ลองของ!!!!!!. D D ที่เมืองพรานกระต่าย


กลุ่มแม่บ้านเกษตรกร เป็นกลุ่มส่งเสริมการเกษตรที่เราต้องมีการส่งเสริมทั้งด้านการผลิต และการตลาดไปพร้อม ๆ กัน.....

            -ลองของ...!!!!!.....อร่อย ๆ  ในวันนี้ขอนำท่านเข้ามาชมผลิตภัณฑ์กลุ่มแม่บ้านเกษตรกรบ้านบึงบอน  ตำบลคลองพิไกร   อำเภอพรานกระต่าย  จังหวัดกำแพงเพชร   ครับ............เจ้าเก่าจริงๆ...........และได้เก็บเอาภาพบรรยากาศการจำหน่ายสินค้ากลุ่มแม่บ้านเกษตรกรมาฝากครับ....เราจะเห็นว่าการส่งเสริมกิจกรรมต่าง ๆ  ของกลุ่มส่งเสริมอาชีพ  หากเราส่งเสริมการผลิตแล้ว ... เราต้องมีการส่งเสริมด้านการตลาดด้วย  อาจจจะเป็นการออกร้านเพื่อจำหน่ายสินค้าหรือว่าการประชาสัมพันธ์ในสื่อต่าง ๆ ก็ได้  แล้วแต่ศักยภาพของแต่ละพื้นที่.............ทั้งนี้ก็เพื่อที่จะได้ให้สินค้าเป็นที่รู้จักและสามารถพัฒนาต่อไปได้อีกครับ.........................

           -"กลุ่มแม่บ้านเกษตรกรบ้านบึงบอน " ตำบลคลองพิไกร  เป็นกลุ่มที่ได้รับการส่งเสริมด้านอาชีพมาหลายปีแล้วครับ.......และเป็นกลุ่มที่ได้รับรางวัลชนะเลิศอาหารอร่อย  "ไส้กรอกหมู"  ในระดับจังหวัดด้วย....หากใครผ่านไปผ่านมาแล้วไม่ได้ชิมไส้กรอกพรานกระต่าย  เค้าบอกว่า "ยังไม่ถึงพรานกระต่าย"  ครับ.......................วันนี้ก็เลยเอาภาพมาฝากท่านผู้อ่านได้ลองจินตนาการดูถึงการได้ลองชิมของอร่อย ๆ จากอำเภอพรานกระต่ายครับ.................

1.ไส้กรอกอยู่บนเตา.."ไร้ควัน"  ครับ.....ทำได้ไง?..ต้องลองมาตามดูเองครับ......................

2.การจำหน่ายไส้กกรอกที่พรานกระต่าย  "ลูกละ  1  บาท " ครับ..........สวนกระแสภาวะเศรษฐกิจจริง ๆ แต่ก็ สู้ ๆ ครับ.......งานนี้ขอมองกล้องโชว์ความสวย.......(ลูกค้าไม่เกี่ยว  เสียว!!!! ไม่สวยค่ะ......)

3.สินค้ามีหลายอย่างครับ......  นางเอกคือไส้กรอก  นางรองคือขนมเทียน  ส่วนนางอิจฉาน่ะ..."ผักปลอดสารพิษครับ"

4.ผลิตภัณฑ์ของกลุ่มอีกอย่างหนึ่งก็คือเครืองจักสานครับ..มีหลากหลายทั้ง "ข้อง" "กระบุง" "ตะกร้า" "กระจาด"  และอีกหลายอย่างครับ.......หากต้องการเชิญชมได้ที่กลุ่มครับ "Hand  made" เค้าดี จริง ๆ

5. ที่เห็นราคา  89  บาท  น่ะ...ผ้าขาวม้าจากกลุ่มวิสาหกิจชุมชนทอผ้าบ้านลานไผ่  ตำบลห้วยยั้ง  ครับ..........ถู้ก......ถูก...........มีหลายแบบหลายสีสัน....ตามชอบครับ..กลุ่มนี้เค้ามีผ้าไหมด้วยนะครับ....สนใจสั่งได้................

                                   วันนี้ได้เห็นรูปภาพแล้ว...ยังไงก็อย่าลืมช่วยอุดหนุนและมาแวะเยี่ยมกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรบ้านบึงบอนได้นะครับ   เค้า "ยินดีต้อนรับ"  ทุก ๆ คน.............

                                                    

                                                                                       เพชรน้ำหนึ่ง

                                                                                       23/04/2551

หมายเลขบันทึก: 178342เขียนเมื่อ 23 เมษายน 2008 16:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีค่ะ คุณเพชรน้ำหนึ่ง

  • ไส้กรอกหมูพรานกระต่ายอร่อยมาก เคยกินค่ะ ตอนงานประเพณีต่างๆ มีขาย เห็นแล้วอยากกินจังเลยค่ะ
  • ของชอบเลย
  • ขอบคุณค่ะที่นำสิ่งดีๆ ของจังหวัดเรามาแนะนำ

 

อยากทานใส้กรอกพรานกระต่ายมากกกกก...แต่หนู่อยู่กรุงเทพฯมาเรียนตั้งแต่ม.1 บ้านเกิดอยู่พรานกระต่ายค่ะกว่าจะได้กินถ้าไม่กลับบ้านเองก็ให้พ่อกับแม่เอามาฝากเวลามาเยี่ยม

อยากรู้วิธีทำอ่ะค่ะ...เผื่อไว้ทำกินเอง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท