ให้โอกาสตำบลตะกรบบ้าง


ขอบคุณที่ให้โอกาสครับ

                                              การต้อนรับและการประชาสัมพันธ์

           ในวันที่ 8 เมษายน 2551 ศูนย์บริการและถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรประจำตำบลตะกรบและปลัด อบต. ได้มีโอกาสต้อนรับกลุ่มผักปลอดสารพิษของตำบลป่าเว ศึกษาดูงานโครงการสายใยรักแห่งครอบครัว กิจกรรมบ้านเกษตรสมบูรณ์ตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง โดยเยี่ยมชมบ้าน คุณเรวดี สีแสง และคุณประพิน มะโนรส เพื่อร่วมกันแลกเปลี่ยนเรียนรู้การดำเนินงานของกิจกรรมดังกล่าว ส่วนในตอนบ่ายก็ได้ร่วมกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันที่ศูนย์บริการฯ ในเรื่องของการทำบัญชีครัวเรือน โดยในกิจกรรมดังกล่าวได้รับความกรุณาจากท่านปลัด อบต. และคณะกรรมการศูนย์บริการฯ ร่วมดำเนินการด้วย บรรยากาศเป็นไปด้วยความสนิทสนมเป็นกันเองของเกษตรกรทั้งสองตำบล

             พอได้ข้อสรุปว่า ปัญหาในการทำบัญชีของเกษตรกรนั้น อยู่ที่การเขียน เนื่องจากเกษตรกรส่วนใหญ่มักจะมีอายุมากและสายตาไม่ค่อยดี แต่เสียงส่วนใหญ่สรุปว่า จะต้องมีตัวช่วยในการบันทึก คือลูกหลานของทุกท่านช่วยในการบันทึก และบัญชีครัวเรือนยังเป็นตัวการที่สำคัญที่ทำให้เราทราบถึงต้นทุนในการผลิตและค่าใช้จ่ายของครัวเรือน ว่าเราจะต้องลดค่าใช้จ่ายส่วนไหนบ้างที่ไม่จำเป็นออก เพื่อจะได้นำเงินส่วนนั้นไปใช้ในกิจกรรมอื่นๆ ที่เป็นประโยชน์กับครอบครัวต่อไป

หมายเลขบันทึก: 176077เขียนเมื่อ 9 เมษายน 2008 16:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีคะ

อ่านแล้วดิฉันเลยอยากรู้เพิ่มเติมคะว่า การทำบัญชีครัวเรือนมีหลักอย่างไรบ้าง และผู้ที่เคยทำแล้ว ได้รับประโยชน์อย่างไรบ้าง อยากให้นำมาเล่าสู่กันอ่านอีกคะ

ขอบคุณมากคะ

สวัสดีครับ

  • ปัญหาของเกษตรกร เหมือน กับ จนท.เลยนะ
  • พูดเก่ง แต่เขียนไม่ไป 555..
  • สวัสดีครับพี่เธียร ไชยา
  • คิดเหมือนพี่ชัยพรเลยครับ
  • อิอิ...
  • แวะมาสวัสดีปีใหม่ไทยค่ะ
  • ปีใหม่ไทยปีนี้...ขอให้มีความสุข สดชื่น สมหวัง และมีสุขภาพแข็งแรงนะค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท