วินัยในห้องเรียน(๒)


วินัยในห้องเรียน กติกาเรื่องการกำหนดการใช้โทรศัพท์มือถือแบบสั่น เมื่อมีธุระอยากจะพูดคุยนอกเรื่องเชิญไปสานเสวนานอกห้อง การที่เรียนรู้ ดูหนัง ฟังเพลง ใช้บัตรคำ ดู คิด เขียน พูด แบบ สุนทรียสนทนา ทำให้เกิดการเรียนรู้ในกลุ่มผู้ใหญ่

วินัยที่ต้องสร้างและเสริม

 เมื่อวานนี้เล่าเรื่องวินัยในห้องเรียนให้อ่าน เพื่อ ลปรร กัน ผลจากการทำ After Learning Review ออกมาอย่างนี้ครับ ผู้เข้าเรียนส่วยใหญ่ทั้งสามรุ่น มีความเห็นว่า การสร้างวินัยในห้องเรียนสำคัญ เพราะนักศึกษาผู้ใหญ่กลุ่มนี้ สามคาบ กลุ่มละ ประมาณ ๘๐ ท่าน ท่านไม่ค่อยเคารพห้องเรียน แถมยังมีธุระปะปัง เสวนารบกวนท่านที่ตั้งใจเรียน ส่วนใหญ่ ร้อยละ ๘๐ เห็นว่าเป็นเรื่องที่ดี และ ก็มี JJ นี่แหละที่กล้าดุนักศึกษาผู้ใหญ่เหมือนดุเด็กนักศึกษา โดยภาพรวมแม้จะมีไม่กี่ท่านประมาณไม่เกิน ๕ ท่าน จาก ๒๐๐ กว่าท่านที่ว่าเครียด แต่การให้ข้อมูลย้อนกลับ ประเมิน Reflection วิธีการนี้ ได้กำลังใจเยอะครับ

 วินัยในห้องเรียน กติกาเรื่องการกำหนดการใช้โทรศัพท์มือถือแบบสั่น เมื่อมีธุระอยากจะพูดคุยนอกเรื่องเชิญไปสานเสวนานอกห้อง การที่เรียนรู้ ดูหนัง ฟังเพลง ใช้บัตรคำ ดู คิด เขียน พูด แบบ สุนทรียสนทนา ทำให้เกิดการเรียนรู้ในกลุ่มผู้ใหญ่ และ การที่วิเคราะห์เปรียบเทียบนำประสบการณ์ตรงจริงมาเสริมทำให้เกิดการเรียนรู้ แถมการให้การบ้านไปหัดลิขิต การนำความรู้ ไปลองปฏิบัติ แล้ว ลิขิต ส่งหลังจากชั้นเรียน ดีครับ ไม่มีสอบอีกครั้ง

JJ2008

หมายเลขบันทึก: 172455เขียนเมื่อ 23 มีนาคม 2008 08:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม 2013 09:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณครับ

  • ที่เคยใช้กับผู้ใหญ่ ที่ออกอาการ เป็นปัญหา ผมมักยกตัวอย่างว่า ที่เคยเจอ เด็กๆ นักศึกษา บางคน ทำไม่เข้าท่ามีอย่างนั้น อย่างนี้ แล้วก็บอกว่าผม ตอก เขาด้วยถ้อยคำแรงๆ อย่างไรบ้าง
  • แล้วก็บอกว่า .. คน สว.ผู้มากประสบการณ์ อย่างกลุ่มนี้ ย่อมไม่มี อย่างที่เล่า .. เพราะเห็นโลกมามาก รู้อะไรควร ไม่ควรอยู่แล้ว
  • เอาเด็ก มาไว้ทำ ชิ่ง สอนคนแก่ครับ .. อิ อิ อิ

เรียน ท่านพี่ Handy เด็ก-ผู้ใหญ่ วินัย ต้อง เสริม และ สร้าง ครับ ขอบพระคุณครับมาเยี่ยมยาม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท