เพลงรักสุดขอบฟ้า : อากาศดีดี (ท้องฟ้าก็สวยงาม พระอาทิตย์ตื่นสาย)


ในปัจจุบันนี้ ผมว่าน้อยคนนักที่จะมีโอกาสตื่นขึ้นมาในตอนเช้าแล้วออกมาสูดอากาศบริสุทธิ์ 
สัมผัสกับกลิ่นไอเย็นของน้ำค้างในตอนเช้า ๆ ผมว่านี่ช่างเป็นความสุขที่หาได้ง่าย ๆ ในชีวิตของคนต่างจังหวัด และที่สำคัญสำหรับผม นี่คือสิ่งหนึ่งที่วิเศษ เป็นการเติมพลังงานชีวิตในทุก ๆ เช้า


" ท้องฟ้าก็สวยงาม พระอาทิตย์ตื่นสาย พระจันทร์หล่นหายไป หายไปที่หลังบ้าน
  ดอกหญ้าก็เริ่มบาน อากาศช่างแสนดี อยากให้เธอมาอยู่ตรงนี้ "

ผมว่าเวลาเช้าๆ ที่อากาศดีดีแบบนี้ เอาเก้าอี้มานั่งยกกาแฟหรือชามาจิบปล่อยอารมณ์ให้ล่องลอยในวันสบายๆ แบบนี้แล้วนั่งคิดถึงใครบางคน ความสุขเล็ก ๆ ก็ผุดขึ้นมาได้ไม่ยากเลยครับ

" คิดถึงเธออยากให้เธอรู้จริงๆ เธอนั้นคิดถึงฉันบ้างไหม
  อยากยืนข้างกายได้กุมมือโอบหัวไหล ฉันคงสุขใจเธอมีความหมายมากกว่าใครๆ "

บางครั้งการสร้างความสุขในชีวิตก็ทำได้ไม่ยาก เพียงแค่นั่งนิ่ง ๆ เฉย ๆ แล้วคิดถึงใครบางคน
หรือไม่ก็ทำอะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ หรือรดน้ำต้นไม้ ยืนดูสายน้ำที่ไหลจากมือเราไปยังต้นไม้แล้วจินตนาการ
ตามไปถึงในวันที่ต้นไม้ต้นนั้นออกดอกออกผล  บางคนก็มีความสุขจากการนั่งวาดรูปเล่น วาดไปวาดไป ความสุขจากการลากเส้นไปมา เติมแต่งสี่นั่นโน่นนี่หน่อย เสร็จเป็นภาพออกมา อันนี้ก็ถือว่าความสุขมากมายแล้วครับ

วันนี้วันหยุด หลายคนอาจถือเป็นวันว่าง  อากาศดีดีแบบนี้ผมว่าเรามาสร้างความสุขเล็ก ๆ น้อย ๆ ขึ้นที่บ้าน และมอบความสุขและสิ่งดีดีในวันที่อากาศดีดีมอบให้กับครอบข้าง คนใกล้ชิดเรากันดีมั้ยครับ

 ...............................................

 

My Music - อากาศดีดี
หมายเลขบันทึก: 172457เขียนเมื่อ 23 มีนาคม 2008 09:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 15:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ฟังเพลงแล้วสบายใจตามๆกัน

ถือโอกาสเดินเข้าครัวกดน้ำร้อนชงชา...มาดื่มตอน 3 โมงเช้า

หุ หุ หุ ... ตื่นเช้าเหมือนกัน

แต่หลงลืมอารมณ์สุนทรีของชายามเช้าไปเสียนาน....อืมมมม

 .....ความสุขหาง่ายๆแค่นี้เอง..........

                                          (จีบปากจีบคอหลังจิบชาหนึ่งอึก)

  • เพลงไพเราะดีเนอะ
  • เสียดายตอนนี้สายแล้ว
  • อิอิๆๆ
  • รอไว้อ่านพรุ่งนี้ตอนเช้าใหม่
  • อิอิอิๆๆ
  • สวัสดีครับ P อิอิ
  • เป็นความจริงครับที่ ความสุขหาได้ง่ายนิดเดียว
  • เพียงแค่เราปรายหางตามองมัน ก็สุขล้นแล้วครับ
  • อิอิ

ตื่นเช้าแล้วสดชื่นจริงๆค่ะ

แต่ว่าๆๆๆๆ จุดจุดจุด :-)))

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท