กองทุนยาสามัญประจำบ้าน(ชุดเล็ก)เพื่อคนด้อยโอกาส


หากใครที่สนใจจะเป็นเจ้าภาพหรือมีส่วนร่วมในการรวบรวมหรือก่อตั้งกองทุนนี้ร่วมกัน สามารถมีส่วนร่วมได้ ทั้งในรูปแบบของชุดยาสามัญประจำบ้าน(ชุดเล็ก) ที่ท่านสามารถจัดซื้อได้เอง ที่โรงพยาบาลศิริราชแล้วจัดส่งมาให้อิสรชน หรือจะร่วมสมทบทุนในรูปแบบของงบประมาณเพื่อนำไปจัดซื้อชุดยาสามัญประจำบ้าน(ชุดเล็ก) ก็สามารถทำได้ตามแต่ท่านจะพิจารณา

กองทุนยาสามัญประจำบ้าน(ชุดเล็ก)เพื่อคนด้อยโอกาส

 

หลังจากที่ออกตระเวนจัดกิจกรรมตามชุมชนต่าง ๆ ในเขตกรุงเทพมหานครและจังหวัดใกล้เคียงรวมถึงพื้นที่สนามหลวงและคลองหลอดมาอย่างต่อเนื่องกว่า 5 ปีที่ผ่านมา อิสรชนพบว่า เรื่องใกล้ ๆ ตัว ที่มีความสำคัญและหลายคนมองข้ามและละเลย ก็คือเรื่องสุขภาพอนามัยเบื้องต้นที่แต่ชุมชนและแต่ละพื้นที่ ที่อิสรชนทำงานคลุกคลีอยู่ด้วยนั้นยังขาดยาและเวชภัณฑ์เบื้องต้นที่จะดูแลสุขภาพร่างกายกันเป็นการเบื้องต้นในครัวเรือนหรือในแต่ละพื้นที่

 

ในช่วงปีเศษที่ผ่านมา อิสรชนได้รับความอนุเคราะห์จากวัดญาณเวศฯ ของท่านอาจารย์พระพรหมคุณาภรณ์(ประยุต ประยุตโต) หยิบยื่นยาเละเวชภัณฑ์จำนวนหนึ่งที่สามารถใช้จ่ายแจกให้แก้คนด้อยโอกาสทั้งในชุชนต่าง ๆ และคนเร่ร่อนไร้บ้าน ที่อยู่ในความดูแลของอิสรชน จนปัจจุบัน ยาและเวชภัณฑ์ดังกล่าวได้ลดจำนวนลงและใกล้จะหมดจากคลังที่เก็บไว้เพื่อนำไปจ่ายแจกตามชุมชนและพื้นที่การทำงานของอิสรชน ที่ ในปีนี้ กำลังขยายพื้นที่การทานไปยังจังหวัดใกล้เคียงเพิ่มเติมจึงได้จัดตั้งกองทุนเพื่อระดมทุนในการจัดหายาและเวชภัณฑ์ในรูปแบบของยาสามัญประจำบ้าน(ชุดเล็ก) ที่จัดทำโดยโรงพยาบาลศิริราช ราคาชุดละ 150 บาท จำนวนปีละ ไม่น้อยกว่า 20 ชุด ต่อชุมชน โดยมีเป้าหมายไว้ที่ 80 ชุมชน ต่อปี  เพื่อให้แต่ละครัวเรือนในแต่ละชุมชนมียาสามัญประจำบ้าน(ชุดเล็ก)ไว้ประจำบ้านเพื่อเอาไว้ใช้ในกรณีเจ็บป่วยยามฉุกเฉิน

หากใครที่สนใจจะเป็นเจ้าภาพหรือมีส่วนร่วมในการรวบรวมหรือก่อตั้งกองทุนนี้ร่วมกัน สามารถมีส่วนร่วมได้ ทั้งในรูปแบบของชุดยาสามัญประจำบ้าน(ชุดเล็ก) ที่ท่านสามารถจัดซื้อได้เอง ที่โรงพยาบาลศิริราชแล้วจัดส่งมาให้อิสรชน หรือจะร่วมสมทบทุนในรูปแบบของงบประมาณเพื่อนำไปจัดซื้อชุดยาสามัญประจำบ้าน(ชุดเล็ก) ก็สามารถทำได้ตามแต่ท่านจะพิจารณา โดยติดต่อ ส่งชุดยาหรือร่วมสมทบทุนได้ตามราละเอียดข้างล่างนี้

 

สำนักเลขาธิการ สมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน(องค์กรสาธารณ ประโยชน์) 
50/357 หมู่บ้านพนาสนธิ์ 2 ถนนนิมิตใหม่ 

แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร 10510
โทรศัพท์/โทรสาร 0 2914 5146

ประสานงาน 086 687 0902, 086 628 2817
www.issarachon.com
 

 

สามารถโอนเงินสดเข้าบัญชีออมทรัพย์
 
ธนาคารกรุงไทย สาขาปิ่น เกล้า

ชื่อบัญชี สมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน
เลขที่บัญชี 031 - 0 - 03432 - 9

ธนาคารกสิกรไทย สาขาปิ่นเกล้า

ชื่อบัญชี สมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน
เลขที่บัญชี 706-2-33411-2
 

ธนาคารไทยพานิชย์ สาขาย่อย รามอินทรา
ชื่อบัญชี นายนที สรวารี
เลขที่บัญชี 171-221450-1

และแฟ๊กซ์ใบโอนเงินมาที่ สมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน ระบุว่าสนับสนุนกิจกรรมหรือโครงการใดของสมาคมฯ

หากคุณมีเพื่อน หรือคนรู้จัก กรุณาบอกต่อ ถึง สิ่งดีดี ที่เขา จะได้มีโอกาส มีส่วนร่วมในการสร้างสังคมดีดี ร่วมกันกับ คุณ

หวังว่า คุณ จะเป็นส่วนหนึ่งของ การสร้างโอกาสให้สังคมได้

อิสรชน : ไร้กรอบ ไร้กาลเวลา ไร้ความคาดหมาย ไร้ความคาดเดา มีแต่ความสม่ำ เสมอในทุกสิ่งที่คิดและทำ

หมายเลขบันทึก: 175770เขียนเมื่อ 7 เมษายน 2008 21:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤษภาคม 2012 08:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท