JJ_Tracer เยี่ยมยามเพื่อนเก่าในที่เร้นลับ ประทับใจท่านผู้คุม


ใจเต้น แต่ก็ ททท ทำทันที

ที่เร้นลับ

 สืบเนื่องจากการที่ได้รับ M2M จากเพื่อนเก่าเล่ายี่ห้อ ใจเต้น แต่ก็ ททท คือ ทำทันที หลังจากขอความช่วยเหลือทาง B2B ยังไม่ได้มีปฏิกริยา เลยรีบโทร.ถาม เพื่อนหลายๆท่านที่คณะแพทยศาสตร์ว่าท่านใดมีประสบการณ์ หรือ เคยไปเยี่ยมยามในที่เร้นลับ คือ คุกจังหวัดสุดท้าย ท่านที่ช่วยแนะนำ คือ ท่านพี่ปรีดา เจ้าเก่าของ JJ ท่านให้ถามไปที่คุณปุ๊ก ปรากฎว่าได้รับคำแนะนำและช่วยเหลือเป็นอย่างดี เลยรีบบึ่งรถคู่ชีพไปที่คุกประจำเมือง ถึงไม่ใช่เป็นคนกระทำผิดแต่ใจเต้นครับ ไปคนเดียวเพราะท่านอื่นก็ไม่รู้จักเพื่อนคนนี้

 ไปถึงผ่านด่านยามด่านแรก จอดรถเดินตรงเข้าประตูกลาง ท่านผู้คุมก็ใจดีปล่อยให้เข้าไปเกือบผ่านด่านที่ ๒ แต่ท่านก็ถามว่าเป็นทนายหรือ ป้าดก็ตอบไปไม่ใช่ครับ เป็นเพื่อนผู้ต้องขัง ท่านเลยชี้ทางให้ไปอีกทาง ก็เดินดุ่มๆไปหลุดเข้าตรงที่เยี่ยมเลย ท่านผู้คุมท่านน่ารักมากถามว่ามาทำอะไรเหรอครับ ก็บอกท่านว่ามาเยี่ยมเพื่อนชื่อนี้ครับ ท่านร้องอ้อ ต้องไปทำบัตรขอเยี่ยมข้างนอกครับ

 ดีนะผ่านทะลุทะลวงมาสองแห่งท่านไม่ดุ ไม่ว่าว่าเซ่อซ่าเลย น่ารักมากๆครับ

 ไปด่านที่สามทำคำขอเยี่ยม กรอกประวัติตนเองแล้วรอ แวปเดียวครับได้ไปเยี่ยม

 คุยกับเพื่อน ถามไถ่ ท่านผู้คุมทั้งด้านในและด้านนอกก็น่ารักครับ อำนวยความสะดวกให้ตลอด

 สรุปวันนี้ ใจเต้น แต่ก็ ททท ทำทันที ชีวิตที่สองที่ไปเยี่ยมยามสถานที่พักผู้หลงผิด ไปแล้วหวั่นใจครับ ขออย่าได้อยู่เลยไม่ว่าชาติไหนไหน

 อย่างไรก็เป็นกำลังใจให้ผู้หลงผิดขอให้กลับเนื้อกลับตัวครับ

JJ2008

หมายเลขบันทึก: 170193เขียนเมื่อ 10 มีนาคม 2008 21:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อ่านไปก็ใจเต็นไป กลัวผู้คุมจะเข้าใจผิด ไม่ยอมให้อาจารย์ออกมาจากดินแดนแห่งนั้น เพราะอาจารย์เดินดุ่มๆ เข้าไปอย่างง่ายดาย

เรียน ท่านอาจารย์ จารุวัจน์ มาถึงขณะนี้ ใจยังเต้นแปลกๆ เมื่อนึกย้อนหลังไปเยี่ยมยามด้านนอก หากเป็นด้านในคงนึกภาพไม่ออกครับ และคงไม่อยากลองแน่แน่

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท