โครงการ Talent management 3 . Think Big ,Start small ,Act now . เริ่ม act แล้วค่ะ


1-4-51

ในช่วงที่เรียนบริหารที่จุฬาประมาณ 1 เดือน  อาจารย์ น.พ. ประพนธ์ซึ่งสอนเรื่อง Promblem solving เคยสอนดิฉันว่า      ผู้บริหารควรจะคิดใหญ่ ทำเล็กๆ แต่ให้เริ่มเลย อย่าคิดนาน

โครงการนี้เริ่มมานานเกือบหนึ่งปีแต่ยังไม่ถึงใหนเพราะขาดคนมาช่วยค่ะ

วันนี้เป็นวันแรกที่เริ่มงานแต่ดิฉันยังไม่ได้ห้องทำงาน      ยังไม่ได้จ้างน้องๆที่จะมาช่วยงานโดยโครงการไม่ได้ทำตามแผนที่กำหนด 

ดิฉันตามแล้วแต่ยังไม่ได้ซึ่งทำให้ดิฉันเกือบจะหมดแรงเหมือนกัน      แต่เนื่องจากรับปากกับท่านรองอธิบดีแล้วทำให้พยายามทำให้เป็นรูปร่างให้ได้

ระบบราชการทุกอย่างอิงระเบียบทำให้ท้อใจแต่ไม่ท้อถอยค่ะ  

ต้องขอบคุณ  ผอ.ปรีชา  หมอนภา  คุณศิริชัย น้องๆชาวบำราศที่ยังให้กำลังใจเมื่อเอ่ยปากขอความร่วมมือช่วยงาน

ตั้งใจจะ Start small แต่ยังไม่ได้ start เลย 

ไม่มีใครช่วย คงต้องคว้าลูกน้องเก่าๆแถวๆนี้ก่อนนะเรา

3-4-51

วันนี้ดิฉันนัดคุณ ธัญจิรา และคุณ ชนกพรรณ ลูกน้องเก่าที่ทำงาน WHO และ TUC เพื่อเตรียมงาน ดิฉันแบ่งงาน ตามงานในขณะที่ยังไม่มีการจ้างน้องๆมาช่วยงานเนื่องจากทางกองจ.กำลังพิจารณาจ้างแบบจ้างเหมาหลังจากยังไม่ตกผลึกทางความคิดว่าจะทำอย่างไร

ดิฉันได้รับโทรศัพท์จากน้องที่อุบลที่จะย้ายจากงาน Global fund มาทำที่โครงการTalent แทน

ดิฉันแบ่งงานแผน งานประเมิน งานรายงานให้คุณชนกพรรณช่วย   ให้รองศิริชัยดูเรื่องงบและfacility ต่างๆ   ดิฉันดูแผนใหญ่และกลยุทธ์โดยให้ธัญช่วยเรื่องงานต่างประเทศและดูงาน    คงต้องปรับตามสถาณการณ์ถ้าใครไม่ว่างทำให้

ดิฉันคงต้องมาดูเรื่องการคัดคนเข้าสู่ขบวนการฝึกอบรมและพัฒนาโดยดิฉันเสนอที่จะสร้างหมอศุภมิตรขึ้นมาเพิ่มเป็น 2,3,4 คน        มี modelอีก2-3คนเช่น  หมออนุพงศ์ หมอคำนวณ ซึ่งทั้งสามท่านนี้ต้องรับงานกันมากมาย        น่าจะต้องหาหมอมาอยู่ประกบตลอดเวลาเพื่อเรียนงาน

แต่แนวทางที่ดิฉันเสนอคงต้องพูดในที่ประชุมคณะทำงานก่อนเพื่อหาทางวางยุทธศาสตร์ต่อไปค่ะ

บ่นให้ฟังเพื่อลดความเครียดก่อนถอดใจเพื่อให้คนที่อ่านบางคนทำงานแล้วเบื่อจะได้ไม่ท้อถอยถอดใจเสียก่อน        แทนที่จะเริ่มทำงานใหม่ๆที่พัฒนาองค์กรโดยไม่วิตกกับเรื่องยุ่งๆที่อยู่หน้าเรามากนักค่ะ

8-4-51

ดิฉันเพิ่งไปพบรองอธิบดีกิตติ     บ่นเรื่องอุปสรรคและความช้า     ขาดเจ้าของที่ช่วยจัดการ

รองกิตติบอกให้ดิฉันแจ้งท่านทุกเรื่องและ บอกเป้าหมายของการทำงานซึ่งยังเบลอมาก     ท่านบอกให้ผอ.สถาบันทั้งสองสนับสนุนโครงการนี้ค่ะ       ท่านเล่าว่าอยากทำโครงการให้เสร็จก่อนท่านเกษียณในปีนี้    และท่านมีแผนคิดร่วมกับกรรมการไปบ้างแล้ว

ดิฉันไม่ได้เรียน HRDทำให้ต้องกลับไปอ่านเอกสารของอาจารย์ดร.เกริกเกียรติ  ศรีเสริมโภค    อาจารย์ ฉัตรพงศ์   วงษ์สุข ( ขออภัยถ้าเขียนผิดค่ะ  )  เอกสารของ กพ. และทีมของ ดร.สุรพงษื มาลี รวมทั้งเอกสารที่ตัดเก็บไว้ตามที่สนใจ

หลังจากอ่านแล้วประทับใจการดูแลคนของgoogleมากที่สุดค่ะ

มอม  จันทราให้คำแนะนำว่า      น่าจะให้เด็กๆมาช่วยคิดมากกว่าเพราะจะมองได้ทลุและมีความคิดใหม่ๆทำให้ดิฉันกำลังมองหาคนที่อายุน้อยๆในรุ่นลูกๆเรามาช่วยน่าจะดีค่ะ

คิดถึงหมอนุ้ยแต่เก็บไว้ในใจเพราะหัวหน้าหวงมากๆค่ะ   

หลังจากประชุมในวันที่ 18 เมษ. ดิฉันจะมาเล่าความคืบหน้าอีกต่อไปค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #talent management
หมายเลขบันทึก: 174578เขียนเมื่อ 1 เมษายน 2008 15:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท