คุณค่าของคนอยู่ที่ผลลงมือทำจริง..?


เพราะคนเรานี้สามารถพัฒนาได้จนกลายเป็นผู้รู้ ผู้ตื่น ผู้เบิกบานด้วยธรรม

คุณค่าของคนอยู่ที่ผลลงมือทำจริง..? จะทำได้จริงหรือไม่ขึ้นอยู่ที่เจตนา...ที่มีใจเป็นหัวหน้า...

ท่านผู้อ่านครับ...การเกิดมาเป็นคนนี้แสนยากเมื่อเกิดมาแล้วก็มีความพิเศษอยู่ที่หนึ่งสมองสองมือมีการคิดพิจารณาอย่างมีเหตุผลก่อนที่จะตัดสินใจทำอะไรลงไป  เพราะในชีวิตของคนเรานั้นมีสิ่งที่ยากที่สุด  ซึ่งอยู่ไม่ไกลตัวตนของเรานั้นคือการตัดสินใจของตนเอง 

 แต่เมื่อตนเรามีหลักยึดเหนี่ยวจิตใจได้เดินทางถูกเกิดความเชื่อมั่นแล้วลงมือทำ  ผลสำเร็จย่อมเกิดขึ้นได้  ด้วยการลงมือทำจริง  เพราะคนเรานี้สามารถพัฒนาได้จนกลายเป็นผู้รู้  ผู้ตื่น  ผู้เบิกบานด้วยธรรม 

 ซึ่งไม่มีการผูกขาดตำแหน่งความเป็นพุทธะ  แต่จะก้าวไปถึงได้ด้วยจิตใจที่มุ่งมั่นแข่งแกร่งเด็ดเดี่ยวนั้นเอง..ฮา ๆ เอิก ๆ 

หมายเลขบันทึก: 170262เขียนเมื่อ 11 มีนาคม 2008 09:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีครับ ท่านอาจารย์ umi

             สำหรับผม เรื่องของการทำจริง พูดแล้วจะหาว่าคุย ผมเป็นคนที่ชอบทำมากกว่าพูดครับ

             คือ ถ้าอยู่ไปวันๆ โดยไม่ทำอะไรให้มันเกิดประโยชน์ขึ้นมาบ้าง   ผมว่ามันดูไร้ค่าอย่างไรก็ไม่รู้

            แต่บางครั้ง ผมก็

             ทำมากไปบ้าง  ( คนอื่นรับไม่ไหว)    

             ทำเร็วไปบ้าง (ไม่รอบคอบ ผิดพลาดได้ง่าย)

             ตอนนี้  ผมพยายามปรับลงมาให้พอดี ๆ  ครับ  

             แต่ปรับไปปรับมา  ก็เป็นช่องทางให้ความขี้เกียจมันมาเยือนจนได้

                                                         ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ  คุณ

 small man

เป็นธรรมดาว่า...เคยจำมาเล่า...คือ...

แคบนักมักคับขยับยาก

กว้างมากไม่มีอะไรจะใส่สม

สูงนักมักจะลอยไปตามลม

ต่ำนักมักจะจมลงบาดาล...ฮา ๆ เอิก ๆ

ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท