สมานฉันท์
มูฮัมมัด วรนันท์ รอมฎอน บุนนาค

กรณีอาจารย์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์


ประเด็นนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ และมีอาจารย์หลายมหาวิทยาลัยทำกันแต่ไม่เป็นข่าว พอมาเจอข่าวอาจารย์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ก็กลายเป็นเรื่องใหญ่เพราะสถาบันนี้มีชื่อเสียง ทำไมสังคมไทยเราจึงมีอาจารย์เลวๆแบบนีร้และก็มีมากเสียด้วย กรณี ส.ว.เฉลิมนี่ก็เป็นเรื่องร้ายแรง เสียชื่อเสียงเกียรติยศ วงค์ตระกูล กรณีนี้มหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียง มหาวิทยาลัยที่มีนักศึกษาออกไปรับใช้สังคม รับใช้ประชาชนเสื่อมเสียชื่อเสียง ประชาชนหมดศรัทธา ส่งผลกระทบไปทั่วประเทศ

         เราต้องกล้าที่จะบอกว่า ไม่ใช่caseนี้caseเดียวเท่านั้น กรณีนี้มีหลายสถาบัน ที่รุนแรงไปกว่านี้มากมาย ถึงขั้นได้เสียมีลูกกันต้องรับสภาพกลายเป็นสามี(อาจารย์)ลูกศิษย์(ภรรยา)ไปกันก็หลายคู่ หลายคนบอกว่าทำอะไรไม่คิด ถ้าคิดว่าเป็นลูกศิษย์เป็นลูกเป็นหลายปัญหาเช่นนี้คงไม่เกิดขึ้นแน่นอน มีบางคนบอกว่าสังคมไทยจริยธรรม คุณธรรมเสื่อม เพราะความหิวกระหายทางเพศ กรณีที่ฆ่าลูก ฆ่าหลาน กรณีบังคับภรรยาที่ป่วยนอนซมอยู่โรงพยาบาล คุมตัวไปบังคับร่วมเพศในห้องน้ำในวอร์ดผู้ป่วยนี่ก็อีกกรณีหนึ่ง คนบางคนอาจจะบอกว่า คนประเภทนี้มันหาสาเหตุอื่นมาระงับยับยั้งชั่งใจไม่ได้ ก็เลยต้องเอาสันดานเดิมๆก็มาใช้ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม เราจึงต้องไม่แปลกใจว่า บ้านเมืองเราเต็มไปด้วยสถานประกอบการโสเภณีเถื่อน โสเภณีเด็ก และการค้าบริการทางเพศกับนักเรียน นักศึกษากันมากมายทั่วประเทศ  อาจารย์ที่คิดจะทำ และกระทำไปแล้วต้องระวังตัวให้ดี เพราะเรื่องไร้ศีลธรรมเช่นนี้ ปิดไม่มิด มีหลายมหาวิทยาลัยที่เด็ก(นักศึกษา)ถึงคราวจนปัญญาเพราะเกรดแย่ถึงขนาดตกออก ทั้งเด็กเอง ทั้งอาจารย์ที่สอนวิชาที่เกรดจะสามารถช่วยให้เด็กไม่ตกออก ก็กระทำการเช่นนี้กันมากมายแต่ไม่เป็นข่าว สังคมไทยกำลังได้รับการท้าทายจากผลผลิตของกระแสวัตถุนิยม ทุนนิยมโลกาภิวัฒน์ เงินเป็นใหญ่ อนาคตชื่อเสียงการงานเป็นเลิศ ศีลธรรมคุณธรรมจริยธรรมจะเป็นอย่างไรช่างมัน และในฐานะศิษย์เก่า มธก.ขออย่าได้ทำอะไรให้สถาบีนอันทรงเกีนรติของสังคมไทยแห่งนี้มัวหมอง ต้องจัดการคนที่ไร้จริยธรรม คุณธรรมเหล่านี้ให้หมดไป และขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนที่รู้ข้อมูล เบาะแสในเรื่องเหล่านี้ได้ออกมาเปิดโปงความต่ำทรามของผู้ที่ได้ชื่อว่าครู อาจารย์ทุกระดับ เพื่อคัดกรองสังตมไทยให้สดใสก้าวหน้า วัฒนาถาวรสืบไป อย่านิ่ง อย่าเฉย

 

คำสำคัญ (Tags): #อาจารย์ มธ.
หมายเลขบันทึก: 178586เขียนเมื่อ 25 เมษายน 2008 09:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

เห็นด้วยครับกับที่กล่าวมา แต่ผมคิดว่ามันเกี่ยวกับสื่อที่รับมาด้วยนะครับ

รวมทั้งเดี๋ยวนี้สังคมเปิดกว้างมากๆ ย้ำ กว้างมากๆครับ

ไม่ใช่สื่อครับ ผมมีข้อเท็จจริงเรื่องนี้หลายเรื่องและหลายแห่งด้วย

สิ่งที่ท่านสะท้อนให้สังคมได้รับรู้ถึงความคิดเห็นนี้ มันช่วยยืนยันว่าตรงใจผู้ที่ได้รับทราบข้อมูลข่าวสาร เราเองก็อยากบอกแบบนี้กับคนอื่นเหมือนกัน ขอชื่นชมในความคิดเห็นครับ

เวลาสัมภาษณ์งานเข้ามหาวิทยาลัยไม่เคยมีการวัดคุณธรรมจริยธรรมการทำงานครับ เลือกแต่เก่ง หรือ เก่งที่สุด ครับ

ขอบคุณครับ :)

  • ไม่กล้าเปิดโปง อ่ะค่ะ กลัว!!!
  • เพราะ ข้าน้อย เป็นผู้น้อย และเป็นลูกศิษย์ของอาจารย์
  • อ่านแล้ว ซีเรียส มั่ก ๆ ๆ ค่ะ
  • อิอิ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท