ผลไม้ที่คุณชอบทานคืออะไร..?


มันกัดปากอยู่ไม่สุขมีน้ำลายฟูมปากเลย...

ผลไม้ที่คุณชอบทานคืออะไร..?

ชีวิตคนเราเป็นอยู่ด้วยอาหาร  ทุกวันเราต้องหมดเงินไปกับการซื้ออาหารมาทานเป็นจำนวนมาก  บางคนมีของแถมประเภทบุหรี่  เหล้า  ฯลฯ หลังจากทานข้าวแล้ว  หลังอาหารของผมมักเป็นผลไม้ต่าง ๆ

ตอนเช้าก็มีกล้วย  ส้ม  ชมพู่ ( ฝรั่ง )  และมะม่วง  ทานกันอย่างจริงจัง  พอตอนเที่ยงวันผลไม้ก็ยังวนเวียนเหมือนเดิมจะต่างเข้ามาอีกอย่างหนึ่งก็คือผลระกรรมมีการแกะที่พิศดาลหน่อยถ้าเผลอก็โดนหนามในเปือกทิ่มตำเอา...แต่รสหวานอมเปรี้ยวที่อร่อยน่าดู...

นึกถึงวันเข้าร่วมประชุมที่มอทักษิณเมื่อวันวานก่อนสุดสัปดาห์   ผมเจออาจารย์รุ่นน้องที่รู้จักกันเขามาเป็นหัวหน้าภาควิชาหนึ่งในคณะมนุษย์ ฯ แล้วเราไปทานข้าวเที่ยงด้วยกัน  แล้วผมจ่ายค่าผลไม้มียานัด...ลอกอ..ฝรั่ง..

ปรากฏว่าเขาไม่ทานยานัด...ผมสงสัยเลยถาม...และได้รับคำตอบว่า..เขากลัวผลไม้ชนิดนี้...เขาให้เหตุผลว่า...ตอนเขาเป็นเด็กไม่มีอะไรทานหลังเลิกเรียนที่บ้านมียานัดอยู่หลายลูกเลยผ่ากินหมดลูกต่อมาได้ผลคือมันกัดปากอยู่ไม่สุขมีน้ำลายฟูมปากเลย...

ตั้งแต่วันนั้นเห็นยานัดที่ไหนใจห่อเหี่ยวและรู้สึกกลัวขึ้นมาทันที...สำหรับผลไม้ที่ผมชอบทานช่วงนี้คือกล้วยครับ..ฮา ๆ เอิก ๆแล้วคุณละครับ...

คำสำคัญ (Tags): #ผลไม้
หมายเลขบันทึก: 169919เขียนเมื่อ 9 มีนาคม 2008 14:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท