จนถึงบ่ายสองครึ่ง (โดยไม่ได้ทานอาหารกลางวัน) ผมก็ตัดสินใจจะไปซื้อหนังสือสามก๊กชุดนี้ (มี 6 เล่ม) แต่ว่าจำทางไปบูธไม่ได้แล้ว...ลูกสาวผมเป็นคนพาไปจนได้จ่ายเงินด้วยบัตร...เรายังได้แถมย่ามใบใหญ่มาอีกหนึ่งใบ ใส่หนังสือชุดนี้...

     ต่อจากนั้นเราก็เป็นพวกบ้าหอบฟาง ถือถุงหนังสือ คนละ ๒ ถุงใหญ่ เดินมาขึ้นรถเมล์ (ตอนนั้นเกือบบ่ายสามแล้ว) ไปหมอชิต ๒ ซึ่งโชคดี มีสายหนึ่งผ่านหมอชิต (จากศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์) โดยที่เรามีที่นั่ง  เรามาถึงหมอชิตก่อน 4 โมง มาที่ช่องขายตั๋วไป "ท่าช้าง" (เดิมบางนางบวช) เขาบอกให้ไปขึ้นรถได้เลย รถจะออกแล้ว ค่าตั๋วคนละ 122 บาท ไปสายเก่า ใช้เวลาเดินทาง 3 ชั่วโมง

    เรามาถึงตลาดท่าช้างตอน 1 ทุ่ม โดยที่มีญาติจากบึงฉวากมารับ (นั่งรถเครื่อง=มอเตอร์ไซด์ไปอีกประมาณ 5 กิโลเมตร)...โชคดีที่เขาหุงข้าวเผื่อ..เรา ๒ คนเลยหม่ำข้าว ๒ มื้อรวมกันตอน ๒ ทุ่ม..อิอิ

   

beeman by Apinya

มนุษย์ผึ้งมหัศจรรย์  
神奇的蜂爷
  
(shen2  qi2  de1  feng1  ye2)

หมายเลขบันทึก: 179318เขียนเมื่อ 28 เมษายน 2008 22:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ลูกสาวนำทางท่องเที่ยว

ดีจังเลยนะคะ น่าสนุก

ยังไม่เคยไปบึงฉวากสวยน่าไปไหมคะ

สวัสดีครับคุณอุบล

  • ตอนแรกคิดว่าจะพาลูกสาวเดินเที่ยวงานสัปดาห์หนังสือฯ แต่กลับเป็นว่าลูกสาวพาผมเที่ยว...สนุกดีครับ โชคดีที่วันนั้นอากาศไม่ร้อน ท้องฟ้าครึ้มตั้งแต่อยู่ที่สุพรรณบุรีแล้ว
  • บึงฉวาก สมัยก่อนมีแค่บึงธรรมชาติ เดี๋ยวนี้จัดสร้างเป็นสถานที่ท่องเที่ยว มีส่วนที่สำคัญ ๓ ส่วน คือ สวนสัตว์, อุทยานผักพื้นบ้าน และแสดงสัตว์น้ำ...หากจะไปเที่ยว ต้องวางแผนการเยี่ยมชมอย่างดี...(ควรมีเวลาประมาณครึ่งวันเป็นอย่างน้อย)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท