เฮฮาศาสตร์ 4 ไป อิอิ..


 

ผมเข้าหมู่บ้านที่ดงหลวงแต่เช้าเพราะนัดชาวบ้านคุยกันเรื่องทิศทางการทำงานในฤดูต่อไปในพื้นที่โครงการสูบน้ำด้วยไฟฟ้า  แหะ..แหะ.. มีเรื่องการปลูกพืชพลังงานด้วย..

 

 

ไม่ได้คุยกันนานในเรื่องนี้จึงใช้เวลานานพอสมควร แต่ได้สาระมากที่รับทราบความคิดเห็นชาวบ้านต่อเรื่องการเพาะปลูกพืชเศรษฐกิจและพืชพลังงาน โดยเฉพาะในพื้นที่สูบน้ำด้วยไฟฟ้า

 

น้องใหม่เข้าไปนั่งคุยด้วย เรียนรู้เรื่องราวต่างๆ และสรุปบทเรียนเพื่อภารกิจของเราต่อไป  ชาวบ้านถามถึง paleeyon  ผมก็บอกว่าอีกไม่นานเขาก็จะมาพบ ต่างบอกว่าคิดถึง

 

เมื่อจบสิ้นแล้วผมก็ขอลาเพื่อจะเตรียมตัวเดินทางเข้าขอนแก่น และเดินทางลงกรุงเทพฯ และภูเก็ต ก็ลาชาวบ้านกลุ่มนั้น  แต่เขาก็อดถามไม่ได้ว่า อาจารย์กำลังจะไปไหนครับ..  ผมมองหน้า..แล้วยิ้มๆให้ แล้วบอกว่า  ผมกำลังจะไป อิอิ.. ที่ภูเก็ตครับ??  ชาวบ้านเขาหัวเราะพร้อมกับสีหน้างงๆ... ผมปล่อยให้น้องๆอธิบาย แล้วผมก็จากมาครับ..

 

 

 

 

มาถึงขอนแก่นผมก็ทำธุระส่วนตัวต่างๆให้เรียบร้อยแล้วก็จัดเตรียมข้าวของ ตรวจสอบเอกสาร ฯลฯ  แล้วก็ออกไปซื้อของเข้าบ้านตามหน้าที่พ่อบ้าน อิอิ..

 

แล้วผมก็เข้า g2k ตอบเพื่อนๆแล้วก็ท่อง ท้องฟ้าเหนือภูเก็ต ว่า เอ..สถานที่จัดงานอยู่ตรงไหนหนอ  มีหาดอะไรบ้าง ตรงนั้นตรงนี้ ตรวจสอบอุณหภูมิที่ภูเก็ตโดย Google Earth ทราบว่าส่วนหนึ่งต้องพักเต้นท์ รวมทั้งผมคงอยู่ในส่วนนั้นด้วย  ผมนอนได้ครับ แต่หากร้อนมากเกินไป อาจจะต้องหาทางคลายร้อน ทางที่ดีที่สุดคงลงไปแช่น้ำทะเลเฉยเลย อิอิ.. แต่คงไม่เป็นเช่นนั้นหรอกนะ..

 

 

 

ผมสอบถามเพื่อนฝูงเก่าๆที่เคยมาทำงานที่โรงแรมแห่งหนึ่งใกล้ๆอุทยานแห่งชาติสิรินาถแห่งนี้ แต่ ยุติกิจกรรมไปแล้วเนื่องจาก สึนามิ เธอให้ข้อมูลมากทีเดียว 

 

ผมท่องฟ้าภูเก็ตด้วย Google Earth เพลินไป คนข้างกายก็เข้ามาทักทาย.. แหม ยุ่งเชียวนากะไอ้คอมพ์เนี่ย... มาทานข้าวก่อน...

 

ระหว่างทานข้าว เราคุยกันหลายเรื่อง ทั้งงานในหน้าที่ของเธอที่ยุ่งบรมตลอดปี  งานของผมที่เพิ่มเริ่มขึ้น  แล้วในที่สุด เธอก็ถามว่า.....จะไปภูเก็ตนี่ไปทำอะไรเนี่ยะ...

 

ความจริงผมเคยบอกเธอแล้ว แต่ความยุ่งในงานของเธอ เธอก็ลืมไปแล้ว เลยถามใหม่ดังกล่าว ผมเลยตอบเธอเล่นๆไปว่า  ผมไป อิอิ... ครับ. !!

เธอค้อนวงใหญ่...แล้วบอกว่า เออ ให้สนุกๆนะ...

 

 

 

เอารูปคลื่นทะเลสวยๆมาให้ชมก่อนไปพบของจริงครับ

หมายเลขบันทึก: 178558เขียนเมื่อ 24 เมษายน 2008 22:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
  • ยังดีนะครับที่เจอแค่ค้อนนี้  ถ้าเจอ"ฆ้อน"นี้ก็ตัวใครตัวท่านแหละ  ฮ่าๆๆ

อิอิ ศาสตร์ เต็มภูเก็ตแน่เลยน่ะ  แหม กลัว  ๆ ๆ  จริง ๆ กลัว เกาะแตกอ่ะซิ..55+

สวัสดีค่ะพี่ชายบางทรายที่เคารพ

  • น่าอิจฉาคนไปภูเก็ต
  • ทำไมพี่ไม่พาพี่ผู้หญิงคนใกล้ตัวไปด้วยล่ะคะ..อิ อิ อิ

เฮฮาศาสตร์...อิอิ...

555+++

ขำค่ะ..ขำค่ะ...หัวเราะก๊าก...อิอิ

(^_____^)

เรียนทุกท่าน

ขออภัยที่ตอบช้า เพราะอยู่ระหว่างการเดินทาง และการต่อ เนท ผ่านมือถือของผมยังมีคุณภาพต่ำ กำลังจะปรับให้ดีขึ้นครับ

P

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท