...เพลงดี ๆ ที่ไม่ใช่เพลงโปรโมท...


จนบางครั้งมันทำให้เราลืมไปว่าจริง ๆ แล้วในหนึ่งอัลบั้มของแต่ละศิลปินยังมีเพลงดี ๆ ที่ไม่ใช่เพลงโปรโมตให้เราเลือกฟังอีกตั้งหลายเพลง

                               

          หลาย ๆ คนมักจะเลือกฟังเพลงเฉพาะเพลงที่ฮิต ๆ หรือเพลงโปรโมตของแต่ละอัลบั้ม เพราะเป็นเพลงที่เราได้ยินกันจนติดหู เนื่องจากคลื่นวิทยุแต่ละคลื่นเปิดกันแทบจะทุก ๆ ชั่วโมงหรือทุก ๆ ดีเจกันเลยก็ว่าได้ จนบางทีก็เหมือนเป็นการยัดเยียดให้เราฟัง...

          จนบางครั้งมันทำให้เราลืมไปว่าจริง ๆ แล้วในหนึ่งอัลบั้มของแต่ละศิลปินยังมีเพลงดี ๆ ที่ไม่ใช่เพลงโปรโมตให้เราเลือกฟังอีกตั้งหลายเพลง ซึ่งบางเพลงก็เป็นเพลงที่ไพเราะและมีความหมายดีกว่าเพลงโปรโมตซะด้วยซ้ำไป...

           ในชีวิตของคนเราก็เหมือนกัน หลาย ๆ ครั้งที่เรารับรู้แค่ข้อมูลบางอย่างที่ใคร ๆ เขาป้อนให้เรา โดยที่เราไม่ได้พิจารณาหรือค้นคว้าหาข้อมูลเพิ่มเติม แล้วด่วนตัดสินใจในเรื่องต่าง ๆ เร็วเกินไป ทำให้เราเสียโอกาสดี ๆ หลาย ๆ อย่างในชีวิตของเราไปอย่างน่าเสียดาย...

            เพราะเรื่องบางเรื่องในชีวิตมันเป็นเรื่องที่สำคัญ มันไม่ใช่แค่การพลาดโอกาสที่จะได้ฟังเพลงดี ๆ แต่มันอาจหมายถึงการตัดสินใจที่ผิดพลาดในชีวิตเลยก็ได้ ก่อนที่จะตัดสินใจทำอะไรลงไป ลองถามตัวเราเองให้แน่ใจอีกทีดีมั้ยครับว่า...

         ...สิ่ง ๆ นั้นคือสิ่งที่เราได้เลือกแล้วจริง ๆ หรือเป็นเพียงสิ่งที่คนอื่นเขาได้เลือกไว้ให้เรา...

หมายเลขบันทึก: 171366เขียนเมื่อ 17 มีนาคม 2008 21:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

เห็นด้วยค่ะ..เพลงดีๆไม่ใช่มีแค่เพลงที่โปรโมท..

ให้แง่คิดได้หลายอย่างมากเลยค่ะ..

และเคยสังเกตมั๊ยคะ..เพลงที่เพราะถูกใจเรา..ก็มักจะเป็นเพลงสุดท้ายของอัลบัมด้วยสิ..

..และบางเพลง..ฟังครั้งแรกไม่ติดหู...แต่ฟังนานๆไปกลับพบว่าเพราะกว่าเพลงโปรโมทซะอีก..

และเพลงทั้งอัลบัมก็ใช่ว่าจะไพเราะเหมือนเพลงที่โปรโมท

(สิ่งที่ให้เห็น..อาจไม่ใช่สิ่งที่เป็น..)

อันนี้ก็ให้แง่คิดได้เหมือนกัน..

ประเด็นที่คุณดิเรก..เปรียบเทียบเนี่ย..ใช่เลยค่ะ..

"สิ่งที่เราเลือกนั้น..คือสิ่งที่เราได้เลือกแล้วจริง ๆ หรือเป็นเพียงสิ่งที่คนอื่นเขาได้เลือกไว้ให้เรา..."

ขอบคุณมาก..สำหรับแง่คิดดีดี..ค่ะ..

ครับ...คุณครูแอ๊ว P...

ประเด็นนี้ให้แง่คิดได้หลายอย่างจริง ๆ ครับ...

และเห็นด้วยกับข้อสังเกตุของคุณครูแอ๊วทั้งสามข้อครับ...

...สิ่งที่เราเห็น อาจจะไม่ใช่สิ่งที่มันเป็นก็ได้...

มองออกไปกว้างขึ้น มองลงไปให้ลึกลงไปกว่าที่เราเคยมอง แล้วเราจะได้เห็นอะไรที่ชัดเจนมากขึ้นครับ...

ขอบคุณมากครับ....

สิ่ง ๆ นั้นคือสิ่งที่เราได้เลือกแล้วจริง ๆ หรือเป็นเพียงสิ่งที่คนอื่นเขาได้เลือกไว้ให้เรา...

การมีคนเลือกไว้ให้เรานั่นหมายถึงผ่านการกลั่นกลองมาระดับหนึ่งแล้ว ซึ่งมันอาจจะดีในแง่มุมหนึ่งที่คนเลือกมาให้คิดว่าดีแล้วสำหรับเรา

แต่สุดท้ายแล้วก็อยู่ที่เราเลือกว่าจะทำหรือจะเป็นอย่างที่เค้าเลือกให้เราหรือเปล่า

ขอบคุณสำหรับข้อคิดดีๆที่ทำให้ช่องว่างของความคิดและจิตใจได้เติมเต็ม

ครับ...น้องลูกปลา...

เห็นด้วยครับว่า...สิ่งที่เขาเลือกไว้ให้เราอาจจะได้รับการกลั่นกรองมาแล้วระดับหนึ่ง...

แต่ว่าบางทีสิ่งที่หล่นหายไปจากการกลั่นกรอง อาจจะเป็นสิ่งที่เราต้องการมากกว่าก็ได้ครับ...

ขอบคุณเช่นกันครับสำหรับข้อคิดที่ช่วยเติมเต็ม...

...สิ่งที่เราเลือก หรือสิ่งที่คนอื่นเลือกให้เรา...

บางที่สิ่งที่ถูกเลือกไว้ก็เป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่ผ่านการลองผิด ลองถูก

มาแล้ว ซึ่งอาจเป็นทางที่ลัดสั้น มันก็น่าสนใจนะ

เมื่อสภาวะเปลี่ยนความคิดการกระทำก็เปลี่ยน เพราะทุกอย่างไม่มี

ขอบคุณค่ะสำหรับมุมมองดีๆ

ครับ...พี่เอี้ยม...

บางทีสิ่งที่คนอื่นเลือกไว้ให้อาจจะดีกว่า หรือบางทีสิ่งที่เราเลือกเองอาจจะดีกว่า ขึ้นอยู่ที่ตัวของเราเองครับ...

ขอบคุณมากนะครับสำหรับปริศนาธรรม...

...สภาวะเปลี่ยนความคิดการกระทำก็เปลี่ยน เพราะทุกอย่างไม่มี...

ขอบคุณครับ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท